Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 10:05:44 - 07/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

Re: Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

#68 » Gửi bài gửi bởi colasoc20 » 30/03/2013 11:12 » @196827

Chap 32

- ‘Sao lại nói thế?’ tôi quay qua hỏi
- ‘Nói vu vơ thôi ạh, hihi’ Linh vẫn cười, cười mỉm thôi…chắc có ý gì đấy
- ‘Bụng anh không của ai cả, bụng anh là của anh’ tôi trêu đùa lại câu nói của em.
- ‘Hihi’ em cười đáp gỏn gọn.
Rồi tôi không nói gì, dạo này khi đi bên em khả năng nói chuyện của tôi biến đi đâu hết mất …tôi cứ như bị em hớp hồn, rồi bị lây tính ngơ ngơ của em hay sao ấy…Mà em dạo này cũng có vẻ tinh ranh hơn trước, bắt đầu biết nói những câu khiến tôi phải suy nghĩ, bắt đầu biết trêu chọc tôi…Đúng là nam nhi quân tử hán cũng phải chịu chết dưới tay nữ nhi….

Tôi im lặng từ đó cho tới khi đến bệnh viện… Tôi đậu xe xong thì cùng em đi lên phòng bệnh của thằng Long…đi tới nơi thì thấy…Lan và…ba của Lan . Tôi hơi bất ngờ khi thấy ba của Lan ở đấy.
- ‘Con chào chú, chào Lan’ tôi lễ phép chào ba của Lan. Hôm nay ba của Lan mặc một bộ đồ khá sang trọng, đeo mắt kiếng, tóc vuốt gọn gàng, trông khá trẻ và lịch thiệp…Không như cái hôm mắng Lan trước cửa nhà.
- ‘Uh chào con’ ông quay qua đáp với tôi, khuôn mặt vẫn nghiêm nghị.
- ‘Chào ba Hai’ Linh vui vẻ cười chào ba của Lan và vẫn gọi ông bằng ba Hai. Ông vui vẻ cười đáp lại Linh. Có lẽ Linh với Lan quá thân nhau nên ông coi Linh như con cháu trong nhà.
- ‘Ba đi ra ngoài được không? Khi nào về con nói’ Lan nhìn ba của mình rồi nói, hình như Lan cũng vừa tới.
- ‘Uh được, có gì gọi ba’ rồi ông quay lưng đi ra…nhưng rồi bỗng quay lại nói với tôi.
- ‘Cháu ra nói chuyện với chú một chút được không?’
- ‘Ơ dạ…được’ tôi hơi bất ngờ nên phản ứng có phần lúng túng…rồi tôi theo chân ba của Lan đi ra khỏi phòng…đằng sau là 3 con người với ánh mắt có vẻ khó hiểu và có phần lo lắng. Tôi cũng đang lo, chẳng biết ba của Lan muốn nói chuyện gì với tôi, mà không phải là thằng Long.

Tôi đi theo ông một mạch ra tới tận trước cửa bệnh viện…Ông đi một cách dứt khoát và nhanh gọn, kiểu của một người công chức có tiếng, quen chính xác về thời gian và cách làm việc. Tôi thì cứ lẽo đẽo đi theo sau, vì đâu có biết nói gì…Đi một hồi với ba của Lan ra tới cổng, ông mới bắt đầu câu chuyện.
- ‘Chắc cháu còn nhớ cái hôm chú tát Lan trước cổng nhà’ ông bắt đầu bằng việc gợi lại câu chuyện hôm đó.
- ‘Dạ vâng’ tôi gật đầu đáp gọn, tâm trạng tò mò không biết ông đang muốn nói gì.
- ‘Chú không muốn đánh nó đâu…con gái rượu của chú mà…’ mặt ông có vẻ thoáng đẫm buồn…một nỗi buồn gì đó khó nói, ẩn đằng sau khuôn mặt lúc nào cũng nghiêm nghị kia.
- ‘Mẹ của Lan bị tai nạn mất, lúc đó chú xuống dốc không phanh. Công việc chú bỏ hết, xém chút là phá sản. Cũng may là chú gặp cô ấy, là mẹ của Lan hiện giờ đó…Rồi cô ấy động viên chú, khuyên chú là phải cố lên, chú còn con bé Lan, phải làm chỗ dựa cho nó chứ không được như thế này’ ông trầm ngâm, không nhìn tôi…giọng nói ông trầm khàn, có vẻ khi nhắc đến chuyện này, ông cũng không mấy gì vui vẻ.
- ‘Dạ cháu cũng có nghe Linh kể phần nào về chuyện mẹ của Lan’ tôi nói vào, ông gật đầu.
- ‘Rồi chú thức tỉnh, nghĩ lại mình đã không đủ tư cách làm một người cha…Chú cố mọi cách để vực dậy công ty nhưng vô vọng, gần như phá sản, thì cha của thằng Minh mới ra tay cứu chú…Chú mang ơn ổng’ ông nói tiếp.
- ‘Rồi ổng nói rằng muốn kết duyên cho thằng Minh và con Lan nhà chú…chú thấy đó là điều tốt. Gia đình ông ấy như thế, con Lan ít nhất sẽ không phải chịu khổ’
- ‘Nhưng mà Lan nó không chịu hiểu cho chú. Chú cũng khó xử lắm’ nói chung, ai cũng có cái lý riêng…tôi là người ngoài, không dám đứng ra nghiêng về phía ai hết…
- ‘Nhưng hôm nay, con Lan nó về nhà, nó kể cho chú nghe chuyện thằng Minh làm với cậu bạn kia…chú rất bất bình’ có lẽ đây là lý do ông ấy kéo tôi ra đây nói chuyện.
- ‘Chú có phá sản thì cũng không để cho Lan nó quen một đứa như thế được.’ rất hay, tôi rất cảm phục câu nói này của ông.
- ‘Hôm bữa chú đã khá nóng vội khi la mắng cậu bạn kia của Lan…nhưng hồi nãy chú có đứng nói chuyện một lúc, chú thấy nó cũng được’ ông gật đầu ra vẻ hài lòng.
- ‘Dạ vâng, Long tính nó thẳng thắn lắm chú ạh…’ tôi nói tốt thêm cho Long.
- ‘Nãy chú có xin lỗi cậu bạn ấy của con Lan rồi, nó tên Long àh? Còn cháu tên gì?’ ông quay qua hỏi tôi
- ‘Dạ Hải ạh’
- ‘Uh. Chú không nói trước chuyện hai đứa nó có quen nhau hay không…Nếu có thì chú đồng ý thôi. Nhưng trước mắt, chú muốn nhờ cháu một chuyện’
- ‘Dạ vâng, chuyện gì ạh?’
- ‘Đây là 20 triệu…tiền viện phí cho Long. Cháu đưa cho Long giùm chú. Chú không đưa trực tiếp được’ ông khẽ kéo tay tôi ra, đưa cho tôi một cọc tiền ngay trước cổng bệnh viện..tôi hoảng hồn… 20 triệu mà lại...
- ‘Ơ…thôi không cần đâu chú ạh…Long nó ổn mà’
- ‘Thôi, cháu cứ cầm, đưa Long giùm chú. Chú xin lỗi nó về chuyện này. Cũng chẳng biết làm gì, thôi thì đưa cho cháu, cháu cầm mà mua cái gì bồi bổ cho bạn cháu, rồi trả tiền viện phí thuốc thang…2 đứa còn trẻ, tiền cũng đâu có mấy’
- ‘Dạ thôi…vậy cháu nhận, cảm ơn chú’ tôi gật đầu, rồi khẽ cất cọc tiền ấy ngay vào giỏ của tôi…Lơ là cầm trên tay mất là bỏ mạng…
- ‘Cảm ơn cháu, thôi chú về nhé’ nói rồi ông quay lưng đi thẳng.

Tôi cầm 20 triệu ông đưa mà mặt vẫn chưa hoàn hồn…Đúng là phong cách nhà giàu, tiền bạc thích thì móc ra đặt cái cọc ngay trước mặt…20 triệu, lớn chứ đâu phải đùa. Long kì này quá hưởng đi, đúng là trong cái rủi có cái may…Vừa được ba của Lan hợp pháp hoá chuyện quen nhau, lại vừa được ông lo cho tiền thuốc men này nọ…Sướng nhất quả đất.

Tôi đi vào phòng bệnh của thằng Long, không quên dành cho nó con mắt ghen tị…rồi tôi ngồi xuống cạnh Linh, lúc này đang ngồi kế bên Lan…Lan thì đang gọt trái cây cho thằng Long ăn…Tiểu thư con nhà giàu mà phải hạ mình gọt trái cây cho Long ăn…không ganh tị mới là lạ.
- ‘Ba em nói chuyện gì với anh Hải thế?’ Lan thấy tôi thì ngưng gọt, quay qua hỏi.
- ‘Àh không có gì đâu em, chuyện đàn ông’ tôi vừa cười nói vừa nháy mắt với thằng Long…nó làm mặt ngạc nhiên không hiểu gì.
- ‘Uhm’ Lan không nói gì nữa, gật đầu rồi gọt trái cây tiếp cho Long.
- ‘Long sướng nhể, được tiểu thư phục vụ luôn nhể’ tôi đùa vào.
- ‘Phục vụ cái đầu anh…thấy tội nên mới gọt cho đấy’ Lan đỏ mặt lên rồi đáp nhỏ nhẹ…Dính phốt của Long chắc rồi…
- ‘Cô không phải chối’ tôi làm mặt nham hiểm.
Đang nói dở tới đấy thì thằng Bình vào thăm. Do đông người quá nên tôi kéo Linh ra ngoài nói chuyện riêng, để cho tiện, chứ đông quá mắc công ảnh hưởng người xung quanh.

Tôi tản bộ cùng Linh xuống cổng bệnh viện… em đi cạnh tôi nhưng không nói gì…có lẽ em đang chờ đợi một điều gì đó…Còn tôi, tôi đã suy nghĩ kĩ rồi, đêm nay…tôi sẽ có một quyết định…
colasoc20
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15262

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15262-67.html#p196827

Quay về Thơ, truyện ngắn