Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 02:57:39 - 06/10/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tâm sự Review] Làm thế nào để thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này ?

Re: [Tâm sự Review] Làm thế nào để thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này ?

#87 » Gửi bài gửi bởi Banneddi » 15/08/2013 02:32 » @252586

PHẦN 40
Thật sự khó có ai có thể hoàn hảo 100% được , vì thếnên các thím đọc và giữ lại những gì em gửi gắm trong đó , kinh nghiệm , cuộc sống, cách đối nhân xử thế , cáchnc . Đọc những dòng nhưng inbox mà các thím chia sẻ emrất cảm ơn vì có lẽ em cũng gián tiếp giúp các thím được chút gì đó . Em viết những dòng tâm sự này không phải để trêu đùa và hay bịa ra . Nếu các thím nghĩ thế thì em không có ý kiến gì , mỗi người một cách nghĩ .
Em và mẹ đứng đợi một lúc thì thấy có bóng người đi ra, nhìn xa xa tưởng cái con bé giúp việc nhà chú G . Nhưng càng đi lại gần em nhận ra dáng của ai , cái dáng đi cách bước chân ảo diệu như trên sàng catwalk thế kia đích thị là L . Đúng như dự đoán khi cánh cổng mở ra :
L: dạ con chào bác , em chào anh X
Mẹ: uhm cô chào con , chú G có nhà không con ?
L: dạ có ạ , chú đang đợi báccả anh X ạ , con mời bác vàonhà . Anh đánh xe để trong sân đi , ở đây nhiều trộm lắm !
Em: ok ,mẹ vào trước đi tí con vào .
L dẫn mẹ em vào trước , em quay ra đánh xe vào nhà . Xong xuôi , với cái túi xách rồi đi vào . L đứng ở cửa , dựa vào cái cột trước nhà , nhìn cái dáng sao mà cô đơn thế .
Em: ơ , sao không vào nhà đứng đây làm gì ?
L: em chờ anh vào , hì
Em: đúng là hấp , chờ làm gì vào đi không chú lại mắng anh cướp hồn cháu chú
L: xì
Vào đến trong nhà chú G , tuy đã vào không ít lần nhưng vẫn cái cảm giác ngộtngạt như kiểu sắp gặp boss trong game . Nhà chú G xây kiểu cổ ngày trước , trang trí đậm phong cách của các bậc nho giả ngày xưa . Trêntường là đầu hổ tiêu bản ( hổ thật các thím ạ không phải là đồ fake đâu ) án ngữngay trước sảnh . Tranh chữ nho , phong thủy rất nhiều , em thì thích có cái nhà như thế này giống như mình đang ở trong nhà trongphim kiếm hiệp ngày xưa . L dẫn em vào phòng khách , chú G và vợ chú ngồi đấy đang đàm đạo cả mẹ em rồi :
Em: dạ cháu chào chú ạ
Chú G : uhm , đến rồi đấy à ,vết thương sao rồi ?
Em: dạ , cháu đỡ nhiều rồi chú ạ . Nhờ phúc của chú chứ không cháu không đứng ở đây rồi
Chú G: mày không cần phải khách khí , người nhà cả cứ thoải mái đi
Thật sự chú nói như thế nhưng em thì sợ đến toát cả mồ hôi , tuy gặp nhiều ngườiát vía và hung dữ nhưng riêng chú thì cái phong cách sống và nói chuyện có uy lực kinh khủng . Không biết tả cái cảm giác nói chuyện với chú ấy như thế nào cho chuẩn , nhưng nói chung là một từ " sợ " . Em là một thằng cực ngang tàng thủa trẻ trâu , nghịch ngợm có , đánh nhau có , gái gú , rượuchè đủ cả. Nhưng chỉ sau một thời gian gặp chú G , vớiem mọi thứ như thay đổi 180độ thể thao nhầm tinh thần .Chú G trầm tính , không nói nhiều , chú là người dạy em nhìn người , cách nói năng , cách đàm đạo , dạy cách làm người sống trong xã hội như thế nào . Các thím có thể nói " giang sơn khó đổi ,bản tính khó dời " nhưng khigặp được người thật sự làm các thím nhìn ra những cái sai trong cách sống của các thím thì đấy là một điều cực kì quý giá . Chú G cũng thế làm cho một thằng cứng đầu, phá gia chi tử như em thành người như bây giờ thì em cũng chịu ơn chú rất nhiều . Vừa ngồi xuống ghếem còn không dám nhín thẳng vào chú , mẹ và vợ chú lên phòng để mẹ em bắt mạch xem bệnh với cả để chú cháu em nói chuyện :
Em: bô cháu gửi biếu chú chai rượu để chú giải sầu mỗi khi buồn
Chú G : đây là lần cuối cùng mày được phép mang đồ đếnbiếu chú , còn từ lần sau mày mang bất cứ thứ gì đến để biếu thì tốt nhất là mày đem ra thùng rác vứt đi nhé.
Em: Ơ , dạ
Chú G: tao và cả bố mày chơivới nhau không dài bằng tuổi đời thế hệ chúng tao nhưng tao biết khi làm cái việc này là có ý muốn mày chịu ơn tao . Nhưng tao không cần , một khi đã là cháu tao thì mày không cần phải như thế .
Em: không chú ạ , lâu rồi bố cháu không gặp chú nên ...( vừa định mở mồm nói nốt thìchú lừ mắt em , điếng cá hồn)
Chú G: không cần thiết , tấm lòng của bố mày chú biết nhưng không cần phải biếu xén gì cả . Anh em sống chếtvới nhau thì không cần phải câu nệ
Em: vâng cháu hiểu ạ
Chú G : chú cho mày cái đấy ,lát cầm về mà uống
Em: ơ , dạ cháu không dám ạ
Chú G: vậy thì từ bh đừng bao giờ nhìn tao hay bước chân vào nhà tao nữa
Em: dạ thôi , để lát cháu mang về
Chú G: thê cái thằng kia nó còn tìm mày không ?
Em: dạ không chú ạ , sau lầnấy cháu nằm trên viện mới cả như thế rồi thì làm sao còn ai dám tìm ạ
Chú G: uhm , mày đấy kìm bớt cái nóng giận đi . Nóng giận chỉ làm con người ta ngu muội và đánh mất bản ngã . Nếu người ta có làm gì mày dù đúng hay sai nhưng mày cũng cứ bình tĩnh để nói chuyện . Mày được tao truyền võ cho không phải là để đem ra dùng để đánh nhau , vì thế từ nay về sau đừng bao giờ vướng vào những chuyện như thế nữa nghe chưa ?
Em: vâng cháu nhớ rồi chú ạ
Chú G : mày thấy cái L thế nào ?
Em: dạ
Chú G : cái G nó từ hôm gặp mày nó cứ như biến thành người khác , nó hỏi tao rất nhiều về mày . Lúc tối , có nghe nói mày đến nó sang nhà chú luôn . Vậy mày làm gì nó mà để nó như thế ? Trai gái không phải một chuyện nhưng đừng để người con gái là người thiệt thòi
Banneddi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️12/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/??⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸101/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bạo Vũ Lê Hoa Châm⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
(Nokia c2-00)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=20235

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic20235-86.html#p252586

Quay về Thơ, truyện ngắn