Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 21:00:55 - 02/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn] Và con tim đã vui trở lại

Re: VÀ CON TIM ĐÃ VUI TRỞ LẠI Chap 1 -171

#15 » Gửi bài gửi bởi Hunglabocau » 01/04/2013 12:04 » @198530

015 họa vô đơn chí

Buồn bực trở lại văn phòng, nhìn qua cửa kính cô thấy mọi người cũng đang lục tục trở lại bàn làm việc sau giờ ăn trưa, những mảnh rèm cửa chia cắt tầm nhìn của cô thành những mảnh nhỏ, nhưng vẫn có thể nhìn thấy một đám người đang nhỏ to thì thầm, Diêu Tinh Tinh đứng giữa vừa nói vừa chỉ tay về phía phòng làm việc của cô.

Hoan Hoan không khỏi nhíu nhíu mày, tâm trạng rất không tốt.

Ba giờ rưỡi chiều, Ngô tổng triệu tập cuộc họp thường kỳ.

Hoan Hoan chau mày đảo tầm mắt qua mọi người một lượt, phát hiện ra Tiếu Tử Mặc không có mặt.

Nội dung cuộc họp không quá nghiêm trọng, thời gian cũng không quá dài. Đến lúc mọi người đều tưởng rằng đã họp xong, Ngô tổng lại đột ngột tuyên bố: "Chú ý, tôi có một tin tốt lành muốn tuyên bố với mọi người”.

"Mọi người đều biết tháng sau tôi chuyển công tác về bộ, hôm nay tôi hân hạnh giới thiệu với mọi người quản lí khách sạn mới kế nhiệm tôi: Tiếu Tử Mặc!"

Hoan Hoan giật thót tim, tin này như tiếng sấm nổ giữa trời quang, làm người ta khiếp sợ không thôi.

Nhưng cô khôi phục bình tĩnh rất nhanh, bởi vì cảm thấy ánh mắt mọi người đồng loạt nhìn về phía cô… vốn ai cũng nghĩ cô là người được chọn, thế mà cuối cùng lại là bạn trai của cô.

Có thể dễ dàng thấy mọi người cũng ngạc nhiên không kém gì cô, trong ánh mắt của họ rõ ràng đọc được sự bất bình và tiếc nuối cho cô.

Nhìn theo hướng mọi người vỗ tay nghênh đón sự xuất hiện của Tiếu Tử Mặc, trong lòng cô sóng trào cuồn cuộn, có lẽ anh ta đã sớm biết kết quả.

Từ phía cửa phòng họp, Tiếu Tử Mặc mặt mày thư thái, đeo kính cận gọng đen, nhẹ nhàng khoan khoái bước vào.

Nếu là ngày trước, cô nhất định sẽ vì anh mà hoan hỷ chúc mừng.

Nhưng, cô bây giờ đối với anh chỉ có khinh thường, khinh bỉ, không yêu, không đau...

Tan họp, Ngô tổng gọi Hoan Hoan vào văn phòng, áy náy nói: "Tiểu Tề, đối với chuyện thăng chức của cô, tôi thực sự thấy có lỗi. Nhưng đây là quyết định của hội đồng quản trị, ý kiến cá nhân của tôi không lay chuyển được tình hình”.

"Cô rất thông minh lại là cấp dưới xuất sắc, tôi tin tưởng thất bại lần này nhất định sẽ không làm ảnh hưởng đến nhiệt tình cũng như sự trung thành của cô đối với tập đoàn”.

"Đợi một thời gian, thông qua sự nỗ lực cố gắng của cô, nhất định sẽ được đền đáp"

Cô tin tưởng Ngô tổng thật sự cảm thấy có lỗi, nhưng còn những câu nói sau cùng của ông, cô biết chỉ là chút an ủi cô mà thôi.

Ngô tổng vẫn chưa nói hết, ông tiếp tục: "Mặt khác còn có chuyện này, cần sự cho phép của cô”.

"Ngô tổng, có chuyện gì cứ việc giao phó. Tuy rằng ông không còn là cấp trên của tôi, nhưng chúng ta mấy năm qua quan hệ sếp và nhân viên rất gắn bó, không cần khách khí”- Cô cười mỉm, tựa hồ đối với chuyện thăng chức không có gì đáng bận tâm.

Ngô tổng vuốt cằm nói: "Trợ lý Diêu Tinh Tinh của cô, là thiên kim của đại cổ đông hội đồng quản trị - Diêu Chính Hải. Cô ta mong muốn được thuyên chuyển công tác sang làm trợ lý cho Tiếu tổng, sở dĩ..”.

Hoan Hoan trầm mặc, cuối cùng cũng hiểu ý tứ của Ngô tổng. Mọi chuyện cũng không khó để giải thích.

Bình thường việc thuyên chuyển công tác cứ việc đúng trình tự của phòng nhân sự, nhưng Ngô tổng lại tự mình đề suất với cô, có thể thấy gia thế Diêu Tinh Tinh uy quyền đến bao nhiêu.

Khó trách Tiếu Tử Mặc chọn cô ta, khó trách Tiếu Tử Mặc sao dễ dàng lên chức đến vậy, khó trách Diêu Tinh Tinh trước mặt cô không hề kiêng nể gì!

Bỗng nhiên nhớ lại Lôi Lôi đã từng nói với cô: Dù tài giỏi đến đâu, chúng ta cũng chỉ là phụ nữ tình cảm yếu mềm, dựa vào cái gì mà đối đầu lại với thế giới đầy cạm bẫy này?

Bây giờ nghĩ lại thấy những lời ấy thật thấm thía! Không phải cô cam tâm khuất phục, mà là rốt cục lí lẽ đã rất rõ ràng: cô - Tề Hoan Hoan, thua không phải ở năng lực, mà thua ở cái nhìn của người đời!

Vì thế, cô quyết định, mình phải rời khỏi nơi này thôi!.
Hunglabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️11/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸263/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Truy Phong Quyết⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15570

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15570-14.html#p198530

Quay về Thơ, truyện ngắn