gửi bởi Zingproday » 26/04/2013 19:20
Chúng ta đi tạo 1 ứng dụng ngayluôn hen.
sau dây tôi sẻ viết 1 đoạn code để tạo ra một cái dỉa(như trong đầu DVD,xoay nhiều màu).
A.NHẬP MÔN
1.Chuẩn Bị
-Đầu tiên open p.mềm j2me sdk mobile.(download phía trên)
-Tạo 1project mới.
(nơi lưu là trên thẻ nhớ nhé)
-Chọn đến tab thứ 4 "project"(bấm phím phải 4lần).
Mở ra.Chọn Options->New.
-Trong phần File Types:Chọn MIDlet ->Next->đặt tên Midlet,Đăt tên Class.(lưu ý:nhớ tên class:giải thích sau,tên Midlet và Class không cần đồng nhất)
-Options->finish
Vậy là xong bước chuẩn bị (đau đầu chưa.hihi)
B.VIẾT CODE.(lập trình).
Các bác nhập code như sau:
=========CODE=======
PHP Code:
import javax . microedition . lcdui .*;
import javax . microedition . lcdui . game .*;
import javax . microedition . midlet .*;
public class HackerPro536 extends MIDlet {
/*HackerPro536 la ten MIDlet bandat ban dau*/
private Command back ;
/*Khai báo command quay về*/
private Display display ;
/*Khai báo dối tượng màn hình display*/
final LeVanPhu game = new LeVanPhu ();
/*Lenh nay se tao ra file LeVanPhu.class khi buid*/
public void startApp ()
/*Bắt đầu c.trình chính*/
{
back = new Command ( "THOAT" , Command . BACK , 0 );
/*tạo ra nút thoát trên m.hình,tên Thoát*/
game . start ();
game . addCommand ( back );
game . setCommandListener (new CommandListener (){
public void commandAction ( Command c , Displayable s ) {
game . stop ();
notifyDestroyed ();
}
});
display = Display . getDisplay ( this );
display . setCurrent ( game );
}
public void pauseApp () {}
public void destroyApp ( boolean unconditional ) {}
}
class LeVanPhu extends GameCanvas implements Runnable {
private boolean move ;
private int radius ;
private int diameter ;
private int interval ;
//khai báo hàm và dữ kiện
public LeVanPhu () {
super ( true );
radius = 0 ;
diameter = 10 ;
interval = 0 ;
}
public void start () {
move = true ;
Thread t = new Thread ( this );
t . start ();
}
public void stop () {
move = false ;
}
//Bắt đầu c.trình canvas
public void render ( Graphics g ) {
int width = getWidth ();
int height = getHeight ();
g . setColor ( 183 , 251 , 121 );
g . fillRect ( 0 , 0 , width - 1 , height - 1 );
int x = diameter ;
int y = diameter ;
int w = width - diameter * 2 ;
int h = height - diameter * 2 ;
for ( int i = 0 ; i < 17 ; i = i 2 ) {
g . setColor ((( 17 - i ) * 15 - 7 ), 20 ,(( 17 - i ) * 15 - 7 ));
g . fillArc ( x , y , w , h , radius i * 10 , 10 );
g . fillArc ( x , y , w , h , ( radius 180 ) % 360 i * 10 , 10 );
}
}
public void run () {
Graphics g = getGraphics ();
while ( move ) {
radius = ( radius 1 ) % 360 ;
render ( g );
flushGraphics ();
try {
Thread . sleep ( interval );
}
catch ( InterruptedException ie ) {}
}
}
}
==Như vậy là bạn đã tạo được 1ứng dụng java đẹp mắt ùi đó.
==Tiếp đó nhấn tuỳ chọn và chọnproject Properties,
chọn application descriptor, chọnmIDlet. Nhấn add(ok) rồi nhập:
Midlet name: gì cũng được.
MIDlet class: class chạy đầu tiên khi mở ứng dụng, tên class là phần khai báo ở file midlet.(cái mà tôi đã lưu ý lúc trước).nếu viếtnhư tôi thì bạn nhập HackerPro536
Midlet icon: là biểu tượng của p.mềm.có thể bỏ trống,nếu muốnứng dụng của bạn có icon thì lúc đầu add thêm 1 icon.tốt nhất là*.png.
Nhập như sau.(/icon.png)
phải cùng tên với icon lúc đầu đãadd.
Nhấn ok
sau đó chọn Tiếp đó nhấn tuỳ chọn và chọn project Properties,
chọn application descriptor, chọnmIDlet. Nhấn add(ok) rồi nhập:
Midlet name: gì cũng được.
MIDlet class: class chạy đầu tiên khi mở ứng dụng, tên class là phần khai báo ở file midlet, ở file hi.java là hi
Midlet icon: đường dẫn đến biểu tượng của project, có thể bỏtrống nên bỏ qua luôn.
Nhấn ok
chọn project property->build->Create JAR->Sửa tên thành *.jar1,va*.jad1
0K
và trở về menu.
C.ĐÓNG GÓI(build)
-Trở ra MENU của j2me.
-Chọn tab thứ 5."Build"
Rồi chờ 1 tí.Thấi BUILD SUCESS.
Thoát p.mềm.
Vào nơi lưu project đã tạo.('E:/.../j2mesdkprojects/"tên project"/dist')
tìm file.jar1,file.jad1 vừa build.xóasố 1phía sau file đi.rồi setup vô máy.
( chú ý:file*.jad không cài được đâu )
Vậy là xong.