Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 22:43:39 - 04/05/2024
Tất cả tin tức, báo chí Quốc tế

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Ô tô Trung Quốc rẻ vì đâu?

Re: Ô tô Trung Quốc rẻ vì đâu?

#2 » Gửi bài gửi bởi panda » 31/10/2012 04:39 » @101251

Ô tô Trung Quốc rẻ vì đâu? Một chiếc xe Panda mới có giá khoảng 40.000 nhân dân tệ (6.400USD) ở Trung Quốc và khoảng 5.000 euro (7.400 USD) ở nước ngoài vì thêm một số trang bị

Để hiểu rõ hơn về phương thức mà các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc gọi là “gần giống” chứ không phải “nhái” xe ngoại, hãy tìm hiểu việc chế tạo khung xe Geely Panda, với nguyên mẫu là xe Toyota Aygo giá 6.462 bảng (khoảng 10.000 USD) ở Anh.

Dù nhỏ, nhưng xe Aygo có kết cấu khung khá phức tạp được tạo thành bởi công nghệ “ép liền khốibằng thủy lực”. Đây là thách thức đối với nhà sản xuất ô tô Geely củaTrung Quốc.

Công ty thiết kế CH-Auto và các nhàcung cấp khung xe không nắm được kỹ thuật ép liền khối bằng thuỷ lực. Loại thép trọng lượng nhẹ mà Toyota dùng làm khung xeAygo cũng quá đắt đỏ để Geely có thể dùng để sản xuất xe bán ở Trung Quốc.

Giải pháp của Geely và đối tác CH-Auto là sử dụng loại thép bình thường sẵn có ở Trung Quốc. Họ chia kết cấu khung xe Panda thànhhai phần - trên và dưới - để đơn giản hoá kết cấu cho dễ gia công, thay vì phải ứng dụng công nghệ ép liền khối bằng thuỷ lực rất tốn kém. Sau đó, họ tập trung khắc phục vấn đề chống ồn, chống rungvà đảm bảo độ cứng cần thiết mà kết cấu khung xe của họ không thể có như loại của xe Aygo.

Theo lời lãnh đạo Geely, bên thử nghiệm độc lập đã xác nhận rằng, dù sử dụng vật liệu và công nghệ chế tạo rẻ tiền hơn, nhưng xe Panda có tính năng vận hành về cơbản là tương đương Aygo. Riêng chi phí sản xuất khung gầm cho xePanda chỉ bằng gần một nửa so với Aygo.

Dù đã có những tiến bộ về thiết kế cũng như tiêu chuẩn an toàn, nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa theo kịp xe của các nhà sản xuất Mỹ và châu Âu, một phần Trung Quốc thiếu một cơ quan quy định và giám sát thật chặt chẽ vấn đề antoàn.

Thêm vào đó, các nhà sản xuất ô tôTrung Quốc bỏ qua những gì mà họ cho là mối nguy nhỏ, không nghiêm trọng, như sử dụng ít bài thử nghiệm va chạm với hình nhânhơn các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới.

Những người đã like panda bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
p0d0lskyHeongocbuongbinh
Rating: 0.27%
 
panda
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=9133

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic9133-1.html#p101251

Quay về Tin quốc tế