Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Hai, 02:18:43 - 01/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

Re: [Truyện] Mỗi Đêm Một Câu Chuyện Kinh Dị - Vương Vũ Thần

#25 » Gửi bài gửi bởi Hieukissyou » 12/06/2014 15:49 » @326861

[MĐMCCKD] Đêm Thứ 5
Dao phẫu thuật

"Có rất nhiều người học y đều là theo tính bắt buộc. Bạn Lâm học chung đại học với tớ cũng vậy. Nhưng chuyện đó cũng đành chịu thôi, bởi vì cậu ấy là gia đình bác sĩ. Nhà cậu ấy ba đời học y, ông nội và cha đều là những nhân vật nổi tiếng trong giới y học. Cho nên cậu ấy tự nói, năm đó thi tốt nghiệp từ nguyện vọng 1 đến 8 tất cả đều là học viện y.

Không thể phủ nhận di truyền quả thật rất có ích. Lâm tựa hồ trời sinh đã được dự liệu làm bác sĩ. Sách giáo khoa dày như vậy cậu ấy đều nhớ cực kỳ kỹ. Dựa theo cách nói của bạn học là cậu ấy có thể biết rõ mỗi một mạch máu trên cơ thể người nhưng lại thường xuyên bị lạc đường về nhà mình.

Cậu ấy có thành tích tốt nghiệp trội nhất, nhưng đồng thời lại cự tuyệt ở lại trường làm đề cử đi học nghiên cứu sinh. Dưới cái nhìn của chúng tớ cậu ta có chút quái dị, cư nhiên cự tuyệt cơ hội đề cử hậu đãi như vậy. Nhưng gần đây khi tớ ở bên ngoài du lịch bỗng dưng nhận được điện thoại của cậu ấy, muốn tớ lập tức đến một chuyến, nói là có chuyện gấp, cho nên hai người chúng tớ sau khi tốt nghiệp lại cùng nhau ngồi nói chuyện, hiển nhiên tớ cũng hỏi tại sao cậu ấy cự tuyệt đề cử.

Cự tuyệt đề cử kỳ thật cũng không phải chủ ý của Lâm, mà là quyết định của nhà cậu ấy. Ông nội cậu ấy cũng không tán thành Lâm đi học nghiên cứu, ông hy vọng Lâm hiện giờ sẽ đến bệnh viện của mình và cha Lâm. Có lẽ ông cụ đã không thể chờ được nữa. Bản thân Lâm cũng không phản đối. Bởi vì con đường của cậu ấy cũng là ông nội giúp chọn lựa.

Đáng tiếc chính là, không đợi Lâm chính thức làm việc ở bệnh viện, ông nội Lâm liền đột phát xuất huyết não mà qua đời.

Ông nội qua đời gây đả kích không nhỏ cho gia đình. Nhân khẩu nhà bọn họ cũng không hưng thịnh. Lâm là con trai độc nhất, cha cũng thế. Sau khi tang lễ kết thúc. Cha của Lâm cho Lâm một cái hộp.

"Cầm đi, đây là ông nội con khi còn sống thường xuyên dặn dò, nhất định phải đưa cho con." Cha đem hộp trịnh trọng giao cho Lâm. Điều này làm cho Lâm rất giật mình, bởi vì dưới cái nhìn của Lâm ông nội có đôi khi rất nghiêm túc thậm chí có chút ngang ngược. Cậu ấy vẫn cho rằng ông nội không hề quan tâm đến mình, chỉ là vì cái gọi là danh vọng thế gia mới bắt buộc mình học y.

"Thứ này ông nội cất rất kỹ, con phải cẩn thận giữ gìn, phải biết rằng ba chưa từng có tư cách kế thừa đâu, ông nội con thường xuyên nói với ba, con được dự đoán là học y, đồ vật này đến tay con mới có thể phát huy tác dụng lớn hơn nữa." Cha chậm rãi nói. Nhưng trong lòng Lâm đã dâng lên bi thương cùng hoài niệm với ông nội.

Khi Lâm nói tới đây, tớ nhịn không được hỏi Lâm, tới cùng trong hộp là gì?

Lâm nói, ông nội ngay lúc đó dặn dò, khi con còn chưa bó tay hết cách với bệnh nhân, đừng mở hộp.

Lâm hiển nhiên trưởng thành làm một bác sĩ tên tuổi ưu tú, nhưng tựa hồ con đường hành nghề y dị thường thuận lợi, chính cậu ấy cũng từng tự giễu có lẽ ông nội trên trời có linh thiêng đã phù hộ. Nhưng rất nhanh cậu ấy gặp căn bệnh mà cậu ấy dùng hết sức lực cuối cùng cũng không cách nào giải quyết được.

"Bệnh nhân kia đến từ tuần trước, khi hắn tới trước mặt tớ, tớ nhìn thấy một quả cầu to mọng, có người nói nhìn người dựa vào y trang nhìn phật dựa vào kim trang, nhưng tên béo này mặc dù mặc một thân hàng hiệu tớ vẫn có thể cảm thấy hắn thấp kém và bình dân, quan trọng nhất là hắn vừa đến gần tớ đã ngửi được một cỗ mùi thối. Phía sau hắn còn có một đám người đi theo, nào giống khám bệnh, quả thực là xã hội đen đàm phán. Mặc dù ăn mặc đúng mực, quần áo quý giá. Còn có đông đảo thủ hạ. Nhưng tớ biết căn bệnh của hắn hành hạ hắn không nhẹ, bởi vì tớ nhìn thấy trên khuôn mặt béo như bột nhão của hắn, tựa như nếu bị người ta xoa nhẹ một chút, ngũ quan đều sẽ không phân được rõ ràng nữa." Khi Lâm đang tự thuật thường mang theo chút cảm giác đang giảng bài.

"Lúc ấy tớ rất khó hiểu, bởi vì đang mùa đông, hắn cư nhiên chỉ phủ bên ngoài một bộ áo lót rất mỏng, hơn nữa tớ nhìn thấy trên tay thủ hạ của hắn còn có rất nhiều bộ quần áo tương tự.

Khi tớ hỏi bệnh tình của hắn, hắn lộ vẻ mặt khó xử, cuối cùng hắn bảo tất cả mọi người ra ngoài, chỉ chừa lại hai người chúng tớ trong phòng.

Tớ vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên thứ hắn bỏ ra áo khoác cùng quần áo cho tớ nhìn. Đó là bệnh nan y từ khi vào nghề đã lâu đến khi đó vẫn chưa từng thấy qua." Giọng nói của Lâm có chút run rẩy, hầu kết đang bất giác trượt lên xuống, mặc dù rất nhẹ, nhưng tớ vẫn nhìn thấy.

"Lưng của hắn đã không thể gọi là lưng nữa, cậu có thể tưởng tượng một chút, cậu có thể đã từng gặp qua tổ ong vò vẽ rồi chứ. Lở loét nặng cùng vết thương chằng chịt khiến mầm thịt của hắn làm thế nào cũng không kéo da non được, những vết thương xé rách lẫn nhau. Hắn có thể sống tiếp tớ cũng rất ngạc nhiên rồi. Tớ còn ngửi được mùi mủ thối cực kỳ gay mũi. Nhưng tớ là bác sĩ, tớ chỉ có thể ngừng thở, đến gần quan sát vết thương.

Vết thương kia quả thực vô cùng kỳ lạ, nếu cậu mà thấy cậu sẽ cảm giác như là có người dùng đại lực kim cương chỉ trong tiểu thuyết võ hiệp ấn vào vậy. Từng vết thương đều là những hình tròn theo quy luật. Nhưng đều đã lõm xuống hơn nữa bắt đầu hoại tử. Hơn nữa ngay khi tớ quan sát vết thương của hắn tớ còn nhìn thấy một màn làm tớ kinh ngạc không thôi.
Hieukissyou
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸262/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Vô Động La Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cờ Rôm+ 35.0.191)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=28197

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic28197-24.html#p326861

Quay về Thơ, truyện ngắn