Hướng dẫn mod ancient empires

Kinh nghiệm sử dụng điện thoại

Các điều hành viên: Admin, Mod, SMod

Hướng dẫn mod ancient empires

Gửi bàigửi bởi chuongtrinh » 15/08/2015 22:52

1. Sửa file mf
tên game, nhà sản xuất, phiên bản... Mấy cái này có nhiều trong 4rum mình kô nói nữa.
- BỎ CHEAT: mấy bạn tải file MANIFEST.MF về rồi rồi máy. Rồi dùng pm tự mod
này
này đổi đuôi .mf thành .txt nhấn im phím sao vào super tranls sửa Developer-Mode: true thành Developer-Mode: false rồi làm ngược lại các bước trên là dc.
-BỎ 2 DÒNG INTRO ĐẦU (2 dòng giới thiệu đầu): cũng vào file mf đó. Sửa dòng
Disable-Intro: false thành Disable-Intro: true
Có thể thay thế pm tự mod = unifm cũng dc. Sửa trực tiếp luôn khỏi đổi cho mất công.
2.Mod file.unit
khuyên dùng unifm cho nhanh. Dùng pm tự mod cũng dc nhưng phải đổi đuôi .unit thành .txt
- SỬA CHỈ SỐ: cái này dễ, zô là nhìn thấy liền
- SỬA SKILL VÀ HIỆU ỨNG: bạn sửa dòng HasProperty x
trong đó x là các con số từ 0 đến 9:
0: cho phép bạn duy chuyển như rồng.
1: tăng dame, def khi ở trên tile nước.
2: của golem cũng chả pít nó là gì.
3: chiếm nhà.
4: chiến thành.
5: triệu tập
6: tăng sát thương khi tấn công rồng (hình như là thế)
7: độc
8: hào quang
9: phòng thủ (thường thì khi gắn cái này vào unit thì unit đó ít tấn công đối phương đa số toàn chui zô bụi vs nhà kô, chỉ khi vào tầm của nó nó ms lao ra)
Lưu Ý: một unit có thể có nhiều hasproperty. Mình đang tự hỏi một unit có tất cả thì sao nhỉ.
3. Mod tile
tile là mấy cái map nhỏ nhỏ xinh xinh ghép lại thành cái map lớn đấy =))
bạn tìm đến 2 file: tiles0.spite và tiles0.prop
Hướng dẫn
B1:Giải nén game vào folder bất kỳ. Vào folder res tìm file tiles0.prop
B2:Dùng Multi Trans nhấn phím 4 để đọc file.
B3:Khi vào file sẽ chia làm 2 đoạn:Dạng địa hình và loại địa hình.
Đối với dạng địa hình sẽ có kết cấu dạng TypeDef 7 1 15 town town. Trong đó 7 là số thứ tự, 15 là phòng ngự nhận thêm, 1 là di chuyển tiêu hao khi đi qua nó, town là hình ảnh khi trong hoạt cảnh.
Đối với loại địa hình thì có dạng TileDef 30 7 7. Trong đó 30 là số thứ tự địa hình, 7 là số thứ tự loại địa hình, 7 là số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ.
Còn TileCount là tổng số địa hình.
Muốn mod thì thay đổi TileCount, thêm dòng theo cấu trúc TileDef [số thứ tự] [dạng địa hình] [số thứ tự của kí hiệu trên bản đồ].
B4: Tìm file tiles0.sprite và đọc.
B5: Muốn mod thì thay đổi tổng số địa hình (FrameCount) và thêm dòng theo cấu trúc FrameDef [số thứ tự] [số thứ tự] 0
P/s: Cách này chỉ áp dụng cho bản 2.5
(có thể mod ở một số phiên bản khác nữa)
4. Mod map
Bạn phải mod xong tile mới mod map nhá.
Mình kô pít mấy pro mod sao, mình mod theo cái của mình, hơi phức tạp một chút nhé.
Đầu tiên zô file res của game copy hết mấy cái m0.aem,m1.aem... m7.aem đây là map trong phần trò chơi mới. Còn mấy cái map s0,s1,... Là map mặc định trong phần giao tranh ( cái này mod dễ nhất. Dùng map editor của game tha hồ mà xếp hình rồi đổi tên thành s1,s2,... Cho giống vs của game là dc).
Trong phần trò chơi mới thì m3, m5, m7 có thể sửa bằng map editor của game.
Mấy map còn lại thì hơi đặc biệt một síu.
Để mod dc mấy map này cần phải làm theo các bước sau:
-B1: dùng map editor của game chọn map cần edit. Vd: m1.aem. Rồi thêm vào 2 tile nhà quân xanh và đỏ. Save lại, rồi xuất dữ liệu ra thẻ nhớ, cho vào một thư mục riêng cho tiện.
-B2: dùng pm tự mod của mình. Chọn class editor vào file map edit. Vd: m1.aem. Nhấn phím 0 hai lần. chọn mã dec quân của m1.aem ( trong map có 2 loại mã dec: mã dec quân đứng sau và mã dec tile map đứng trước. 2 loại này được phân cách bởi 7 byte 000).
Hình ảnh mã dec quân và 7 byte ngăn cách.
Image resized to 32% of its original size [929 x 27]
Hình ảnh
Rồi copy mã đó. vào map ở B1. Bôi đen toàn bộ mã dec quân của nó. Rồi chọn paste. Save lại.
-B3: Vào map editor của game. Chọn nhập dữ liệu. Chọn map ở b2. Chọn sửa chữa map. Chọn map vừa nhập. Giờ là lúc sáng tạo của bạn rồi đấy. Xong thì save lại. Nếu muốn có nhà mua quân thì kô cần thiết phải bỏ tile nhà quân. Còn muốn tăng độ khó thì bỏ nhà mua quân của 2 bên (cách này bỏ một bên kô dc). Xong rồi thì rap vào game.
CHẮC CHẮN LÀ SẼ CÓ BẠN hỏi tại sao kô sửa thẳng một map .aem rồi đổi tên thành m1.aem, m2.aem,... Rồi rap vào game. Vì trong mấy map đó có một số tile và quân kô thể bỏ đi được. Ví dụ ở màn m7.aem có thằng tướng màu đỏ và 3 viên pha lê vs cái tile tăng dame, def,... Mấy cái đó kô thể bỏ đi được. Làm nhiều vs chơi nhiều thì biết cái nào sửa dc. Cái nào kô sửa dc. Còn nếu bạn pro quá nhớ dc chính xác tile và quân kô sửa dc thì có thể làm theo cách này cho nhanh =))
LƯU Ý: đừng làm map lớn wá, hên xui là nó uds đấy.
5. Mod quân
chỉ cần có hình ảnh unit_icons.png và rap zô game thôi.
Tại sao lại dễ đến thế mà lại tốn một mục để viết. Tại vì: CHỈ CÓ BẢN AE GỐC HOẶC MOD TỪ AE GỐC MỚI CÓ THỂ MOD QUÂN, còn mấy bản khác mod quân là bị uds nguyên nhân thì mình cũng kô pít :D:D:))
6. Mod file lang.dat
dùng pm tự mod. Zô blufpt đổi thành lang.dat.lang nhấn im * rồi chọn class editor xóa byte đầu. Nhấn im * chọn class tranls. Tha hồ mà chém. Rồi làm ngược lại mấy bước trên là dc.
Nguồn: Mobileforum.vm
Hướng dẫn mod ancient empires
VIP-PROchuongtrinh - Ovigame.Me
>>>>>>©Gió Bão Bang©<<<<<<
Phó bang: >>chuong trinh <<
Hình đại diện của thành viên
chuongtrinh
☀️9/30☀️
☀️9/30☀️
 
Bài viết: 740
Ngày tham gia: 31/05/2015 08:01
Số điện thoại: 0000000000000

Quay về Điện thoại

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến76 khách