Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 21:17:31 - 07/05/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Ai đã và đang nuôi cá xiêm giúp em

Re: Ai đã và đang nuôi cá xiêm giúp em

#6 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 25/02/2014 19:27 » @297361

Cách chăm sóc cá con:
*Cá mới đẻ rất nhỏ, hơi khó thấy.Ban đầu, cá con mới nở sẽ chúc đuôi xuống dưới,, lúc này cá cha sẽ đi kiếm những chú cá con bơi ra khỏi tổ bọt để đem chúng về.Chúng ta cho cá cha ăn bình thường, còn cá con sẽ được cá cha nuôi dưỡng 1 cách đặc biệt(ngậm cá con vào miệng để cá con ăn chất bột trong miệng cá cha tiết ra).
*cho cá con ăn trùn chỉ,con mẻ(cách làm thi vô google seach la ra)... hoặc atemia nếu có.Đến ngày thứ 12 thì nên vớt cá cha ra để cá con sống riêng,cho bèo tấm hoặc rong rêu tạo môi trường sống cho cá con.
*Khi cá con to bằng hột lúa hay đầu đũa thì cho vao bể nuôi lớn(cá con phát triển nhanh hơn khi ở trong hồ lớn).Cho cá con ăn lăng quăng hoặc trùn chỉ và cứ nuôi như thế cho đến khi cá con lớn

***gợi ý về cách tạo thức ăn cho ca bột bằng trứng:***
-Luộc 1 quả trứng gà, lấy lòng đỏ.Bỏ 1 ít vào 1 li nước,, bóp cho nhuyễn.Cho cá con ăn mỗi ngày 3 cữ.mỗi cữ 2- 3 giọt.Phần còn lai bỏ vào tủ lạnh để dành xài tiếp.
mới đầu khi cá nở bạn tránh thọc tay xuống nước.Lúc này chủ yếu bạn cho cá bố ăn nhiều hơn để có chất dinh dưỡng nuôi cá con khoảng 1tuần sau nếu bạn có bobo (seach google) cho nó ăn thì càng tốt còn nếu không thì cho nó ăn trứng (như bạn trên đã trình bày cách làm mình không nói thêm nữa) .khoảng 2tuần sau cho cá con cứng cáp rồi bắt ra 1 cái hồ bằng đất nhé cho nhiều rong vào. khi cá đã lớn bằng đầu đũa thì vớt ra nuôi riêng
Chúc em nuôi cá thành công
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=25483

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic25483-5.html#p297361

Quay về Kiến thức khác