Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 19:04:08 - 07/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tâm sự Review] Làm thế nào để thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này ?

Re: [Tâm sự Review] Làm thế nào để thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này ?

#112 » Gửi bài gửi bởi Banneddi » 15/08/2013 03:05 » @252611

Em: bô , ai đấy nhìn giống hình sự thế ?
Bô: ăn nói linh tinh , ông Y bạn của ông nội , ông đến công bố di chúc của ông
Em: ơ thế á , cháu chào ông ạ
Ông Y : uhm chào cháu , anh này tôi xin phép lát tôi quay lại nhé , tí anh cứ tổ chức cuộc họp gia đình rồi tôi công bố như chúng ta đã bàn nhé ?
Bô: vâng , cháu cảm ơn bác
Ông Y : ơn huệ gì , ông nhà với tôi như anh em . Thôi chào anh lát tôi quay lại
Bô: bác ở lại dùng cơm với gia đình cháu
Ông Y : thôi , tôi qua nhà cháu tôi lát tôi qua . Chào anh
Bô: dạ vâng cháu chào bác
Tàn bữa cơm , mọi người ra về hết rồi . Em phụ mọi người dọn dẹp xong thì bô tập trung con cháu trong nhàlại để họp . Lúc này ông Y trịnh trọng tuyên bố lí do ông có mặt ở đây và bắt đầuđọc bản di chúc :
Ông Y: Theo như tôi và ông nhà đã thảo luận trước khi ông ra đi , ông có ủy quyền cho tôi bức di chúc này . Hômnay tôi có mặt ở đây để giaolại bản di chúc này theo lời ông. Đầu tiên là mảnh đất 500m2 ở trong sài gòn tôi giao cho các cháu trong Nam mỗi người được 100m2 sử dụng hoặc bán tùy mọi người. Cái nhà ở phố hàng Gai trên HN tôi giao lại cho cháu N . Đất và nhà ở quê thì sẽ được bán đi để chia cho con cháu trong tộc mỗi người 200 tr , còn lại sẽ được sungvào quỹ của gia tộc . Ngôi nhà và mảnh đất hơn 400m2ở đây sẽ được chia như sau, con cả được toàn quyền hưởng và sử dụng ngôi nhà thờ họ ở ngoài này sau khi vợ tôi mất. Đất sẽ chia cho con gái út 150m2 bán hay sửdụng tùy mọi người . Còn lại sẽ chia đều cho hai thứ của tôi . Riêng cháu X , tôi để lại cho cháu tài khoản ngân hàng tiết kiệm có tổng giá trịtài sản là 5 tỉ 600 triệu. Mảnh đất 300m2 ở đoạn giải phóng mặt bằng khu đường biển . Một căn nhà Hai bà trưng Hà nội . Với điều kiện là cháu phải đủ 30 tuổi , việclàm đầy đủ , có bằng tiến sĩ, và phải có vợ . Nếu như cháu tôi không thể đủ các điều kiện trên mọi thứ sẽ được bán đi và chia đều chocon cháu trong dòng họ . Riêng mảnh đất 200m2 cạnh nhà tôi đã không thể dành lại được từ tay chính quyền vì đó là tài sản của anh tôi để lại cho tôi , vì thế mọi người có nhiệm vụ phải dànhlại nó bằng bất kì giá nào , tôi không muốn phải mất mộttài sản thuộc gia đình về taynhững người không đáng được hưởng . Tất cả đều là tiền mồ hôi nước mắt của cả đời tôi và anh tôi làm ra . Vì thế nếu như gia đình có những sự tranh đoạt , con cướp của mẹ , anh cướp của em , em cướp của anh , thì tất cả moi thứ sẽ được bán và giao lại cho tất cả các quỹ từ thiện .
Nghe xong bản công bố mọi người đều bàng hoàng tại sao ông em lại có thể có khối tài sản lớn như vậy mà mọi người không biết . Giao lại cho bô em bản sao tờ di chúc ông Y xin phép ra về . Nếu đọc đến đây có thím nào nghĩ mọi người trong gia đình em sẽ nhốn nháo tranh đoạt tiển của thì sẽ rất nhầm nhé . Nhà em tuy có thể là không được hòa thuận lắm nhưng ông em là người rất liêm chính công minh , của ai người ấy hưởng . Gia đình em đều có tiếng , đều có công việc và đều có của ăn của để nên ít nhiều không bị ảnh hưởng bởi vì chữ " tiền " . Vì tiền với nhà em không là gì cả , tình cảm vẫn là trên hết , vì vậy nên con cháu trong nhà sống rất có tình người . Lúc này em đọc lại bản di chúc chẳng còn tin vào mắt mình nữa , ông tin tưởng em sẽ làm được những gì ông căn dặn nên đã để lại cho em nhiều như thế . C , D và B cũng đọc rồi nên em hỏi :
Em: kiểu này là tạch rồi , không ổn rồi anh không làm được rồi ?
C: anh thiếu tự tin từ bao giờthế ?
D: anh không làm được thì sao ?
B: phải chẳng anh đang lo bọn em đến với anh vì tiền?
Em: không phải , ý anh là ông qua tin tưởng anh như thế này mà anh không làm được thì ông sẽ buồn . Và anh không muốn như thế màthôi kệ , đến đâu hay đến đấy .
B: vâng , khỏi nghĩ cho đau đầu đi anh , dù sao cũng chỉlà di chúc ông để lại em thíchlàm từ thiện hơn
C:em thì chẳng quan tâm đến mấy cái đấy
D: anh về nghỉ đi anh , mai còn vào nhiều việc lắm . Mẹ vừa dặn em mai mọi người vào sớm còn đi mấy nơi nữa
Em: lại đi , sợ thật mới xong tang ông đi đâu
C: mẹ chỉ dặn thế thôi anh
Em: uhm thế thôi về , để anhvào xin phép bô với bà rồi về
Một ngày nặng nề đã trôi qua như thế , mệt mỏi và nhiều điều bất ngờ . Em bảo C cả D về nhà trước còn em đi với B có tí việc .
Banneddi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️12/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸101/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bạo Vũ Lê Hoa Châm⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
(Nokia c2-00)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=20235

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic20235-111.html#p252611

Quay về Thơ, truyện ngắn