Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 22:56:58 - 04/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Nếu Có Kiếp Sau, Em Vẫn Sẽ Yêu Anh

[Truyện Ngắn] Nếu Có Kiếp Sau, Em Vẫn Sẽ Yêu Anh

#1 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 20/03/2014 07:16 » @308482

Nếu Có Kiếp Sau, Em Vẫn Sẽ Yêu Anh Phần 1
Chậm bước lên từng nhịp cầu thang , tấm bảng hiệu màu xanh phía trên cửa lớp với dòng chữ : Lớp 11 Toán . Bỡ ngỡ theo thầy giáo vào lớp
- Chào cả lớp ! Xin giới thiệu đây là bạn Phạm Tiến Dũng , từ ngày hôm nay , Dũng sẽ là thành viên của lớp 11 chuyên toán , mong các bạn giúp đỡ Dũng học tập tốt !
Dưới lớp có tiếng xì xào bàn tán nhỏ , thầy Quang - giáo viên chủ nhiệm lớp đưa tôi xuống chỗ ngồi rùi trở lại bàn giáo viên . Cuộc sống mới của tôi bắt đầu . . .
Cuộc sống của tôi bắt đầu thay đổi kể từ khi ba tôi qua đời , nỗi đau đến với tôi quá đột ngột khiến tôi không kịp hình dung ra mình đang mơ hay thật - mọi chuyện xảy ra quá nhanh . Ba tôi là một chiến sĩ công an gương mẫu nhất trong những người gương mẫu , đó là lý do tôi không ưa gì ba tôi . Mẹ tôi là một giáo viên dạy sử , bà hiền lành và biết nhẫn nhịn , cam chịu . Mẹ theo ba tôi lên vùng khỉ ho cò gáy , cái nơi chó ăn đá gà ăn sỏi để giúp cha tôi thực hiện ước mơ lớn , ước mơ mà đã có lúc tôi cho là điên khùng !!! Ba tôi tình nguyện lên miền ngược để giúp đồng bào phát triển kinh tế , mẹ tôi - một tiểu thư thành phố, dù không muốn nhưng vì tình yêu của bà dành cho ông quá lớn nên vẫn phải theo để giúp ba tôi . Cuộc sống cứ thế trôi đi với việc mỗi ngày tôi phải đạp xe 15km để đến lớp và việc bữa cơm của mẹ tôi vắng bóng ba . Tôi luôn thắc mắc tại sao mẹ lại phải như thế nhưng mẹ chỉ cười xoa đầu tôi và nói , sau này con sẽ hiểu ba con vĩ đại như thế nào ... Tôi chỉ biết thở dài ngao ngán , điều đó khiến khoảng cách của tôi và ba xa dần , năm tôi học lớp 8 mẹ tôi bị ngã khi đang mang bầu , tôi gọi điện nhưng ba ko nghe máy , hậu quả là mẹ tôi sảy thai . Vì chuyện đó tôi suýt chút nữa đã ko nhìn mặt ba nếu ko có sự can thiệp của mẹ . . . Ba tôi đã hi sinh trong khi cố đuổi theo một nhóm buôn ma túy !!
Ba mất , mẹ tôi chuyển công tác về thành phố , nhờ những mối quen biết của gia đình bên ngoại , tôi đc vào học tại trường chuyên của thành phố , nơi đã thay đổi cuộc đời tôi . . .
Sau 2 tuần học cùng lớp , tôi đã quen dần với cường độ học vì đã có nền tảng kiến thức khá tốt . Cuộc sống của tôi có vẻ đầy đủ hơn và tôi không phải đi quá xa để đến trường . Nhưng có một điều là tôi luôn sống khép mình , không chịu mở lời với bất kì ai , ai hỏi thì trả lời , cho đến ngày hôm đó , ngày thứ 7 cuối tuần : tiết toán của thầy chủ nhiệm ! Thầy giáo đưa ra bài tập và giao cho các nhóm làm , sau một tháng sẽ phải nộp , bài tập sẽ phải có sự đóng góp của các thành viên của cả nhóm ai không làm 0 đ giữa kì , mỗi nhóm 2 đến 3 người . Đang ngồi suy nghĩ mông lung, tôi giật mình khi nghe tên mình đọc với 1 cái tên :
- Vũ An và Phạm Tiến Dũng một nhóm !!
Tôi làm mơ cũng không tưởng tượng đc rằng tôi lại học cùng nhóm với con bé đó !! Một đứa con giái nhà giàu , chảnh chọe , lười học , vô ý thức , tóm lại là tôi ghét tất cả những gì của cô ta .
- Thưa thầy !! Em . . . Em...
Tôi đứng dậy định xin đổi nhóm thì con bé quay lại nhìn thẳng vào mặt tôi khiến tôi không thể nào mở lời đc !
- Bạn Dũng có kiến gì thế ?
- Dạ không ạ !
Tôi ngồi xuống mặt bần thần , nó qua lại nháy mắt với tôi có vẻ đắc trí . An là nữ sinh cả trường ai cũng biết , nhà giàu có tiếng, bố mẹ sống bên nước ngoài , còn An sống cùng anh trai là giám đốc một công ti về IT liên quốc gia . Cô ta luôn đi học muộn , không làm bài tập , ngủ trong giờ . . . Các thầy cô cũng không làm gì đc . Hơn nữa , ả còn lập hội nhóm với cái hội con nhà giàu phá phách trong trường !!
Ngày chủ nhật , tôi hẹn cô ta đúng hai giờ chiều có mặt ở nhà tôi để học nhóm ! 1h30 khi đang nghỉ trưa thì có tiếng chuông cửa , tôi mặc cả bộ đồ ngủ bước xuống cầu thang và mở cửa :
- Ai đấy ạ , mẹ cháu không ...
Cô ta đứng trước mặt tôi khiến tôi đứng hình , tôi hoài nghi
-Chúng ta thỏa thuận là 2h chiều mà !!
Khuôn mặt xinh xắn đứng trước mặt tôi , nếu cô ta không nghịch ngợm phá phách thì có lẽ đã là hot girl trường chuyên rùi !

- Xin lỗi , chiều nay tớ phải đi sinh nhật bạn !!
Vừa nói An lấy trong túi xách ra một chiếc điện thoại đưa về phía tôi , thấy tôi có vẻ mặt nghi ngờ cô bé nói tiếp :
-Từ nay tớ sẽ không phải đến nhà cậu và ngược lại , chúng ta sẽ học nhóm qua cái này !!
- Học qua cái này ư !! Cậu đùa ah ?
-Nghiêm túc ! trong đây có chức năng gọi video !! Chúng ta có thể dễ dàng trao đổi mọi thứ !!
Tôi nghĩ cô ta điên rùi !!
-Xin lỗi nhưng .... Thứ nhất : t sẽ không nhận bất cứ thứ gì của cậu . Thứ hai đây là bài tập lấy điểm giữa kì ,rất quan trọng . Tớ không biết cái máy này có chức năng gì nhưng nó không thể giải quyết những bài toán kia !!
Nói xong tôi đóng sập cửa , cô bé gõ cửa
- Tớ nghĩ cậu nên suy nghĩ lại , vì kể cả khi tớ không làm bài thì vẫn có điểm , còn cầu thì không , hiểu không !!
Nói xong cô ta quay ngoắt người lên xe và phóng vụt đi . Liền mấy ngày sau tôi tránh mặt An trên lớp . Khoảng 5 ngày sau , sau một tối party khá vui tại nhà ông anh họ , tôi phóng xe về nhà với hơi men trong người , đi đến ngã tư dẽ vào nhà tôi bỗng nghe tiếng nhốn nháo của một nhóm 5-6 thanh niên . Vốn là người chẳng bao giờ xen vào chuyện người khác , tôi cứ thế lao đi
-Dũng , cứu tớ !! Tiến Dũng ?# Cứu . . .
Nghe giọng nói rất quen , tôi quay đầu xe và nhận ra An đang bị một nhóm thanh niên mặt hầm hố , có cả hình xăm đang vây lấy cô ta . Tôi xuống xe và lao luôn vào bọn chúng , với những miếng võ đc học từ ba , tôi đã giải cứu đc An , nhưng mình cũng bị thương chảy máu ở tay . Tôi đưa An về .
- Này , ông anh cừ thật đấy , nhìn người mảnh khảnh thế mà . .
-Mà sao ...
-Ko sao
-Sao cậu lại chơi với chúng nó thế ?
-Ah , chuyện dài lắm , tớ kể cho cậu sau ! Mẹ kiếp bọn khốn , anh tớ sẽ sẽ cho chúng nó một bài học !! - Câu chuyện dừng lại và cả hai đều không nói gì đến khi về nhà !! Căn nhà to , có vườn cây , hồ bơi , nằm lọt thỏm giữa khu dân cư đông đúc . Cô ta quên nói lời cảm ơn và tôi cũng không cần , tôi quay xe về ngay vì sợ mẹ lo lắng .
Mẹ nhìn thấy tôi chảy máu tay hoảng hốt :
-Tay con chảy máu kìa !! Có chuyện gì kể mẹ nghe ?
- không có gì đâu mẹ !! con hơi say nên ngã xe , chỉ xây xước nhẹ thôi ạ ,Mẹ tôi nhìn tôi vẻ hoài nghi.
Tôi hiểu vì sao mẹ lại lo lắng cho tôi như thế ! vì mẹ chỉ còn mình tôi , mẹ không muốn tôi có mệnh hệ gì . Khi con người ta phải trải qua nỗi đau quá lớn thì họ luôn sợ hãi nỗi đau đó sẽ quay lại
Sửa lần cuối: NgoHaiThien 20/03/2014 07:17
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=26518

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic26518.html#p308482

Quay về Thơ, truyện ngắn