Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 05:49:48 - 29/09/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

Re: TOPIC Hạt Giống Tâm Hồn - Love Story

#32 » Gửi bài gửi bởi TomboyCukkoo » 12/07/2012 18:29 » @34250

CHÌA KHOÁ TÌNH YÊU

Cô gái đứng ở ngã tư đường của sự lựa chọn . Bên trái là anh A, bên phải là anh B. Cả hai đều là người cao to đẹp trai và tài giỏi. Họ đang theo đuổi cô, nhưng cô chưa biét phải chọn ai.

A xuất thân là con nhà danh giá, học đại học xong là đi du học nước ngoài, và giờ làm giám đốc quản lý cho một công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài. Còn B sinh ra và lớn lên ở một gia đình nghèo ở nông thôn. B là đồng nghiệp của cô, B có được ngày hôm nay là do chăm chỉ học hành và cần mẫn làm việc. Xét về kinh tế cũng như hoàn cảnh gia đình thì B đều thua xa A.

Tuy nhiên, trái tim cô gái có vẻ hướng về B. Cô luôn tâm niệm rằng, tình yêu lý tưởng là thứ tình yêu không liên quan gì đến tiền bạc . Cô nghĩ, tình yêu theo kiểu một túp lều tranh hai trái tim vàng luôn trong sáng và thuần khiết hơn.

A nhìn thấu được suy nghĩ của cô. Anh nói như vậy là không công bằng. Anh sinh ra ở gia đình danh giá thì đâu phải là lỗi của anh, không thể loại anh ra khỏi cuộc chơi vì điều đó. Anh cần phải được cạnh tranh công bằng với B. Còn B chỉ tủm tỉm cười và nói cũng tốt thôi, con gái giỏi giang thì đáng được hưởng tình yêu hoàn hảo lắm chứ.

Hai chàng trai ngầm hẹn nhau, ai tặng nàng món quà nàng ưng ý nhất vào đúng sinh nhật thì người kia sẽ tự động rút lui.

Cô không hề biết điều này. Cô vẫn sống như ngày nào, tối nào cũng nằm bò trước màn hình máy tính căm cụi đánh lách cách. Cô thích viết văn lắm, rảnh là lại mở máy viết lách. Mấy năm nay cô được đăng khá nhiều bài ở các tạp chí lớn và nhỏ. Tuy chỉ là những bài viết ngăn ngắn, nhưng cô vẫn vui trong lòng

Hôm sinh nhật, anh B tặng cô một đoá hoa tươi toả hương thơm dịu, trên đoá hoa còn đọng những giọt sương lấp lánh. Anh B đã ra ngoại ô từ sáng sớm để hái những bông hoa dại này tặng cô. Anh còn lên mạng mày mò và tải về ghi ra đĩa tặng cô 20 bài hát trữ tình mà cô yêu thích.

Cô mở đĩa nghe, tiếng nhạc ùa về nghe sao vui lạ. Cô vừa nghe nhạc vừa chìm đắm trong mùi hoa thanh khiết, trái tim cô như muốn vỡ oà.
Cô không ngờ anh A lại tặng mình một cuốn sách. Bìa cuốn sách được trình bày rất công phu, lịch sự; cuốn sách vẫn còn mùi giấy ngai ngái, cô mở ra đọc, giật mình vì cuốn sách không có tên nhà xuất bản. Tổng biên tập và biên tập là tên của một người là anh A; còn tác giả thì ghi tên cô.

Hoá ra , anh đã vào blog của cô đọc rồi in ra những bài văn cô đã được đăng ra giấy. Sau đó anh tỉ mỉ phân loại từng bài một và đánh lại toàn bộ, viết lời giới thiệu, tự làm bìa rồi in ra đánh thành cuốn sách này.

Trong phút chốc cô thấy tim mình thổn thức. Sao anh hiểu cô đến thế. Những bài viết của cô đâu đã đạt đến độ in thành sách, trừ khi bỏ tiền túi ra, nhưng làm thế thì cô không chịu. Còn anh thì vì cô đã in ra một cuốn sách đặc biệt trên thế giới. Dù không có nhà xuất bản, không có giấy phép lưu hành nhưng lại chứa chất tình yêu nồng nàn, đáp ứng được nguyện vọng nho nhỏ của cô.

Cuối cùng thì cô chọn anh A. Cô biết sự lựa chọn cũng như tình yêu của cô dành cho anh hoàn toàn không liên quan gì tới tiền bạc. Với khả năng tài chính của A anh có thể bỏ tiền ra làm sách cho cô, nhưng cô không yêu anh vì điều đó. Mà anh đã chinh phục được cô bằng sự tinh tế, trí thông minh và hiểu biết của mình.

Đúng là muốn có được tình yêu không chỉ có lòng dũng cảm, kiên cường, si mê, mà còn có được sự thông minh của tình yêu. Thônh minh chính là sự xao động giữa trái tim của hai người khác giới. Thông minh giống như chiếc chìa khoá mở ra cánh cửa tình yêu.
Sửa lần cuối: TomboyCukkoo 01/09/2012 14:55
TomboyCukkoo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/123⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸1776/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Gia học Uyên Nguyên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=3868

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic3868-31.html#p34250

Quay về Thơ, truyện ngắn