Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 20:32:45 - 07/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

Re: Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

#75 » Gửi bài gửi bởi colasoc20 » 30/03/2013 11:44 » @196841

Chap 39

Bọn tôi rồ ga chạy về lại chỗ đóng đinh. Yên tâm là vì hôm nay lên bất ngờ nên chắc chắn rằng bọn thằng Minh sẽ không kịp phản ứng mà đuổi theo. Mà cho tiền tụi nó cũng không dám đuổi theo, giờ này chắc đang mang thằng xấu số kia vô bệnh viện rồi.

Hồi nãy anh Thắng quả làm tôi khiếp sợ…Cú đấm của anh nó không mạnh, theo cái kiểu đấm bay người chúng ta hay thấy trong phim ảnh. Cú đấm của anh theo kiểu hiểm, đấm vào huyệt giữa ngực, một phát một, tôi chỉ kịp nghe một tiếng “bụp” là ngay lập tức tôi thấy thằng kia gục xuống, lăn đùng ra đất . Cứ tưởng mấy chuyện này chỉ có trong phim ảnh hay truyện, chứ mà cái kiểu mốt đấm nằm luôn này thì quả thật lần đầu tiên tôi mới thấy. Quá xui xẻo cho thằng nào đụng phải dân như anh Thắng.

Tôi và thằng Long chở anh Thắng về chỗ quen hay nhậu, rồi ba anh em ngồi làm một ít đồ nhắm, vài chai bia, ngồi bàn chuyện khi nãy.
- ‘Anh Thắng nãy làm em choáng phết…anh đấm sao thằng kia gục ngay thế?’ tôi tò mò hỏi bí kíp anh.
- ‘Chú rèn luyện thể lực đi rồi hãy tính hỏi anh như thế, nhìn chú kìa’ anh Thắng rất vui tính với tụi tôi, anh em thân thiết cả mà. Ổng vừa nói, vừa cầm bụng tôi lắc lắc. Công nhận hơi có tí mỡ bụng, nhưng bù lại tay tôi thì cơ không còn gì.
- ‘Thế anh truyền lại cho em cũng được’ Long làm hớp bia rồi cười nói.
- ‘Thôi. Tụi mày học võ phòng thân đi thì được. Chứ giống anh làm gì. Anh xui xẻo, điều kiện không có, mới phải dấn thân vô như này, chứ ai mà muốn. Hai đứa mày thì phải sống cho đàng hoàng…’
- ‘Em biết rồi…Thì tụi em có làm gì đâu. Tụi chó kia trước ấy chứ’ Long tiếp tục nói.
- ‘Gặp chuyện cứ gọi anh. Đừng làm gì ảnh hưởng tới bản thân mình. Cố mà sống cho tốt là được’ tôi hài lòng gật đầu với suy nghĩ của anh…rồi cả ba anh em cụng ly.
- ‘Anh kể tí chuyện đời anh cho tụi em nghe học hỏi đi’ tôi ý kiến.
- ‘Thế chú mày muốn nghe gì?'
- ‘Em cũng không biết, anh muốn kể sao thì kể, em nghe thôi’ tôi cười.
- ‘Thì nhà anh, hoàn cảnh thì tụi em biết rồi. Bà gia thì lấy chồng khác, bỏ anh với ông già. Ông già thì bệnh chết, anh phải ở với nội. Mà nội anh già rồi, 9 tuổi anh đã phải lăn lộn ra đường kiếm sống. Hồi đó còn nhỏ, đi chung với đám xã hội riết…Riết rồi lăn lộn đủ đường, được tới năm 15 tuổi thì một hôm anh thấy một đám học võ, anh ghiền quá đứng lại xem, rồi học lén. Rồi ông thầy, bây giờ là sư phụ ruột của anh, ổng thấy anh có khiếu, ổng kêu anh vô ổng dạy miễn phí. Rồi từ từ anh leo lên. Còn chuyện sau này thì, ôi thôi dài dòng lắm…Nói chung không hợp cho tụi em nghe. Anh chỉ khuyên là giang hồ đường đời nguy hiểm lắm, đừng có dính vô’ anh Thắng làm một hơi bia, tâm sự một mạch.

Nhìn anh Thắng rất trải đời, mặt anh hiền, không phải cái dạng lấc cấc như bọn trẻ trâu kia. Nhưng một khi đã đụng chuyện thì mới biết ai là thứ dữ. Anh cũng thuộc dạng có tiếng rồi nên anh cũng ít xuất hiện lắm. Thường thì anh chỉ cho đàn em anh ra mặt thôi.

Bọn tôi đang nghe anh kể chuyện đời thì bỗng tôi có điện thoại. Một số lạ gọi đến, tôi liền nghe máy.
- ‘Alo’
- ‘Phải em là Hải không?’ một giọng đàn ông, nghe có vẻ ồ, chắc khá lớn tuổi.
- ‘Dạ, ai thế?’
- ‘Có anh Thắng ở đó không?’
- ‘Ơ dạ có, đợi em xíu’ tôi ngạc nhiên, ai gặp anh Thắng mà lại gọi cho tôi.
Cầm máy, không hiểu chuyện gì, tôi đưa cho anh Thắng. Bỗng tôi chợt nghĩ ra, chẳng lẽ tụi kia biết anh Thắng…Rồi giờ nhờ ai có máu mặt hơn gọi chăng. Tôi lo lắng, định bụng rằng chắc là như thế rồi.
- ‘Uh…Uh…Tao đánh đó. Sao? Rồi. Lên đi’ anh Thắng trả lời, vẫn điềm tĩnh, vui vẻ cướp máy, anh châm một điếu thuốc hút.
- ‘Có…chuyện gì thế anh?’ Long dường như cũng lờ mờ đoán ra, nó hỏi anh Thắng.
- ‘Cái thằng đánh mày, thằng Minh gì đó. Nó là em họ của một ông lớn ở khu Xóm chợ. Mà thằng đó là tao quen. Thôi không sao đâu, nhậu tiếp đi’ anh Thắng vừa nói vừa cười.

Bọn tôi nghe anh Thắng nói thế thì cũng nhẹ bớt phần nào. Quen biết thì thằng Long cũng còn quen biết nhiều anh khác…Nhưng anh Thắng thì là chỗ thân quen lâu năm, coi nhau như anh em ruột thịt. Nãy giờ bọn tôi chỉ lo là có chuyện gì xảy ra, liên luỵ tới anh mà thôi. Nhưng mà nghe anh nói thì tình hình có vẻ chắc cũng không căng lắm.

Bọn tôi ngồi nói chuyện được một lúc thì có 3 xe tới, trong đó có một anh nhìn khá lớn tuổi, 4 thằng nào đó nhìn lấc cấc, chắc trẻ trâu, và còn lại là thằng Minh. Bọn nó tiến tới chỗ bọn tôi ngồi…anh Thắng vẫn điềm tĩnh, gấp một miếng thịt ăn, rồi làm một hơi bia. Cái anh lớn tuổi phía bên kia tiến lại, mặt nhìn cũng hiền, không đến nỗi.
- ‘Em chào anh Thắng’ anh kia cúi đầu chào anh Thắng…xét theo kiểu chào này thì chắc vai vế có phần nhỏ hơn rồi.
- ‘Ờh Thành. Lâu quá không gặp mày. Quên thằng anh này rồi àh?’ anh Thắng điềm tĩnh cười nói.
- ‘Em làm sao dám quên anh. Không nhờ anh nâng đỡ thì sao em giờ được như này. Cũng tại em lu bu quá, lo quản cái đám nhóc choai choai này nè, nên đâu có thời gian ghé thăm anh’ anh Thành gãi gãi đầu.
- ‘Uh thôi, ai cũng có cuộc sống công việc riêng. Thế hôm nay gặp anh có chuyện gì?’
- ‘Thằng Minh, lại đây’ anh Thành ngoắc tay thằng Minh lại…nhìn mặt nó có vẻ xanh. Có lẽ nó không nghĩ rằng đại ca của nó lại là đàn em của anh Thắng.
- ‘Thằng này gây chuyện với thằng em anh đúng không ạh?’ anh Thành hỏi anh Thắng.
- ‘Mày hỏi em tao cho rõ.’ Anh Thắng chỉ tay vào thằng Long.
- ‘Dạ’ Long gật đầu.
- ‘Cái thằng chó này, quỳ xuống’ anh Thành bất ngờ tát một cái bốp, rõ mạnh vào mặt thằng Minh…ngay lập tức nó choáng người, quỳ ngay xuống.
- ‘Thôi được rồi, chỗ đông người, đừng làm thế’ anh Thắng cầm đôi đũa, chỉ vào thằng Minh, hất hất tay bảo nó đứng dậy. Thằng Minh nhìn anh Thành, chân nó run run, anh Thành gật đầu rồi nó mới dám lật đật đứng dậy, né vào đằng sau.
- ‘Đàn em của em gây chuyện với em trai anh mà nó còn không biết lỗi. Thôi thì phận đàn anh của nó, anh cho em gánh lỗi thay’.
- ‘Thôi, lỗi phải gì. Tụi nó còn nhỏ, còn chưa hiểu đời nên thế’ anh Thắng rất quân tử….tôi phải công nhận trong giới giang hồ có những người sống cực kì tình cảm, giống như anh vậy.
- ‘Cảm ơn anh’ anh Thành cúi đầu biết ơn.
- ‘Nhưng mà em hỏi ý thằng em anh. Nó thế nào thì anh không rõ’ anh Thắng lại chỉ qua thằng Long.
- ‘Tính em cũng rõ ràng thôi. Chuyện của em và nó, em muốn bọn em giải quyết. Không dám làm phiền tới các anh. Bây giờ em hẹn nó, làm một trận rõ ràng, xong từ đó là không đụng tới nhau.’ Long cương quyết nhìn thằng Minh rồi đáp.
- ‘Anh thấy thế cũng được’ anh Thắng nói thêm.
- ‘Dạ vậy cứ thế đi anh ạh’ anh Thành cúi đầu đồng ý.
- ‘Vậy hẹn thằng Minh chủ nhật tuần này (tức 3 ngày nữa)’ Long nói.
- ‘Mày sao hả Minh?’ anh Thành lườm thằng Minh rồi hỏi lớn.
- ‘Dạ dạ…được’ nó lúi khúi cúi đầu, đáp cái giọng ấm ức…Tôi nghĩ là nó đang tức nhưng không dám làm gì.
- ‘Dạ vậy thôi, em xin phép anh Thắng, em về trước. Anh về nhà hai em’ anh Thành cúi đầu chào anh Thắng rồi quay qua vui vẻ cười chào 2 đứa tôi, rồi anh quay lưng đi…Đám kia và thằng Minh cũng cúi đầu chào cả 3 người bọn tôi rồi cũng quay lưng đi luôn.

Bọn nó đi một xa rồi, anh Thắng mới quay qua nói với hai đứa tôi.
- ‘Em phải cẩn thận thằng nhóc kia đấy’
- ‘Ơ, sao vậy anh?’ tôi ngạc nhiên hỏi.
- ‘Kinh nghiệm của anh nhìn nó thì thằng đó không dễ lường đâu. Nó khá liều đấy. Thằng Thành là đàn em cũ của anh, anh không nói. Nhưng cái thằng nhóc Minh đó nó không vừa đâu.’
- ‘Không vừa nghĩa là sao anh, em chưa hiểu lắm’ Long hất vai tỏ vẻ không hiểu.
- ‘Nó có thể làm liều, ý anh là thế. Dù gì thì em cũng nên cẩn thận’ anh Thắng góp ý.
- ‘Dạ, tụi em biết rồi’ hai đứa tôi cùng gật đầu.
- ‘Thôi, giờ anh đi đây có việc một lát. Tiền anh trả rồi, hai đứa cứ ngồi đây ăn uống đi rồi về’
- ‘Trời, anh làm vậy sao được. Anh phải để em trả chứ’ Long nói.
- ‘Thôi, em út, anh bao, chuyện bình thường, không phải suy nghĩ mấy chuyện đó. Thôi anh đi nha hai đứa’ anh Thắng cười rồi bỏ đi.

Anh Thắng đi rồi, thằng Long mới quay qua hỏi tôi.
- ‘Mày thấy sao, vẫn kế hoạch cũ chứ?’
- ‘Như cũ, để tao’ tôi cười hiểm.

Tôi còn trò gì khác chăng?
colasoc20
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15262

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15262-74.html#p196841

Quay về Thơ, truyện ngắn