Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 06:47:24 - 19/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Những vụ hack đình đám đầu năm 2012

Những vụ hack đình đám đầu năm 2012

#1 » Gửi bài gửi bởi nghiatichxanh1992 » 13/03/2012 09:25 » @72

Chúng ta mới đang ở tại những tháng đầu năm 2012, tuy nhiên tình trạng hacker “lộng hành” trên những trang web nổi tiếng tại cộng đồng mạng Việt đã lên tới mức báo động. Chỉ trong tháng 2/2012 vừa qua, đã có sơ sơ 4 vụ tin tặc tấn công nhằm vàonhững website đình đám tại Việt Nam. Cùng điểm lại những vụ hack gây xôn xao dư luận trong một tháng vừa qua:
“Hacked :))” – thông điệp hackerđể lại trên website của BKAV
Vào khoảng ngày 1/2/2012, thông qua một lỗi bảo mật nghiêm trọng, hacker đã tiến hành xâm nhập website Bkav.com.vn và để lại đường dẫn chứng minh việc mình đã upload thành công dữ liệu vào máy chủ của trang web cùng lời bình luận ngắn gọn “chỉ thế là đủ”Những vụ hack đình đám đầu năm 2012Theo nhận định từ những người thông thạo trong lĩnh vực bảo mật web, hacker đã “thừa sức” leo thang đặc quyền. Nếu muốn, hậu quả có thể trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều, tuy nhiên tin tặc mới chỉ dừng lại ở việc “khoe”chiến công của mình. Sau đó, thủ phạm đã được xác định là một nhân viên của công ty công nghệ thông tin tại Hà Nội.
Forum BKAV bị tấn công đúng ngày lễ Tình yêu 14/2
Chưa đầy 2 tuần sau khi website Bkav.com.vn bị tấn công, sáng ngày 14/2, diễn đàn Bkav (forum.bkav.com.vn) đã tê liệt hoàn toàn và hiện lên thông báo “the page cannot be displayed” . Ngay sau đó trên blog cá nhân của nhóm hacker mang tên Lulzsec đã thừa nhận việc tấn công diễn đàn Bkav và đưa ra “lí do” của mình.Những vụ hack đình đám đầu năm 2012Theo nhóm tin tặc Lulzsec, hành động tấn công diễn đàn Bkav của nhóm nhằm mục đích đòi lại côngbằng cho một hacker đã bị bắt vôlý vì hành động lịch thiệp của mình (Chính hacker đã tấn công trang web Bkav.com.vn ngày 1/2/2012). Ngoài ra, nhóm hacker này cũng cho biết họ đã lấy được rất nhiều dữ liệu của Bkav và sẽ từng bước công bố tùytheo độ “cứng đầu” của công ty này.
Website trường mẹ Quỳnh Anh “6 thứ tiếng” bị tin tặc tấn công
Sáng ngày 28/2, trang web của Trường Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương đã bị chiếm quyền quản trị và thay đổi giao diện trang chủ. Hacker đã đổi ảnh nền của website kèm theo dòng chữ tiếng Anh “Ever feel like you're wrong place?” (tạm hiểu là “Bạn có cảm thấy mình đang đứng nhầm chỗ?” ). Dường như tin tặc đã cố tình “bêu riếu” ngôi trường nơi em Quỳnh Anh – tâm điểm của internet trong thời gian vừa qua với phát biểu có thể hát được 6 thứ tiếng tại chương trình Vietnam got talent đang học tập.Những vụ hack đình đám đầu năm 2012Đồng thời, đây cũng là ngôi trường do bà Nguyễn Thị Ngọ, mẹ của em Quỳnh Anh làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Theo bà Ngọ, hacker tấn công liên tục khiến trường phải cử người túc trực suốt ngày đêm.
Unikey.org bị hacker kiểm soát và chèn mã độc vào link tải phần mềm
Vào rạng sáng ngày 1/3, trang web http://unikey.org/ của tác giả Phạm Kim Long đã bị tin tặc kiểm soát và chèn mã độc chứa Trojan vào link tải phần mềm Unikey. Theo tìm hiểu, tin tặc đã thành công trong việc chuyển hướng link tải Unikey về một địa chỉ giả mạo tại Sourceorge.net. Đồng thời hacker cũng tạo một project trùng tên với Project Unikey Vietnamese Input Method của Phạm Kim Long trên trang web này.Những vụ hack đình đám đầu năm 2012Hacker đã kiểm soát và dẫn link đến địa chỉ giả mạo của mình.
Hiện tại anh Phạm Kim Long đã báo cáo sai phạm về tài khoản giảmạo trên Sourceorge.netvà tài khoản của hacker đã bị xóa.
Chỉ trong vòng một tháng, cộng đồng mạng liên tục bị “shock” bởi hàng loạt thông tin hacker tấn công những trang web đình đám tại Việt Nam. Không chỉ là những website, gần đây một số fanpage Facebook Việt cũng đồng loạt bị hacker chiếm mất quyền kiểm soá t. Trước tình trạnghỗn loạn về vấn đề bảo mật trên internet, người dùng nên “củng cố” lại tài khoản của mình nếu không muốn một ngày nào đó trở thành mục tiêu của giới hacker.
Theo GenK
nghiatichxanh1992 ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️2/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸4142/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truyền Thuyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Thiết bị:
Số điện thoại:


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất