Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 07:57:50 - 04/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện ngắn] Tên trộm vô hình

Re: [Truyện ngắn] Tên trộm vô hình

#2 » Gửi bài gửi bởi NguyenNhan » 17/05/2014 12:03 » @322314

Xong xuôi chàng nhẹ nhàng xuyên qua tường mà về nhà! Nam cảm thấy thơi mái lắm vì cả trăm cảnh sát và hàng tá chó bẹt-giê cũng chẳng ngăn cản được chàng ! Ngày hôm sau, tin "Tên trộm vô hình" chơi cảnh sát một vố đau điếng được đăng tải trên toàn trang nhất của tất cả các báo trong nước, đài truyền thanh,
truyền hình loan tin từng giờ. Nam hảnh diện lắm ! Nhưng cơn háo thắng trong lòng Nam vẫn chưa nguôi ! Phải làm sao cho họ biết "Tên trộm vô hình" chính là ta đây _ Nguyễn Hoàng Nam _ Nam gửi ảnh và tiểu sử của mình về các nhà báo lớn yêu cầu họ loan báo cho mọi người biết chính anh đã sáng chế ra thuốc vô hình, có thể đi xuyên qua tường!
Và để chứng minh tối đó anh sẽ vào hốt hột xoàn tại tiệm hột xoàn "Thủ Đô!" Nói là làm, tối đó anh hốt một số lớn hột xoàn trong tiệm đó mà không ai bắt được anh cả ! Báo chí liền đăng hình và tiểu sử của Nam lên trang nhất, các đài bình luận về các khám phá của anh trong nghành hóa học ! Nhưng than ôi cũng vì ngựa non háo thắng, nên cảnh sát bây giờ nắm đầy đủ hồ sơ lý lịch của Nam. Họ phái người lùng kiếm anh khắp nơi, chổ công cộng nào cũng có treo hình anh với một số tiền thưởng khổng lồ ! Đi đâu Nam cũng phải hóa trang, đeo kính đen, tóc giả, và thay đổi chổ ở liên miêm! Nhiều khi anh phải dùng thuốc tàng hình, để ra ngoài không ai thấy anh! Sống chui sống nhủi như vậy một thời gian, Nam quyết định làm một mẻ lớn rồi dông ra ngoại quốc sống hưởng nhàn ! Hôm đó anh đi uống rượu hơi quá độ lại dầm ngoài mưa lâu, nên khi về đến nhà Nam cảm thấy mệt mỏi lắm, hình như bị cảm mưa thì phải. Nhưng vì lỡ hẹn với bọn dẫn đường vượt biên giới là ngày mai sẽ lên dường. Nam uống một liều thuốc rồi đi về phía "Ngân Hàng Quốc Gia" và xuyên qua bức tường bê tông dầy cộm (bề ngang dầy một thước.)
Lần vào Nam đã cảm thấy hơi khó khăn khi xuyên qua bức tường, nhưng không sao miễn vào trong là được rồi ! Nam thò tay vào tủ sắt chứa bạc Đô La Mỹ, móc ra mấy trăm sấp giấy $100 ! Nam lần trở ra và khó khăn lắm chàng mới xuyên vào được bức tường! Nhưng khi vào trong tường rồi thì Nam kiệt sức ! Chàng cố vùng vẫy để chui ra ngoài đường ! Nhưng hởi ôi,
sức người có hạn ! Nam không sao thoát ra khỏi bức tường dầy oan nghiệt đó ! Nam cùng túi tiền bị sức ép của các viên gạch tiêu biến thành bụi đỏ trong tường !
Hôm sau các báo đăng tin "Tên trộm vô hình" đã làm một mẻ rất lớn tại Ngân Hàng Quốc Gia, số tiền mất lên đến 10 triệu Mỹ Kim. Nhưng từ đó về sau không ai thấy tăm hơi của "Tên trộm vô hình" nữa. Dần dần "Tên trộm vô hình" cũng đi vào quên lãng, như thân xác Nam đã hòa biến trong bức tường kia!!
Note: Đây chỉ là một truyện do tôi tưởng tượng ra để giúp vui các bạn thôi! Tuy tôi có dùng một số địa danh có thật trước năm 75. Nhưng thật ra các chi tiết trong truyện đều không có thật, đừng tốn công đi hỏi người khác ! OK!?
Kết Thúc (END)
Tam Tang
NguyenNhan ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️19/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸880/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Tử Thần Song Tử⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Nokia x2-02)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=27781

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic27781-1.html#p322314

Quay về Thơ, truyện ngắn