Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 20:35:49 - 27/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Topic Tổng Hợp Truyện Ma Hay Update Liên Tục

Re: [Topic] Tổng hợp những truyện MA hay cho ae MWAP cập nhật liên tục.

#7 » Gửi bài gửi bởi Merilo » 14/02/2014 22:01 » @291342

Chuyện 3: MA TRONG ĐỀN THỜ
Dọc theo con đường nhựa từ thành phố Đà Nẵng đi đến núi Sơn Trà hồi ấy dân cư còn thưa thớt, cách ngã ba Tiên Sa chừng hơn cây số có một ngôi đền tọa lạc trên sườn núi, đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo. Muốn vào đền phải lên khoảng 80 bậc thang đá, đến khoảng sân rộng 100 mét vuông, hai bên có hai tượng ngựa chiến, to cao rất oai phong. Bên trong gian điện thờ tuy không rộng nhưng thâm cung và trang nghiêm, hai bên có hai hàng giáo gươm kiếm kích dựng thẳng đứng.
Ba tôi là người có tín ngưỡng và rất điềm tĩnh vốn có của người lính, thường đi cúng đền vào những đêm rằm và mồng một. Quan niệm của ba tôi vào giờ khuya vắng như vậy cúng đền sẽ linh ứng hơn ban ngày.
Một đêm rằm như thường lệ, ba tôi tắm rửa sạch sẽ rồi mang nhang đèn đạp xe đi cúng đền. Khi làm thủ tục đốt nhang trước bàn thờ, ánh sáng của mấy ngọn đèn dầu hắt xuống, ba tôi nhìn thấy một đầu rắn to như trái bưởi, trườn từ sau mâm ngũ quả ra phía trước bát nhang, ngang trước mặt ba tôi, những chiếc vảy bóng loáng to như vảy cá chép, nhưng kỳ lạ khi trườn vào trong thì ba tôi không nhìn thấy thân rắn.
Sau khi làm lễ, ba tôi bước ra ngoài sân đứng đón gió núi mát rười rượi, cảm giác thanh thoát rất dễ chịu, bỗng có tiếng vó ngựa dập dồn của một đoàn quân đang hùng dũng tiến vào sân đền, nhìn quanh sân thì chỉ thấy hai pho tượng ngựa đá đứng yên giữa đêm thanh vắng.
----------
Merilo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸320/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phục Ma Kim Cang⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 110/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=24917

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic24917-6.html#p291342

Quay về Thơ, truyện ngắn