Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 01:28:31 - 27/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#27 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 28/03/2013 13:48 » @195519

Hết thằng này, đến thằng kia thi nhau kể lể đủ mọi cái tốt của người mình yêu. Nghe Dũng với Hòa say sưa nói có cảm tưởng đến cái lông mũi của Ly Ly và lông nách của bồ Dũng cũng mang cái duyên thầm riêng.Vậy mà suýt nữa mìnhlại mang chuyện Linh ra to nhỏ với hai thằng đang điên vì yêu này. Trong cơn cao hứng, Dũng tiết lộ cho mình với Hòa một bí mật của nó. Chả biết có phải do đang say không, nhưng mình lại tin vào những gì Dũng nói.
- Các anh có bồ rồi nhưng vẫn còn kém lắm. Em vừa có vợ lại có cả bồ nhí tận tình chăm sóc mỗi khi vợ đilàm kiếm tiền. Thỉnh thoảng vợ em tự dưng dọa rằng “ Hôm nay vừa đi với con nào thế” thì em tỉnh bơnói rằng “ Đi với con đang nói chứ con nào. Mà kể cả đivới con khác thì khi về nhà vợ anh vẫn là nhất”. Thế mà lại hay, vợ cũng chẳng hỏi han gì nữa, tối lại lên giường ôm nhau ngủ ngon lành
Cả mình với Hòa gần như đồng thanh hỏi.
- Tại sao mày chắc là khôngbị lộ hả thằng kia?
- Ôi dào ơi, vợ em bị em bắtthóp rồi, làm sao mà khôngbiết nó như thế nào. Thôi uống nốt chai này rồi về thôi hai anh ơi.
Nếu đúng như Dũng kể thì mình thấy nó sống bạc với bồ nó quá. Bồ nó tên Hà, tuy là con nhà có điều kiện nhưng hoàn cảnh éo le. Cũng giống như Dũng, bố mẹ Hà bỏ nhau, bố thì sang nước ngoài làm việc còn mẹờ nhà cặp kè và chơi cờ bạc.Đã phải đổi nhà to sang nhànhỏ nhưng vẫn chưa chừa. Chị gái Hà thì cưới sớm và đôi vợ chồng nổi tiếng với ưu điểm ở nhà ăn bám. Vì túng tiền nên chị gái Hà đã lừa Hà đưa đăng ký xe để mang ra cầm đồ. Chán ngángia cảnh nên Hà nên dọn ra ở riêng cùng mấy bạn nữa, trong thời gian này Hà liên tục bị mất cắp vặt, nhưng vìsống chung nên ái ngại không nói.
Dũng và Hà đều là những đứa từng trải trong yêu đương trước khi bập vào nhau nên sau một thời giantìm hiểu, rồi đến yêu và bâygiờ sống chung cũng là điều dễ hiểu. Cả hai đứa đều thiếu thốn tình cảm giađình nên hiểu và thông cảmcho nhau hơn là những đối tượng khác. Dũng không học hành và cũng làm gì cả,nhưng lại dẻo mỏ bù đắp lại. Rõ ràng hai đứa này sẽ không thể bền vững nếu như chẳng có điều gì thay đổi. Lợi dụng hơi men, mình nói thẳng với Dũng như thế.
- Anh có tin không, mai em đi làm ngay cho anh thấy. Em thì Kiếm Thế, MU, Đột Kích cái gì cũng chơi nên người rồi đấy nhé, anh đừng có coi thường em.
Hết nói nổi với Dũng, mình gọi tính tiền rồi bà đứa dựavào vai nhau mà đi về. Trênđường về mình thấy ghen tị với hai thằng bạn. Ít ra lúc này chúng no vẫn có người để gặp, để nói chuyện hay để chửi nhau cũng được. Còn mình thì cảm thấy trống trải, thời gian trôi qua vô nghĩa kinh khủng. Có lẽ khi ai đó đã yêu thi đều biết cái cảm giác này. 5 năm ngày không được gặp Linh và nghe em nói, thì mình bắt đầu có những dấu hiệu chẳng lành như nhai cơm như nhai rạ, đi học muộn mà chẳng gọi điện nhờ bạn điểm danh hộ hay xe hết xăng khi đến trạm xăng màkhông cần đổ.
Về đến nhà cũng gần 11 giờđêm rồi. Bố Gấu to và mẹ Gấu con chắc đang cáu tiết lắm đây. Bố lại chuẩn bị bê nguyên cái bài diễn văn “Mày không ngủ sớm để mai đi học thì làm gì có tương lai” để nhồi vào sọ mình đây. Đang khi xuống xe tắt máy thì mình nhận rangười đang lần quẩn ngay trước cửa nhà chính là Linh.
Đúng là Linh rồi. Riêng cái kiểu thời trang hơn thời tiết của em thì không lẫn vào đâu được. Linh mặc quần jean rách lỗ chỗ cùng với áo phông dài tay trong khi nhiệt độ chỉ là 16, 17 độ. Trông Linh tái mét và corúm lại vì lạnh
- Có phải Linh dở hơi mùa đông thì mặc quần áo mùa hè không đấy? - Mình xuống xe, tiến về phía em hỏi. Chính mình cũng khôngtin người đang đứng trước mặt là Linh.
- Anh cứ thử đi xe khách từ Sài Gòn về Hà Nội nhồi nhétngười như chở lợn xem. Linh cáu kỉnh đáp. Đúng là em đang bốc mùi khá nặng mũi.
- Em như vừa mới bước từ chuồng lợn ra ấy. Thế tại sao lại cắt đứt liên lạc với anh trong mấy ngày thế?
Linh nhìn mình mỉm cười, thở dài nói.
- Chuyện dài lắm, tìm nơi nào cho ấm rồi nói chuyện sau.
- Ừ, anh phải cho em biết tay vì cái tội “dài lắm” của em mới được.
Nói rồi mình giang tay ôm chặt lấy Linh, ôm cả ba lô touỵnh mà Linh đang đeo. Mặt chạm mặt, má kề má. Dù cho lúc này Linh có phảnứng hay toang toác cái mồm thì anh cũng sẽ khôngbuông em ra đâu! Nhưng Linh không làm như vậy, ban đầu em hơi ngạc nhiên khi mình biểu lộ cảm xúc ranhư thế. Tuy nhiên sau mộtlúc thì em cũng ôm ngang eo mình, vỗ vỗ vào lưng dịudàng nói.
- Được rồi, tôi đã về đây mà. Anh đừng có khóc nhè vì nhớ tôi đấy nhé.
- Ai thèm nhớ em, chỉ là lợi dụng một lúc thôi.
- Nói dối, anh rất, rất, rất nhớ tôi thì có.
- Ừ, thì làm sao.
- Có đấy, vì tôi cũng nhớ anh mà. Tại ai mà tôi phải bán vé máy bay đi để mua vé xe khách hạng bét, chịu đựng ba ngày để về đây đấy - Linh hãnh diện đáp.
- Anh yêu em lắm, Gấu mông to ạ!
- Anh không có cách nào để nói tử tế với em à? Em chưayêu nhưng bắt đầu từ bây giờ em đã để ý đến anh rồi.
Thời gian như ngừng trôi khi tận tai mình nghe Linh nói như vậy. Mình buông em ra rồi nhìn thẳng vào mắt em để kiếm chứng. Em không nói đùa giống như việc em đã xuất hiện ở đây.
- Lạnh quá! Sao lại không ôm em nữa vậy. Á… đồ lợi dụng, đồ dê xồm.
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-26.html#p195519

Quay về Thơ, truyện ngắn