Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 13:34:43 - 03/07/2024
Game điện thoại dành cho những dòng máy khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Topic] Yêu cầu và cập nhật thường xuyên các loại game giả lập

Re: [Topic] Yêu cầu và cập nhật thường xuyên các loại game giả lập

#572 » Gửi bài gửi bởi SocVui » 29/12/2012 20:00 » @146486

GBA Top 4
Tên game: Yggra Union
Phát triển : Sting
Phát hành : Sting & Atlus
Thể loại : Nhập vai chiến thuật
Ngày phát hành : 21/11/2006
Hệ máy:Gameboy Avance

[Topic] Yêu cầu và cập nhật thường xuyên các loại game giả lập
Giới thiệu:“Chiến tranh, tàn phá, chết chóc”, những từ tưởng chừng rất xa lạ với cuộc sống yên bình của công chúa Yggdra xứ Fantasinia bỗng nhiên trở thành sự thực. Quốc vương Gulcasa của nước Paltina láng giềng đã dẫn quân xâm chiếm Fantasinia và “dọn sạch” hoàng tộc nước này. Chỉ có công chúa Yggdra may mắn đơn thân độc mã đào thoátvới thanh gươm quốc bảo Grand Centurio - Thanh Gươm Công Lý - như người ta thườnggọi. Giữa lúc bị quân thù truy đuổi ráo riết, Yggdra đã may mắn được Milanor, một chàng thảo khấu trẻ tuổi, cứu sống và sau đó giúp Yggdra dần thu thập tàn quân để dựng cờ khởi nghĩa, giành lại độc lập cho đất nước, báo thù cho gia đình... Đó là cả một câu chuyện dài mà bạn sẽ tham gia trong Yggdra Union (YU) với đoạn kết ít nhiều gây bất ngờ.
Kết hợp tốt hoặc thất bại
Với YU, điểm không thể không nhắc đến chính là hệ thống chiến đấu. Nếu bạn là fan của thể loại RPG Strategy và đã từng cày nát loạt game nổi tiếng như Final Fantasy Tactics, Fire Emblem, Tactics Orge thì dường như hệ thống chiến đấu này không có gì lạ lẫm. Nhưng khi bước vào thế giới Yggdra Union, bạn sẽ bỡ ngỡ phần nào vì những “gia vị” mới của nó. Yggdra Union cung cấp cho bạn một hệ thống chiến đấu khác thường, gồm nhiều yếu tố kết hợp lại mà bạn chưa hề gặp ở loạt game trên. Nếu bạn biết kết hợp thì đó sẽ là sức mạnh đáng gờm, nếu không, cả đoàn quân của bạn chỉ là miếng mồi ngon cho đối phương. Đối với những bạn mới làm quen Yggdra Union, tôi xin có 5 nguyên tắc vàng “chống” bỡ ngỡ lúc ban đầu: chuẩn bị thẻ bài - đánh giá tương khắc - sắp xếp đội hình - lợi dụng địa thế - sử dụng kỹ năng.
Phần cơ bản nhất trong YU là bạn sẽ chiến đấu thông qua hệ thống thẻ bài (card system) mà ban đầu chỉ có một ít và sẽ thu thập dần qua các trận đánh. Trước mỗi trận đánh, bạn được chủ động lựa chọn một số thẻ bài nhất định từ bộ sưu tập của mình và ở từng lượt đi bạn chọn một thẻ trong số đó. Mỗi thẻ có 3 chỉ số: Pow quyết định sức tấn công, càng cao càng mạnh; Ace quyết định loại vũ khí phù hợp để có thể thực thi các kỹ năng đặc biệt và chỉ số Mov xác định số ô tối đa người chơi có thể di chuyển. Do mọi tấn công của bạn đều phụ thuộc vào thẻbài nên trước mỗi trận đánh, bạn phải suy tính lựa chọn hợp lý nhất nhằm tránh trường hợp hết thẻ mà vẫn chưa tiêu diệt hết đối phương hoặc chưa hoàn thành nhiệm vụ. Ví dụ những trận buộc phải di chuyển nhiều mà bạn lại ưu tiên những thẻ có Pow cao, Mov thấp thì sẽ dễ dàng gặp thất bại và ngược lại.
Bước thứ 2 là đánh giá sự tương khắc giữa các loại quân. Trong YU, 3 loại quân chủ lực là cận chiến, cung tên và gậy phép sẽ tương khắc lẫn nhau. Gậy phép chiếm ưu thế trước cận chiến, cận chiến chiếm ưu thế trước cung tên và cung tên chiếm ưu thế trước gậy phép. Vũ khí cận chiến chia ra làm 3 loại kiếm, búa và giáo cũng tương khắc như vậy (kiếm ưu thế hơn búa, búa hơn giáo và giáo hơn kiếm). Do đó cần xem xét các đơn vị quân của đối phương trước mỗi lượt đi để lựa chọn loại quân khắc chế thích hợp. Bên cạnh đó mỗi nhân vật còn có một thuộc tính riêng và sẽ có ưu,nhược điểm tương ứng với các đòn tấn công có thuộc tính của đối thủ. Một nhân vật có thuộc tính Water sẽ ít bịảnh hưởng bởi những đòn tấn công có thuộc tính Fire, hay nhân vật loại Necromancer dễ bị ảnh hưởng bởi phép Holy... Sử dụng tốt tính tương khắc sẽ giúp bạn đánh bại đối phương dễ dàng, còn nếu không chắc bạn cũng đoán được hậu quả!
Bước tiếp theo là lựa chọn đội hình cho các đơn vị quân. Đây là một điểm rất đặc biệt và cũng cực kỳ thú vị của YU. Không như nhữngtrò khác, với mỗi lượt đi từng đơn vị quân cómột lượt đánh, ở game này mỗi lượt đi tất cảđơn vị quân của bạn chỉ có chung một lượt đánh (hay còn gọi là một union). Do vậy, muốn nhiều đơn vị tham gia vào trận đánh ở mỗi lượt đi, bạn phải sắp xếp các đơn vị thành đội hình nhất định tùy vào nhân vật nam hay nữ. Đối với nam sẽ là đội hình chữ “X” còn đối với nữ sẽ là đội hình dấu “ ”. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định sử dụng bao nhiêu đơn vị quân và sắp xếp vị trí để tạo nên đội hình thích hợp. Đi sâu hơn nữa, bạn có thể kết hợp cả nam lẫn nữ để phối hợp 2 đội hình nhằm mở rộng số đơn vị quân tham chiến. Bên cạnh đó, việc sắp xếp các đơn vị quân vào đội hình theo thứ tự trước sau cũng đáng quan tâm vì thứ tự tấn công của các đơn vị rất có ý nghĩa. Ngoài ra, bạn còn phải quan tâm đến đội hình của đối phương để có chiến thuật hợp lý.

[Topic] Yêu cầu và cập nhật thường xuyên các loại game giả lập
[Topic] Yêu cầu và cập nhật thường xuyên các loại game giả lập
Sửa lần cuối: SocVui 29/12/2012 20:06

Những người đã like SocVui bởi bài viết có ích này:
htannath
Rating: 0.14%
 
SocVui
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸14/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=8058

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic8058-571.html#p146486

Quay về Game dòng máy khác

cron