Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 19:24:24 - 29/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#57 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 29/03/2013 08:31 » @196028

Mất tự do đã vậy còn bị xích thì còn cái nào buồn hơn cái này chứ.
Mình với Linh nói chuyện với nhau từ khoảng cách cửa sắt bên ngoài đến cửa kính cách âm bên trong nênphải gào thật lớn thì mới hiểu nhau nói gì.
- Anh chuẩn bị đi nhé!!!
- Chuẩn bị gì cơ!
- Đi trốn với em!
- Trốn? Trốn đi đâu và em định ra bằng cách nào đây?
- Bố em sắp về rồi! Khi bố mở cửa thì em sẽ trốn! Cứ thế đi, mà anh cũng nấp đi chứ!
- Ơ, được… được. Thế nhé.
Mình lắp bắp nói và làm theo lời Linh mặc dù không hiểu chữ trốn của em là sẽ đi được mấy tiếng đồng hồ rồi lại quay về đây. Nhưng dù là thế thì mình vẫn muốn làm liều với Linh. Lúc này đây thì từng giây, từng phút ở cạnh em cũng là điều xa xỉ với mình.
- Trốn? Nghe cũng hấp dẫn đấy. Trốn một lần để rồi có nhau mãi mãi chăng? - Mình thầm nghĩ.
Nghe Linh nói thế mình runlắm, nhưng nếu Linh dám thì việc quái gì mà mình phải sợ. Mình dắt xe ra bên ngoài khu biệt thự rồi khóa cẩn thận, lấy cả áo mưa phủlên đề phòng bố Linh đi quamà thấy thì hỏng hết cả bánh kẹo rồi tìm một góc nấp bên ngoài. Linh thì giả vờ xem ti vi dưới căn phòng đợi bố về là ba chân bốn cẳng phi ra thôi. Nhưngcòn con Bin thì làm sao đây nhỉ? Mình đang tự hỏi thì thấy có cái gì đó huých vào phía sau rồi liếm liếm giày mình. Con Bin đang ở đây, vậy còn cái con bên trong lồng là thế nào đây. Mình gọi vào máy bàn nhà Linh để hỏi lý do tại sao Bin lại ởbên ngoài chơi thì mới biết là nó đã bị tống ra ngoài mấy hôm rồi, ai bảo cứ nhè trước cửa mà ỉa với đái. Do quen mui nên lởn vởn ở đây đợi Linh hàng ngày ném đồ ăn qua cửa sổ.
Đợi mãi đến sốt hết cả ruột thì bố Linh mới khệ nệ đi về. Trông mặt đỏ gay có vẻ như là vừa thưởng cho mình mấy chai rồi. Mình chuẩn bị và chỉ đợi Linh ào ra là chuồn luôn. Vừa thấy bố mở cửa thì Linh đã luồn ra được rồi, Em còn mang vác cả một cái ba lô nữa chứ. Đang khi bố em còn chưa hiểu ra chuyện gì thì Linh đã chạy ào qua cửa, chính thức tạm biệt cái nhà giam xinh đẹp.
- Đi theo anh! - Mình chạy ra khỏi chỗ nấp, con Bin cũng theo ngay sát.
Mình cầm tay Linh rồi cả haiđứa cùng chạy, trong khi con Bin lạch bạch theo ngaysau. Mình tính nhẩm, Bố Linh không bết bát như mình nghĩ. Linh vừa chạy rathì bác ấy cũng theo ngay sau, nhưng chỉ được một quãng ngắn là thở hết cả xí quách. Cũng phải, béo như bố Linh thì khi chạy bụng thì đánh sang một bên chưa trả về chỗ kịp thì đã kéo theo cả thân hình núc ních về một phía kiểu như là đạp xe không đều thì saomà bền sức được. Mình quay lại thì chỉ thấy bác đứng bám vào tường thở hổn hển rồi la hét điều gì đó. Nhưng mình mặc kệ, mình với Linh chạy bán sống bán chết ra xe.
- Đợi em với, em không chạy nhanh được. - Linh thởhổn hiển ngay đằng sau. Lúc này thì mình đã chạy cách cả một quãng. Ngó nghiêng thì chẳng thấy bố Linh đuổi theo.
Mình quay lại cầm tay Linh tiếp tục mở tốc độ chạy nốtmấy met cuối cùng. Cuộn áo mưa lại để lên phía trên, mở khóa càng khóa cổ rồi mới bắt đâu tra chìa khóa vào.
- Nhanh! Bố em kìa. - Linh hét lên.
Mình luống cuống máy mới tra được chìa. Bố khỉ, cứ đến lúc quyết định là tay run hết cả lên, chẳng làm ăn được gì cả, đến lúc mình với Linh cưới nhau xong màđêm tân hôn thế này thì chết. Sau bao nhiêu cố gắngthì cuối cùng chiếc Wave hai màu đã nổ máy, phả vào mặt bố Linh một đám khói khi bác theo sát ngay sau ***. Thôi, thế là bọn mình trốn được rồi. Chết rồi! Thành công rồi! :-|
- Bây giờ thì đi đâu đây em?
- Em không biết. - Linh cườihì hì.
- Thế thì anh biết chắc.
- Vậy anh về lấy quần áo đi rồi mình tính tiếp.
- Anh biết ngay là em chỉ nghĩ đến việc trốn đi mà không biết trốn đi đâu mà.
- Anh có muốn mất em không? Em có quan trọng với anh không?
Mình dừng hẳn xe, quay lại nhìn thẳng vào mắt Linh trong mấy giấy rồi dõng dạc đáp.
- Có!
- Em cũng vậy, em yêu anh và chẳng còn biết gì nữa.
Đúng rồi, đó chẳng phải là điều mình quan trọng nhất với mình sao? Bố mẹ, học hành và công việc làm thêm thì thế nào đây? Thôi quẳng hết ra một bên đã. Mình phải cứu lấy cái gì sắp mất đã chứ, phải giành lấy điều quý giá nhất cho bản thân thôi, kệ xác ai thích phá thì cứ việc phá.
Mình mỉm cười, nắm chặt lấy tay Linh nói.
- Ừ, anh biết mà. Về nhà anh đã, chỉ 5 phút thôi.
- 15 phút cũng được.
Mình đổ xe ở ngoài bảo Linh đợi một lát. Giờ này chỉcó mẹ Gấu con là ở nhà thôi, chắc là đang làm cơm. Mình chào với vào bên trong rồi chạy thục mạng lên gác. Bên dưới nghe tiếng ầm thì mẹ ngạc nhiênhỏi.
- Ơ hay cái thằng này, đi kiểu gì mà như ăn cướp thế.
Vì sự việc có tính chất càng nói ít thì càng an toàn nên mình chỉ dạ một tiếng rõ to.Mình dốc ngược ba lô thế làsạch vở rơi ra bằng sạch. Chọn vài bộ quần áo đẹp nhất cố gắng nhồi hết vào. Tiền thì đủ dùng vì mới lĩnhlương, nhưng rồi sẽ mau chóng hết thôi vì hai đứa tiêu chung một ví. Mất đúng 5 phút thì mình mới chuẩn bị xong, đến giờ phảiđi rồi. Có nên nói lời tạm biệt với mẹ Gấu con không nhỉ, mình nghĩ là có rồi mẹ sẽ lăn ra cười cho mà xem.
Mình trấn an là hãy bình tĩnh, tỏ ra là chuẩn bị đi họcnhư mọi ngày thì mới ổn thôi. Nhưng lỡ may mẹ giở chứng kiểm tra sách vở thì làm sao nhỉ.
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-56.html#p196028

Quay về Thơ, truyện ngắn