Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 01:17:44 - 27/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#28 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 28/03/2013 13:50 » @195520

Mình cởi áo ngoài khoác lênLinh rồi nhân lúc Linh không để ý, mình cúi xuốnghôn choét vào cái mỏ đáng yêu của em. Dù cho sau đó mình đã phải trả một cái giá không nhỏ. Nhưng có làgì khi em quay trở lại. Có lẽ lời mình nói trước đây đã thành sự thật. Một lần tận tay nấu xong một bữa cơm mà Linh ăn ngon lành, mìnhđã phán một câu như đúng rồi là “Anh nghĩ em sẽ không thể thiếu sống anh được nữa rồi”. Lúc đó Linh chỉ nhún vai cho qua, vì có lẽ khi ấy ở trong em mình vẫn chưa là gì cả.
- Cho em ngủ ở nhà anh một đêm nhé, cứ bảo là bạntừ Sài Gòn ra chơi. Bố mẹ anh mà thấy em ăn mặc như thế này và pha thêm một vài câu Nam bộ thì thể nào cũng tin
- Sao không về nhà em
- Bố em thay khóa rồi.
- Được rồi, nếu bố mẹ anh mà từ chối thì dù có chuyệngì xảy ra thì đêm nay anh sẽ ở cạnh em ở bất cứ đâu em tới.
Mình đáp lại đầy chắc chắn cứ như đinh đóng cột. Linh nhìn mình mỉm cười, rồi giống như cách mình đã làm. Em nhìn thẳng vào mắt để chứng thực điều đó.Em gật đầu hài lòng vì biết mình không hề nói dối. Vậy là ánh sáng cuối cùng đã trở lại với vùng đất đang chết dần trong mình rồi.
Chap 16:
- Không được, dù có là thế thì bạn con cũng không ở lại nhà mình được. - Mẹ Gấucon nghiêm khắc nói.
- Sao lại thế ạ? - Một câu hỏi mà ai ở trong hoàn cảnh như mình cũng sẽ hỏi.
- Nhiều cái không hay lắm, mà nói thì mày cũng chẳng hiểu đâu.
Dù đã chuẩn bị cho tình huống này nhưng mình vẫnbị cảm thấy bị hụt hẫng và thất vọng. Linh vẫn tươi tỉnh và tỏ ra không ý kiến khi nghe mẹ Gấu con nói thế, tuy nhiên mình hiểu em đang nghĩ gì. Người lớnkhông tin và từ chối những nguyện vọng của đám trẻ to xác như mình. Trong lúc mẹ hỏi han Linh vài câu, thì bố Gấu to kéo tay mình lôi ra một góc nói.
- Đừng nghĩ mẹ con tiếc nó một chỗ ngủ, nhưng làm thế mà sáng ra hàng xóm biết thì người thiệt nhất là mày đấy con ạ?
- Con thì thiệt cái gì ạ? Bố mẹ đang nghiêm trọng hóavấn đề rồi đấy.
- Mày cứ đợi đến khi sáng bảnh mắt ra, hàng xóm nhìn thấy thì lại đặt điều thìlúc đó nhà mình sẽ bị nói này nói nọ, bị tước mất danh hiệu gia đình văn hóa,đám con gái trong đây sẽ không thèm ngó ngàng gì đến mày chứ làm sao? Đấy, mày xem có đúng không, rồi lại bố mẹ nhiều điều nhé.
- Chẳng con nào muốn cưới con cũng được, nhưng Linh nhất định phải ở lại nhà mình.
- Nhưng mẹ mày lại thích con bé Tũn lắm ý. Me mày sợ nhất là Tũn nó biết mày dắt bạn về nhà ngủ đấy. Nhà nó ai cũng rỗi việc nên hóng hớt kinh lắm. Có khi giờ này đang cầm ống nhòm nhìn thấy rôi cũng nên
- Tũn mới học cấp 2 thôi mà bố. Bây giờ thì nó biết gì về mấy chuyện này, vài năm nữa nhà mình hẵng nói về vấn đề này được không bố. Để em nó còn được học nữa chứ.
- Khó lắm, cái này thì phải xem ý mẹ mày thế nào. Nhưng nhìn con bé ra cái vẻbắt nạt được mày thì khó lắm con ạ. Bố Gấu to chép miệng.
Quả nhiên là mẹ Gấu con dùkhen lấy khen để Linh nhưng cuối cùng vẫn nói lờitạm biệt và chúc ngủ ngon. Mình định thuyết phục mẹ một lần nữa nhưng Linh ngăn lại ,ra hiệu bằng ánh mắt là sẽ vô ích thôi.
- Thôi em qua nhà bạn ngủ cũng được. Mai có gì bọn mình gặp nhau sau. Em đang chết rét rồi đây này
Nhìn Linh co ro trong cái lạnh ban đêm ở Hà Nội thì mình cũng rối trí quá, chưa biết làm thế nào, trong khi bố mẹ cứ liên tục gọi vào nhà. Mình thưa rằng để mình đưa Linh qua nhà bạnđã rồi mới có thể yên trí lêngiường ngủ được. Nhớ lại buổi bù khú chiều nay và những gì Dũng nói thì mìnhlại phải nhờ đến nó một lầnnữa.
- A lô Dũng à, nhà mày đang ở có rộng không vậy? - May quá, giờ này Dũng vẫn còn tỉnh
- Đủ chỗ cho cả lớp liên hoan cuối năm. Mày hỏi để làm gì, riêng mày mà đến thì tao không cho vào. =))
- Dmm. Tao đưa bạn qua đấy ngủ nhờ 1 đêm có được không?
- Trai thì lượn, gái thì được nhưng dù thế thì mày vẫn không được vào. - Dũng cười phá lên.
- Mày mà không cho tao vào tao nói vời bồ mày những gì mà tối nay mày vừa phun ra đấy
- Tao đã nói những gì nhỉ?
- Mày bảo là mày có vợ bé, vợ nhí.
- Chết mẹ. Uống có tí bia mà tao đã tiết lộ hết rồi sao? Vậy thì qua gấp đi, bọntao chuẩn bị lên chuồng rồi.
- 15 phút nữa tao có mặt.
Rồi mặc cho sự ngăn cản của bố mẹ, mình vẫn đưa Linh đến chỗ Dũng. Trước khi đi cả mình lẫn Linh đều ngoạc mồm chào bố mẹ đến là lễ phép mà vẫn chẳng có gì thay đổi cả. Đúng là không nên đặt lòngtin hoàn toàn vào một nơi. Trên đường tới nhà Dũng, Linh liên tục hỏi thăm tình hình sức khỏe con Bin.
- Nó đang ở với bạn anh và béo tốt hơn cả khi sống cùng bọn mình ấy chứ. Khéo có khi vì thế mà nguy cơ nó bị bắt vì cái tội béo tốt cũng nên.
- Được rồi, em sẽ bỏ đói nó 3 ngày cho gầy bớt vì cái tội béo tốt hơn chủ.
Đến nhà Dũng thì bắt gặp nó đứng tè bậy ở bãi gạch tập kết vật liệu xây dựng đối diện nhà. Con Bin cũng chọn một góc trong khi Hà đang ra sức đẩy xe thoát khỏi ba bậc cửa. Mình xuống xe giúp Hà tống chiếc Nouvo vào trong, Linhvới con Bin xoắn xuýt ngay với nhau sau mấy ngày không gặp. Nó vẫn sán cô chủ ghê gớm.
Sau khi xả hết cơn lũ xong, Dũng quay lại mới biết mình với Linh đến. Vừa nhìnthấy Dũng thì Linh liền quay mặt đi, tay thì che miệng cười khúc khích.
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-27.html#p195520

Quay về Thơ, truyện ngắn