Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 01:13:50 - 05/07/2024
Nơi thảo luận về các vấn đề nóng của xã hội và tán gẫu với bạn bè

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Nhận giải đáp các vấn đề tâm linh.

Re: Nhận giải đáp các vấn đề tâm linh.

#186 » Gửi bài gửi bởi aaapit » 11/10/2013 18:02 » @268459

Chuyện có thật:
Đây là một câu chuyện mẹ kể cho tôi nghe khi tôi mười sáu tuổi:

“Từ lúc mẹ có thể nhớ được, mẹ đã có khả năng nhìn thấy trước tương lai. Mẹ có thể nhìn thấy đến lúc nào tuỳ thích và mẹ chỉ biết rằng rồi những điều đó sẽ xảy ra. Phần lớn mẹ sử dụng khả năng này là để gian lận ở trường, nhìn thấy trước đáp án cho các bài kiểm tra, và không có gì bất ngờ, mẹ luôn luôn đứng đầu lớp.

Con có thể ngạc nhiên khi biết rằng chẳng phải đợi đến mười sáu tuổi mẹ mới có ý định nhìn thấy trước cái chết của chính mình.

Khi đó mẹ còn trẻ và ngây thơ, tin rằng những việc như chết chóc sẽ chẳng bao giờ xảy ra với mình – ngay cả sau khi ông con qua đời – cho đến khi mẹ suýt bị một chiếc xe buýt cán qua. Cái trải nghiệm cận kề cái chết đó khiến con người mẹ thay đổi, mẹ muốn được biết vận mệnh cuối đời mình.

Và vì vậy, mẹ đã nhìn. Và chưa bao giờ mẹ ngay lập tức hối hận một điều gì như thế. Mẹ tìm kiếm điều đó với hy vọng rằng mẹ thích sự liều lĩnh, cho rằng không có điều gì mẹ từng làm, dù có ngu ngốc thế nào, sẽ là điều cuối cùng của đời mẹ. Thay vào đó tràn ngập trong đầu mẹ là nỗi sợ cái chết, và nó đã làm mẹ bị trầm cảm hàng tháng trời. Như con thấy đó, cái chết đều sẽ tìm đến với tất cả chúng ta, nhưng nhận thức được một cách chính xác bản chất của nó làm cho cái chết trở nên cụ thể hơn, chứ không còn là một thứ trừu tượng nữa.

Thử tưởng tượng xem, một người đàn ông được chuẩn đoán anh ta đang chết dần chết mòn vì ung thư, anh ta chỉ còn sống được một năm nữa thôi. Giờ đây, phần còn lại của cuộc đời anh ta đã được dự đoán trước ngay chính khoảnh khắc đó. Vận mệnh cuối đời anh ta bao trùm lấy mọi thứ khác, tô đen bất kì quyết định nào anh ta lựa chọn, từng lời anh ta thốt ra, bởi vì anh ta chẳng thể nào nghĩ đến thứ gì khác ngoài việc mọi hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh mà anh ta được người khác nhớ đến sau này.

Mẹ lớn lên để chấp nhận nó. Cơn trầm cảm của mẹ cuối cùng cũng biến mất, do một phần không hề nhỏ việc gặp gỡ cha của con. Mẹ học được cách nhìn cuộc đời với một quan điểm, một cách nhìn mới. Mẹ tiếp cận tất cả mọi thứ một lần nữa cùng với một lòng hăng hái khi tìm được những thứ mẹ thích làm, như vẽ tranh và viết lách. Mẹ làm những gì mẹ muốn, bởi vì những việc mẹ làm cuối cùng sẽ chỉ ảnh hưởng đến không ai khác ngoài bản thân mẹ.

Thay vì cưới người đàn ông cha mẹ của mẹ muốn, mẹ cưới cha con và chúng ta tạo dựng một cuộc sống mới, ở một thành phố mới. Chúng ta có con. Và giờ chúng ta ở đây.”

Mẹ tôi ngừng nói một lúc, nhìn tôi với một nụ cười lạ lùng, ngang qua chiếc bàn trong bếp.

“Tại sao giờ mẹ lại kể con nghe câu chuyện này?” Tôi hỏi lại một cách thận trọng.

“Bởi vì hôm nay chính là ngày mẹ nhìn thấy bản thân mình... chết – chết trong bàn tay con gái của chính mình,” mẹ tôi cao giọng nói. Tôi nhìn thấy tay bà di chuyển rất khẽ, hướng về túi áo của bà.

Tôi trẻ hơn và nhanh hơn bà. Ngay lúc mẹ rút khẩu súc lục của cha ra, khẩu súng cha đã mua hơn hai mươi năm trước nhưng ông chưa bao giờ sử dụng, tay của tôi đã kéo ngăn tủ bếp và con dao bít tết đã bay xuyên qua không khí, hướng về gương mặt kinh hoàng và cơ thể đang cứng đờ của mẹ tôi, bà rùng mình từ tác động khi con dao nhọn cắm phập vào ngực.

Tôi khi đó đã nhanh nhẹn chạy đến để rút con dao ra, bỏ vào chỗ cũ, và chộp lấy khẩu súng khỏi những ngón tay mềm nhũn của bà.

Tôi thở hắt ra, bắt đầu run rẩy. Và ngay khi tôi có thể bình tĩnh lại để nói chuyện, tôi liền gọi cho cảnh sát.

Mẹ tôi vào năm mười sáu tuổi đã biết rằng con gái bà sẽ giết bà khi nó ở cùng độ tuổi với bà lúc ấy. Trong khi cố gắng lừa dối số phận, mẹ tôi đã vô tình làm cho lời tiên tri trở thành sự thật. Bị giết chết bởi chính sự ngạo mạn của bà.

Mặc dù, có lẽ tôi không nên quá khắc nghiệt với bà. Bởi vì có một điều mà mẹ tôi không hề hay biết, không có một cơ hội nào để biết được. Đó là chính tôi, cũng vậy, tôi cũng có thể nhìn thấy trước tương lai, nếu tôi muốn. Và tôi cũng đã nhìn trước cái chết của bản thân; cái ngày mà tôi sẽ chết bởi bàn tay của mẹ mình.

Tôi đã phá vỡ chu trình. Tôi giờ đã có thể sống tự do như tôi mong muốn.

Vậy, bạn có muốn biết bạn sẽ chết khi nào không?

-------------------------------------------------------------------------------------------

►Translator's note: Tác giả đã trả lời cho rất nhiều người đọc về cái chết của họ khi họ hỏi họ sẽ chết như thể nào trong phần comment ở link gốc. Vẫn chưa có gì chứng minh lời tác giả là sự thật, nhưng nếu bạn muốn thử biết mình chết thế nào, bạn có thể vào link nguồn ở phần Credit, xem qua câu trả lời cho những người khác và hỏi tác giả xem!

Những người đã like aaapit bởi bài viết có ích này:
shadowbeast
Rating: 0.14%
 
aaapit
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸66/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 29.0.154)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=21291

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic21291-185.html#p268459

Quay về Thảo luận - Tán gẫu