Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 12:08:37 - 29/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

Re: TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

#23 » Gửi bài gửi bởi TomboyCukkoo » 03/07/2012 20:30 » @30766

KHÔNG CÓ ANH, EM CHỢT NHẬN RA........

TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story
Con người, khi ta mất đi thứ gọi là tình yêu, ta đau khổ và mất đi lý trí, nhưng chỉ cần ngẫm nghĩ một chút ta lại có thể nhận ra rằng còn nhiều thứ níu giữ ta hơn một thứ tình cảm chưa chắc đã là dành cho ta.

***

Anh lạnh lùng hất tay em ra dù em đã cố gắng níu kéo van nài. Anh quay đi dứt khoát, không ngoảnh mặt lại cho dù có người sau lưng anh khóc nấc lên gọi tên anh trong vô vọng. Và em nhận ra em mất anh, em đánh mất cái gọi là tình yêu thật rồi.

Nhưng những gì đau khổ, mất mát ấy đã giúp em nhận ra một số việc mà trước đây khi ở bên anh em dường như quên mất sự tồn tại của nó.

***

Sáng sớm thức giấc, mí mắt em nặng trĩu, sưng húp khiến mẹ hoảng hốt chạy đi lấy túi chườm cho em rồi lại mắng em một trận tơi bời nào là “nuôi con gái chẳng được cái tích sự gì….” “Chưa bao giờ khóc vì thương cha thương mẹ mà lại khóc vì một thằng người dưng….” Và còn “khóc gì mà khóc, hồi nào mẹ mày chết mày hãy khóc….” Nói vậy nhưng mẹ vẫn đi vào bếp nấu cho em một bát mì thật to, ngồi nhìn em cúi mặt ăn mẹ khẽ lắc đầu vuốt tóc em. Tô mì nóng hổi bốc khói nghi ngút, ánh mắt mẹ nhìn em thương xót em chợt khóc, những giọt nước mắt hạnh phúc.

Không có anh em không còn phải đi tìm kiếm hạnh phúc trong tình yêu mà em thấy được mình đã rất hạnh phúc, ấm áp khi luôn có mẹ ở bên cạnh. Mẹ sẽ không bao giờ quay lưng lại với em như anh.

***

Chiều tối, khi bố và em gái về nhà mẹ và em đã cùng chuẩn bị một buổi tối thịnh soạn, ngon lành. Bố vui vì bữa cơm gia đình vui vẻ, mọi cười vừa ăn vừa nói chuyện một cách thoải mái. Không còn cảnh em ăn vội ăn vàng rồi đứng dậy chạy biến đi gặp anh bỏ mặt bố mẹ với bữa cơm thiếu mất một đứa con gái. Em kể cho bố về những dự định tương lai của em, mắt bố ánh lên niềm vui khi nhìn con gái tâm sự với mình.

Không có anh, em phát hiện ra rằng, còn có một người đàn ông rất quan trọng trong cuộc sống, luôn muốn lắng nghe em nói. Hạnh phúc khi em chia sẻ tâm sự với ông hơn là một người con trai luôn thờ ơ mỗi khi nghe em nói chuyện….

***

Em gái em nhảy chân sáo bám lấy tay em khi hai chị em cùng đi dạo. Nó ôm chầm lấy em rồi cười tít mắt vì đã lâu rồi nó chẳng được biết ôm chị gái có cảm giác như thế nào. Nó níu chặt lấy tay em khi dòng người qua lại quá đông như sợ sệt rằng một khi buông tay sẽ bị lạc mất em

Không có anh em biết được rằng đối với một số người, em đã đang và sẽ là điểm tựa, họ sợ mất em và nắm chặt lấy tay em. Em không phải là kẻ phụ thuộc, kẻ bị bỏ rơi….. Em giá trị hơn rất nhiều những gì em thấy khi ở bên anh.

***

Điện thoại của em không còn những cuộc gọi hay tin nhắn của em gửi cho anh và ngược lại. Em chỉ để một câu status ‘thất tình, chán đời’ trên Y!M, không chủ động gọi điện, nhắn tin kể lể cho bất kì ai. Và em ngạc nhiên khi điện thoại tự động đổ chuông liên tục, tin nhắn từ bạn bè dường như làm đầy hết hộp thư của em. “Mày có sao không?” “đừng buồn nha….” “đừng làm bậy, không đáng tí nào….”, “Nó đá mày hả? để tao đá vào mông nó cho mày….”, “Không lo, mày mà ế, anh sẽ hi sinh cưới mày về…..”. Những mẫu tin ngắn thôi, nhưng làm em cười, cười thật to, thật vui vẻ và em như trút bỏ được một gánh nặng đè chặt trong lòng. Thật dễ chịu.

Không có anh, em nhận ra một điều, còn rất nhiều người quan tâm tới em mà không cần em phải tìm tới cầu xin họ để ý. Có nhiều người chủ động nhắn tin vì một cái tâm trạng vu vơ của em chứ không phải như anh hay nói “Chỉ rỗi hơi mới nhắn tin trả lời những câu nói không đầu không đuôi ấy”. Không có niềm vui từ tình yêu, nhưng em luôn nhận được rất nhiều niềm vui từ tình bạn….

***

Chia tay anh, em mất đi cái tình yêu chỉ mình em cố gắng níu giữ nhưng lại nhận ra rằng: thật ra trong tay em đang nắm giữ rất nhiều thứ quý giá và quan trọng không kém….. Mất đi tình yêu chẳng qua chỉ là một cách buông tay đối một thứ chưa phải của mình để bàn tay em được rảnh rỗi nâng niu, giữ chặt những thứ tình cảm vốn đã là của em: tình thân, tình bạn….

Anh à, mất anh em sẽ rất buồn nhưng em vẫn sống và vẫn sẽ đi tìm hạnh phúc cho riêng mình….
Sửa lần cuối: TomboyCukkoo 01/09/2012 14:54
TomboyCukkoo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸1776/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Gia học Uyên Nguyên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=3868

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic3868-22.html#p30766

Quay về Thơ, truyện ngắn