Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 18:54:55 - 29/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#59 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 29/03/2013 08:34 » @196030

. Nhìn qua Linh mà nghĩmình ngu quá, đánh một giấc như em thì có phải là tốt không. Nhưng tất cả quá đã muộn. Xe lại vừa vào cua nghiêng hẳn về bên trái, mình nôn mất thôi.
- Cho cháu xuống xe với! - Mình hét lên.
- Buồn nôn à, bình tĩnh, mày xuống đưa cho em nó cái túi ni lông! - Bác tài vừa lái vừa đáp.
Anh phụ xe vừa đưa thì ngày lập tức mình trào hết cả những gì vừa mới ăn cùng Linh ra. Giá mà cho ra bằng hết thì thoải mái hơn, nhưng cố lắm cũng không được. Khi xe đi qua một đồi đã bị đốt làm nương rẫy, mình mở cửa sổ, vứt thành qua sau khi hát bài “Huệ ơi, huệ ơi”. Vẫn khó chịu quá nhưng biết phải làm sao.
Lúc này thì Linh cũng đã tỉnh ngủ, chưa biết điều gì xảy ra nhưng khi mình quay sang thì em nhăn nhó.
- Trời ơi anh vừa nôn đấy à,mùi khó chịu quá!
- Ừ, anh không quen đườngđồi núi.
- Nhưng em có làm sao đâu.
- Đó là chuyện của em chứ, với lại em ngồi trong thì chắc là đỡ hơn đấy.
- Nói láo kìa, con trai gì mà kém tắm, đi xe mà cũng saylên say xuống.
Nhìn Linh vênh váo mà chỉ muốn cắn cho một cái, thôi không cắn cũng được nhưng phải véo chứ. Em uốn éo né cái véo má của mình nhưng sao mà tránh được. Thấy hai đứa vui vẻ hơi quá cỡ nên hai bác trung niên, trông có vẻ là cựu chiến binh hắng giọng khó chịu. Thế là mình với Linh im re, không nghĩ đấy là cái phòng khách hôm nữa nếu không dễ bị ném xuống xe luôn quá.
Hơn 2 tiếng sau thì sẽ đến Lạng Sơn, xe dừng lại ngay khu đô villa đang xây dựng dang dở. May quá, đúng là hai bác kia đến thăm đồng đội cũ trên đây thật, mà đúng ngay chỗ thằng bạn mình. Thế là thành ra chỉ việc đi theo hai bác ấy là đến chỗ Dũng thôi.
Dọc đường hai bác bắt chuyện và hài lòng khi biết là bọn mình từ Hà Nội lên chơi. Bác trông nhiều tuổi hơn bảo là thấy hai đứa tự nhiên động chạm vào nhau như thế bác ngứa mắt suýt nữa đã ra bợp tai mình và mắng Linh một trận về tội không đứng đắn rồi.
- Mà đồng chí nữ kia tôi hết sức phê bình nhé. Đi đâu thìcũng đừng mặc quần ngắn thế kia, làm các đồng chí khác không tập trung được đâu. Trời thì lạnh chứ có phải hè nóng bức gì…
Linh ngượng nghịu cười nhận lỗi vì cái tội lúc nào cũng chỉ thích mặc quần short với legging bên trong.Tuy hơi lạnh nhưng em bảothế thì mình thoải mái leo chèo được.
- Mà đồng chí nam kia thế này thì cũng không được. Đồng chí đã là đàn ông thì phải mang nặng vác nhiều là đúng, chứ ai lại để đồng chí nữ kia đeo ba lô như thế.
- Đúng rồi, Anh phải đeo cả hai chứ. - Linh reo lên rồi cởi ba lô ra.
- Dạ, cháu đeo thì cũng được thôi nhưng còn chỗ nào mà đeo đâu ạ.
- Đeo lên phía trước đồng chí ấy. Ngày trước mình khỏe lắm nhé, vác cả ba lô cho đồng đội mà chĩa súng bắn quân địch đoàng đoàng.
Thôi thế là sung sướng cái thân này rồi, đã vậy Linh cũng chẳng hẹp hòi gì để mình thể hiện cái chất đàn ông cả. Mình hỏi là còn xa không, thì bác bảo rằng khoàng 20, 30 phút nữa chứ mấy. Mình tính gọi xe ôm đi vào nhưng hai bác gàn bảo là có chân thì phải đi, tội gì mà mất tiền lại vừa được rèn luyện sức khỏe. Và thế là hành trình lêlết đến đơn vị Dũng chẳng khác gì là một cuộc hành quân.
- Mệt không anh? - Linh hỏi
- Không, bình thường. - Mình nói ẩu, ai bảo cứ thích sĩ diện, đang muốn nằm ngay trận rồi đấy.
- Vậy thì đi tiếp thôi, hôm nay em mới biết Hưng khỏenhư nào nhé. Tết này em sẽxin việc cho anh ở một chỗ bán đào quất tha hồ mà kiếm tiền.
Trông mắt Linh sáng lên khinghĩ đến viễn cảnh đó mà có biết rằng mình rã rời thếnào đâu. Đã vậy còn vừa “huệ” một bài to đùng nữa. Cuối cùng thì cũng đến nơi, mà thằng nào đang đứng gác trước cổng nom quen quá.
- Dũng ơi! Dũng. - Mình với Linh hét lên.
Dũng giật mình, mắt láo liên hết nhìn Đông rồi lại nhìn Tây mãi sau mới thấy hai đứa. Dũng dường như chết lặng khi thấy đúng là mình với Linh lên tận đây thăm nó. Dũng tuy vẫn đứng nghiêm gác theo kiểunhà binh nhưng nó cũng không kiềm được nữa, lớn giọng đáp lại.
- Tao ở đây Hưng ơi! Anh ở đây Linh ơi!
Linh chạy đến trước, còn mình thì lết từng bước thôi,mệt lắm rồi. Trời ạ, thằng Dũng sụt sịt kìa, lần đầu tiên mình mới thấy nó như thế này đấy. Mày thua cược rồi nhé Dũng, hôm nay tao sẽ cho mày cháy túi luôn.
- Mà sao bạn cháu lại đứng gác buồn cười thế nhỉ. Đứng ở ngay giữa đường thế kia? - Mình quay sang hai bác cựu chiến binh.
- Đồng chí đó đang bị kỉ luật rồi. Có lẽ phải đứng ít nhất là 5 tiếng đồng hồ.
Mình cảm ơn hai bác rồi tiến đến chỗ Dũng, đúng là nó bị kỉ luật thật, Linh cứ nắm lấy bắp tay nó mà chẳng thấy gọi là phản ứng nào.
- Thằng kia ra đây tao bảo. Chỉ tại gọi điện cho mày màtao bị cắt cơm và bị phạt đứng thế này đấy. Lúc đấy mà mày nói dối tao thì thề rằng dù có phải đào ngũ tao cũng phải về tính sổ vớimày. - Dũng cười.
- Mấy bữa không gặp mà trông ra dáng phết đấy. - Mình vỗ vai nó.
- Đau! Thằng chó này! Sao vợ chồng bọn mày giống nhau thế, gặp là vỗ vai với vỗ chân. Có biết là mấy hôm tập luyện tao đang mỏi nhừ cả người không!
- Linh ơi, nhặt sỏi ném nó đi, bây giờ nó mà chạy ra khỏi vị trí thì nó sẽ đứng đến đêm luôn em ạ. - Mình trêu Dũng.
- Không, em sẽ cù lách anh ấy cho đến chết thì thôi!
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-58.html#p196030

Quay về Thơ, truyện ngắn