Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 14:38:38 - 02/05/2024
Game điện thoại dành cho những dòng máy khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA

Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA

#1 » Gửi bài gửi bởi Tolabocau » 06/06/2013 23:09 » @231831

Topic này sẽ hướng dẫn ae đầy đủ tất cả mọi vấn đề trong game.
Thứ nhất, ko thể thiếu đó là link game
[download=red]Tải xuống[/download]
Tiếp theo là link giả lập
[download=blue]giả lập trên pc[/download]
Dành cho những bạn dùng mobile, có thể tải giả lập gba tại đây
Đây là phần hướng dẫn về các vấn đề liên quan đến công việc trong game
1. Power Berry
2. Gems
3. Upgrades
4. Tools
5. Animals
6. Houses
7. Planting Crops
8. Ship items list
9. Your Family

________________________________________________
Gems
Có 3 loại Jewel khác nhau để thu thập: Goddess, Kappa, và Truth. Sau khi bạn thu thập 9 Jewel của từng loại, nó sẽ kết hợp thành 1 Gem hoàn chỉnh. Các Gem có thể sử dụng như Tool của bạn và có thể lấy lại điểm Strength và Fatigue nếu sử dụng chúng. Truth jewels chỉ xuất hiện sau khi bạn đã mua Cabinet từ TV Shopping. Goddess và Kappa có thể tìm thấy bên trong đá của các mỏ.
Gem of the Goddess: Hồi phục Strength của bạn nếu equipped
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBALấy ở Spring Mine, floor 60, 102, 123, 152, 155, 171, 190, 202, 222
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAGem of the Kappa: Hồi phục Fatigue của bạn nếu equipped
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBALấy ở Lake Mine, floor 0, 40, 60, 80, 120, 140, 160, 180, 255
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAGem of Truth: Biểu thị Fatigue and Strength của bạn
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBATrên mái nhà của dog
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAKiểm tra máng nước ở chuộng ngựa
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAMua từ Won 50000 G
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAKiểm tra đèn ở giữa Church và Rose Plaza
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAKiểm tra tầng 2 thư viện của Mary, giữa kệ sách hơi qua phải
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAChơi New Years gameshow trên TV trong Town Cottage
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBARớt từ lịch ở Mountain Cottage
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAMang 8 cái đến nhà Thomas và kiểm tra tủ lạnh
Kappa và Goddess Gems rất tiện dụng vì nó sẽ lấy lại tất cả Strength và Fatigue của bạn. Dành thời gian ở Hot Springs, sử dụng phòng tắm của bạn sẽ không hồi phục hoàn toàn, nhưng sử dụng hai gem thì có thể. Nếu bạn muốn xem tình trạng Strength và Fatigue, trang bị cho Truth Gem và sau đó nhìn vào nó trong phần trang bị của bạn. Nó sẽ cho bạn biết có bao nhiêu Strength và Fatigue.

Truth Gem không thực sự làm bất cứ điều gì khác ngoài hiển thị các giá trị điểm số. Nếu bạn muốn lấy lại sức mạnh và sự mệt mỏi của bạn, bạn phải trang bị cho Kappa và Goddess Gems một lúc, sau đó kiểm tra xem thế nào đến nay bạn bằng cách trang bị các Truth Gem. Các Gem cũng chỉ lấy lại chỉ số nếu bạn đang ở bên ngoài nơi mà thời gian có thể trôi qua được.

Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA
_________________________________________________________
Tools
Vào đầu game bạn sẽ có sẵn 5 công cụ (tool) để sử dụng: Hammer, Hoe, Sickle, Axe, và Watering Can. Với những tool này bạn có thể dọn dẹp khu vườn và trồng trọt. Công cụ thứ 6 là Fishing Pole lấy được từ Zack ở Mineral Beach vào những ngày đầu game. Ông ta tìm thấy nó trong các công cụ và đưa nó cho bạn. Nếu Zack không đưa thì bạn phải chắc chắn là còn chỗ trống trong phần tools của ba lô. Bạn có thể cất chúng ở trong nhà nếu không muốn mang ra ngoài.

Mỗi tool sẽ có 1 thanh nâng cấp (upgrade) và sẽ tăng khi sử dụng chúng. Khi thanh đó đạt tới 100% bạn có thể nâng cấp lên level cao hơn. Xem các phần nâng cấp bằng cách ấn nút Select, sau đó ấn phím trái. Bạn sẽ thấy tất cả 6 trong số các tool của bạn được liệt kê và % đang sử dụng.

Khi công cụ sẵn sàng được nâng cấp, bạn cần có quặng (Ore) phù hợp. Sau khi nâng cấp thanh đó trở lại 0% và xuất hiện thêm 1 chấm màu ngay dưới tên của tool. Chấm màu đó là màu của Ore mà bạn phải đào tại mỏ Spring. Sau đó lấy Ore và tool của bạn và nói chuyện với ông già Saibara ở blacksmith và cần thêm một khoản chi phí nhỏ để tăng công suất sử dụng.

Một khi tool của bạn nâng lên cấp 5, cấp 6 nguyền rủa (cursed) sẽ xuất hiện trong Lake Mine. Mỗi Tool của bạn có một lời nguyền của nó, mà bạn có thể tìm thấy bằng cách đào đúng cấp độ của mỏ. Các cursed tool không thay thế các tool hiện có. Các cursed tool không thể bỏ một khi được trang bị (equipped item). Bạn phải đi đến Church và Carter ban cho phước lành trên cursed tool để gỡ nó. Anh ta có thể cho phước lành khi thú nhận trong gian hàng của mình vào Mondays và Wednesdays 1:00-16:00. Carter

Điểm bất lợi của cursed tool là tốn nhiều sức hơn các tool còn lại. Để giảm năng lượng tiêu thụ , bạn cần chuyển sang tool "may mắn" (blessed tool) vĩnh viễn bằng cách thực hiện 1 trong 3 việc khác nhau.

Khi cursed tools chuyển sang blessed tools, Mythic Stone sẽ xuất hiện trong Spring Mine. Mythic Stone sẽ giúp bạn nâng cấp tool từ lv6 đến lv7 và cũng là level cuối cùng.

Khi các tool của bạn được nâng cấp. Bạn có thể sử dụng với lực mạnh hơn bằng cách giữ nút B. Nếu bạn giữ lâu hơn thì lực sẽ mạnh hơn trước đó.

_____________________________________________________
Power Berry
Ban đầu, bạn không có nhiều stamina cho lắm nên làm việc một chút sẽ cảm thấy mệt mỏi. Vì thế bạn cần có những quả berry để tăng stamina. Dưới đây là địa điểm 10 quả berry:
PBerry 1: Dùng hoe và đào xung quanh khu vườn của bạn.

PBerry 2: Mang những gì bạn trồng được cho Havest Goddess bằng cách quăng vào nước ở Spring Lake để làm cho cô ấy xuất hiện. Cứ thế sau 10 ngày, cô ta sẽ thưởng cho bạn 1 quả berry.

PBerry 3: Khi bạn đặt cược vào các con ngựa trong trận đua, bạn có thể giành được huy chương. Đổi 900 huy chương cho Thị trưởng Thomas để lấy berry.

PBerry 4: Khi con ngựa của bạn đã trưởng thành, bạn có thể đem nó tham gia cuộc đua vào mùa xuân và mùa thu năm thứ 2, nếu bạn và con ngựa đạt giải nhất thì sẽ nhận được berry.

PBerry 5: Cũng trong năm thứ 2 bạn có thể cho chú chó của mình tham gia cuộc thi ném đĩa vào Summer 01. Giải thưởng là 1 Power Berry, để thực hành ném đĩa thì chú chó của bạn phải trưởng thành. Mua đĩa nhựa từ Won với giá 5.000 G.

PBerry 6: Khi Fishing Pole đạt đến lv5 (Mithril), sử dụng nó ở Mineral Beach vào Winter. Chỉ có thể bắt 1 Berry.

PBerry 7: Bên cạnh hồ nữ thần là mỏ khoáng sản. Thông thường bạn kiếm quặng (Ore) để nâng cấp Tools. Bạn có thế đào 1 quả Berry ở tầng thứ 100 trở lên.

PBerry 8: Khi bạn đã mua hầu hết các mặt hàng giảm giá ở TV Shopping vào thứ 7, họ chỉ có thể bán 1 quả berry và nó không hề rẻ chút nào, hơn 10.000 G.

PBerry 9: Khi mùa Đông đến ở trên Mother's Hil, nước ở đó sẽ đóng băng. Đi qua đó bạn sẽ thấy 1 hòn đảo nhỏ giữa hồ và 1 cái hang. Ra sau hòn đảo và nhấn nút A để nhặt Berry.

PBerry 10: Khá nhiều thứ giống nhưng đó không phải là Berry. Berry chỉ có duy nhất ở tầng 19.

Berry đặc biệt này chỉ có thể kiếm được từ Kappa ở hồ Mother's Hill. Anh ta thích dưa chuột . Nếu bạn nem 1 trái cucumber (dưa chuột) xuống thì anh ta sẽ xuất hiện khoảng 1 giây và trở lại nước. Ném 1 lần nữa anh ta sẽ nổi lên và nói dai dẳng. Tiếp tục trong 10 ngày Kappa sẽ cho bạn quả berry đặc biệt và hi vọng bạn sẽ bỏ anh ta 1 mình.
____________________________________________________
Upgrades
Muốn làm cho nông trại lớn hơn và tiện dụng hơn, bạn cần phải có một số nâng cấp. Người sẽ giúp bạn nâng cấp tên là Gotz sống ở phía nam nông trại của bạn. Nếu bạn nâng cấp các công cụ thì sẽ phải nói chuyện với Saibara. Để tới blacksmith, từ lối ra ở trên của nông trại đến tòa nhà phía bên phải đầu tiên.

Để nâng cấp nông trại thì bạn hãy đến nhà Gotz vào khoản 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều và đóng cửa vào thứ bảy. Gotz sẽ cần gỗ và tiền để nâng cấp. Ông ta cũng bán gỗ nhưng nó mắc hơn là tự mình đi chặt. Bạn có thể lấy được nhiều gỗ hơn ở Mother's Hill và gỗ ở đó sẽ xuất hiện sau khi qua ngày mới
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA
[download=red]Gotz's building upgrades
Wood: 50 G mỗi wood
Golden Wood: 100.000 G xuất hiện sau khi thu thập đủ 999 wood
House upgrade #1: 3,000 G + 200 wood
House upgrade #2: 10,000 G + 700 wood
Chicken barn upgrade: 5,000 G + 420 wood
Animal barn upgrade: 6,800 G + 500 wood
Vacation Home: 100,000,000 G + 999 wood
Bathroom: 30,000 G + 580 wood
Home Window redesign: 25,000 G + 300 wood
Dog House redesign: 20,000 G + 500 wood
Mailbox redesign: 10,000 G + 200 wood
[/download]
Vacation Home: sau khi xây sẽ nằm ngay cạnh nhà Saibara. Trên TV ở đó, bạn có thể chơi Goddess' Gameshow và những giải thưởng sẽ khác so với giải thường khi chơi ở nhà bạn (Tất nhiên là hơn rồi).

Bathroom: Phòng tắm trong nhà bạn dùng để phục hồi năng lượng tương tự như ở Hot Springs. Sử dụng phòng tắm mất 30 phút và bạn không thể thấy gì bên trong căn phòng.

Việc làm lại các hộp thư, cửa sổ, nhà của chó sẽ xuất hiện sau khi bạn có tất cả các nâng cấp khác. Nếu không thích các thiết kế mà bạn đã chọn, bạn có thể nhờ Gotz làm lại phiên bản đầu tiên (Red). Gotz mất 3 ngày để hoàn thành từng nâng cấp.
Blacksmith mở từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều và đóng cửa ngày thứ năm. Ngoài các công cụ dùng để farm, ông ta có bán các công cụ dành cho động vật và thậm chí còn bán những món quà nhỏ để dành tặng cho các bạn gái:traitim:. Cửa hàng sẽ đóng cửa trong khi đang nâng cấp các công cụ.
Cheese, Yarn, và Mayo Maker sẽ xuất hiện sau khi bạn nâng cấp Animal Barn và Chicken Coop.
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA
[download=green]Saibaras services[/download]
Tool upgrades: 1000 G - 50000 G: 1 - 7 days
Brush: 800 G: no work
Milker: 2000 G: no work
Scissors: 1800 G: no work
Mayo Maker: 20000 G + Adamantite: 5 days
Cheese Maker: 20000 G + Adamantite: 5 days
Yarn Maker: 20000 G + Adamantite : 5 days
Necklace: 1000 G + Orihalcum: 2 days
Earrings: 1000 G + Orihalcum : 2 days
Bracelet : 1000 G + Orihalcum : 2 days
Broach : 1000 G + Orihalcum: 2 days

________________________________________________________
Animals
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA
Có 5 loại động vật bạn có thể có nông trại của bạn: chó, ngựa, bò, gà và cừu. Chó và ngựa chỉ có 1 nhưng bạn có thể có tới 8 con gà và 16 bò và cừu.

Khi bắt đầu game thì bạn sẽ tự động nhận được 1 con chó. Mới đầu chỉ là 1 chú chó con và sẽ trưởng thành vào Fall 1 của năm đầu tiên. Con chó của bạn sẽ xua đuổi những con chó hoang trong farmland vào lúc 8 giờ chiều. Bạn có thể mua đĩa nhựa và bóng nếu muốn chơi với nó

Frisbee là 1 dạng game mini mà bạn dùng đĩa nhựa để chơi với chú chó. Bạn mua đĩa nhựa từ Won với giá 5.000 G và chơi được tất cả các mùa trừ mùa Đông. Thời gian chơi là từ 6am cho đến 5pm. Để bắt đầu chơi Frisbee, nhấn nút A trước bản hiệu màu trắng cạnh băng ghế. Trong khi chơi xuất hiện cột màu dùng để đo lực của bạn, khu vực màu xanh là khoảng cách mà con chó của bạn có thể bắt được. Chơi nhiều lần để cải thiện khu vực màu xanh và giới hạn 3 lần chơi. Khi khoảng cách đạt tới 30 mét hoặc xa h
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBATopic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBATopic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBA
Con ngựa được đưa từ Barley vào đầu mùa xuân đầu tiên. Nó thích ở ngoài trừ thời tiết xấu. Nó cũng thích được bạn chải lông. Sau 1 năm, Barley sẽ trở về nông trại của bạn để xem nó như thế nào. Nếu frienhship chỉ tới 4 trở xuống, ông ta sẽ nổi giận và mang con ngựa đi. Ông ta sẽ trở lại một làn nữa vào năm tới và mang theo con ngựa trưởng thành, nhưng nó không có bất kì trái tim nào. Khi friendship của bạn với con ngựa đủ cao thì sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc đua ngựa diễn ra vào mùa x

3 loại động vật còn lại dùng để cho sản phẩm và đem đi bán. Có 6 cấp độ của sản phẩm tùy thuộc vào friendship và thành tích trong cuộc thi.

Animal produce grades
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBASmall : 0 - 3 Hearts
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAMedium: 4 - 7 Hearts
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBALarge : 8 - 10 Hearts
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAGolden: Festival winner + 8-10 Hearts
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAP-Type: Festival winner + 8-10 Hearts + 600 hours ở ngoài
Topic hướng dẫn chơi Harvest Moon: Friends of Mineral Town (Your Farm) giả lập GBAX-Type: 1 in 255 chance from P-Type producing animal
ất cả động vật đều thích ra ngoài. Bạn có thể để nó đi lang thang hoặc xây dựng rào chắn bằng gỗ hoặc đá. Bell mà bạn mua từ Barley có thể gọi các con vật về với bạn. Nếu càng nhiều tình yêu thì con vật càng tới gần bạn, thậm chí nó có thể tới trước khi đổ chuông. Những con vật có friendship thấp thì bạn phải tới cạnh để nó nghe thấy tiếng chuông. Bạn có thể cho con vật ở ngoài suốt đêm nếu trời nắng vào hôm sau nhưng bạn phải cần cỏ trưởng thành để chúng ăn. Hạt giống cỏ mua từ Jeff với giá 50

Nhược điểm khi để động vật ở ngoài là nó có thể sợ những con chó hoang vào lúc 8pm. Nếu con chó của bạn trưởng thành thì nó sẽ xua đuổi những con chó khác, nhưng nó sẽ rượt nhau quanh nông trại của bạn. Nhược điểm thứ 2 là nếu để con vật ra ngoài đủ 600 giờ chơi thì nó sẽ cung cấp P-Type thay vì Golden.

Vào 1 ngày may mắn bạn có thể nhận được X-Type, xác suất là 1/255. Bạn có thể kết hợp tất cả các loại trước đó vào bếp để cho ra X-Type ví dụ như 1 quả trứng nhỏ, vừa, lớn, vàng và P-Type vào bếp sẽ cho ra quả X-Type. Nhưng bạn không thể làm cách đó đối với cừu.

Nếu bạn muốn giúp những con cừu đến cùng:thukhoa:, trước khi nó ra lông bạn hãy save lại. Nếu không ra X-Type thì hãy reload lại
Còn nữa...
Thank to vnsharing.net

Những người đã like Tolabocau bởi bài viết có ích này:
Quysatvuong
Rating: 0.14%
 
Tolabocau
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸189/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bách Chiến Bách Thắng⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Firefox 21.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=18338

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic18338.html#p231831

Quay về Game dòng máy khác