Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 18:49:24 - 29/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

Re: [TRUYỆN] Bao Nhiêu Cũng Không Đủ

#60 » Gửi bài gửi bởi Tibu » 29/03/2013 08:37 » @196031

- Hai đứa bọn mày cút đi cho tao. Ặc! Linh, anh xin em đấy! Dũng hốt hoảng khi Linh sấn lại gần.
Bọn mình chỉ buông tha khicó một anh ra vẻ là cấp trêncủa Dũng hỏi bọn mình mấy câu, rỗi việc hay sao mà lại trêu bộ đội thế.
- Bọn em là bạn nó ạ! Bọn em tiện đường nên qua thăm nó.
Anh này mình với Linh một lượt rồi gật gù bảo Dũng lúc khác tiếp tục chịu kỉ luậtsau, bây giờ dẫn bạn vào đi thăm đơn vị một vòng đã
- May nhé, cuối cùng thì mày cũng được giải thoát.
- May cái con khỉ. Thế tại sao mà tao lại bị như thế này. Mà hôm nay ăn nhầm cái gì à, tự nhiên lại mò lên đây làm gì. Yêu tao à?
- Mày thì con Bin nó yêu. Tao lên đây có chuyện thật mà, dài lắm!
Dũng dẫn mình vào thăm đơn vị nó và mình phát hiện ra một điều. Nhập ngũ bây giờ ăn rất sướng chứ không chỉ là cơm với đậu chan nước mắm như mình nghĩ. Chỉ ngặt nỗi là vì ở quân đội ít con gái lượn qua lượn lại nên gần như khi mình với Linh bước vào thì cả đơn vị ra đón tiếp. Ai cũng cười, huýt sáo, niềm nở nhưng là với Linh chứ không phải là mình.
- Đấy, mày thấy đi bộ đội khổ chưa. Lâu ngày bọn taokhông gặp được gái nên hễ có em nào đến chơi là như một lũ rồ dấy. Đảm bảo khi về em Linh tha hồ mà có quà nhé.
Dũng nói trúng phóc. Khi vềphòng nó ở thì anh bộ đội nào cũng đối đãi mình với Linh cứ như là khách quý. Thậm chí cả phòng khác cũng kéo sang xin số điện thoại của Linh. Mà em không mang chứ nếu không thì mình có mà tức nổ đom đóm mắt.
Mình với Linh vui lắm, hai đứa cười nói mãi cho đến khi tới bữa trưa thì thôi. Linh vui hơn cả vì lâu rồi em mới được ăn bữa cơm đông vui đến như thế. Ôi, khoảng trống trong em nhiều lúc mình cũng chẳng lấp đầy được, chỉ tự nhủ là phải cố gắng hơn nữa thôi. Mình nhìn quanh và thấy ai cũng ghen tị khi nghe Dũnggiới thiệu Linh là bạn gái mình. Điều đó khiến mình nhận ra là thằng Hưng này may mắn đến thế nào. Giả sử như mà mình nhát gan, không dám trốn đi cùng emthì mãi mãi mình sẽ không bao giờ có được Linh. Mình cũng sợ lắm chứ, nhưng chính Linh đã thổi vào mìnhmột ngọt lửa quyết tâm đấy. Em còn sợ mát anh nhiều hơn phải không Linh?Anh cảm ơn em rất nhiều.
Có tiếng chuông điện thoại vang lên, đó là mẹ Gấu con gọi cho mình, có lẽ mẹ đã linh cảm hay biết được chuyện gì rồi. Nhưng mẹ ơi,mẹ đừng lo, con sẽ tự bảo vệ và giành lấy tình yêu củamình rồi về với mẹ.
Chap 30:
Chiều tối là lúc Dũng ra tập diễu hành trước khi nghỉ ngơi, giờ này bọn mình cũng phải đi về chứ không được ở lại. Khi Dũng nghe hết câu chuyện của mình với Linh cùng lý do có mặt ở đây thì nó gật gù, vỗ vai nói những lời khi nói.
- Chia buồn nhé, thế là mày khiến mọi việc phiền phức hơn đấy. Nếu là tao thì tao sẽ không dám làm như màyđâu.
Mình cười khi thấy sự nghiêm túc của Dũng hiện lên khuôn mặt.
- Đơn giản là vì bọn tao không chịu được cái cảnh phải chia tay nên buộc phải như thế thôi.
- Bố mẹ mày giờ này chắc biết rồi phải không?
- Tao vừa nói chuyện xong nhưng bảo là tao cần đi du lịch vì vừa bị Linh bỏ. Phải thế thì lần sau dẫn Linh về mẹ tao mới không đuổi em đi
- Vậy thì giữ cho chặt vào, nếu không thì mày sẽ tốn công, tốn cơm nuôi vợ thằng khác đấy.
- Mày không nói gì tử tế hơn à thằng kia?
- Có, nếu như mày có đi chơi gái thì tuyệt đối khôngđược rủ đứa nào đâu đấy. Việc mà đến tai Linh thì mày sẽ giống tao thôi. - Dũng rú lên cười sau đó chép miệng đầy chua chát.
Mình vẫn chưa nói cho nó biết trước khi đi Hà có gọi cho mình. Mình, Linh đã có một giao kèo với Linh là đến lúc thì mới cho Dũng biết. Phải rồi, dù có biết thì Dũng có thay đổi được điềugì đâu.
Đúng như Dũng nói, khi ra về Linh được tặng bao nhiêu quà, nào là cam, quýt,bánh kẹo, bánh chưng và cảthư tình làm quen nữa chứ. Bọn mình tìm một quán cơm vừa ăn vừa đọc thư và thơ tình của các chú bộ độ mà cứ bò lăn ra cười. Đa phần đứa nào cũng khuyên Linh bỏ mình vì nhìn mặt mình đểu lắm. Sau đây mình xin được chính một đoạn thơ trong đó ra.
Tôi gặp em trong một lần em tới thăm
Mắt em buồn mam mác vì đi với người em không yêu
Em có biết là lòng tôi cũng rạo rực
Đã bao đêm tôi thức với trăng với sao để chờ em
Em nói rằng bạn trai em người thành phố
Nhưng chữ chung tình chỉ có mình tôi mới cho em được

- Đúng là vì gái thì thằng nào cũng văn thơ thánh thót được.
- Và con xinh nữa thì sao mà chịu được. Em sẽ giữ lại tất cả những gì mà các anh ấy tặng cho em
- Nhưng em sẽ không phúc đáp lại đâu
- Đó là việc của em, thế là đitrốn mà có người giúp đỡ rồi. Mừng quá, mừng quá.
Tôi hôm đó mình với Linh bắt xe vào trong thành phốLạng Sơn tìm chỗ ngủ. Dũng có gọi điện chỉ cho mình chỗ rẻ và cách mặc cả với những ai thách giá. Lại một lần nữa Linh với mình ngủ chung phòng. Đêm ở Lạng Sơn lạnh thấu xương. Hai đứa không ngủ được nên mang rất nhiều câu chuyện về gia đình, bạn bè ra kể cho nhau nghe. Kể hếtkhông giấu giếm gì cả.
Đôi khi làm một chuyến xa nhà, bỏ mặc tất cả mọi thứ như thế này là một điều cần làm. Nó yên bình và chẳng bị cuốn vào guồng quay điên loạn như ở thànhphố. Linh cứ ngọ nguậy trong vòng tay mình. Mình gầy quá, chẳng thể thừa chút hơi ấm nào giúp em bớt lạnh.
Tibu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸595/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Nghĩa Bạc Vân Thiên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15338-59.html#p196031

Quay về Thơ, truyện ngắn