Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 04:12:22 - 02/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Tự truyện] Tấm thiệp Giáng Sinh

[Tự truyện] Tấm thiệp Giáng Sinh

#1 » Gửi bài gửi bởi tesrapi » 15/08/2014 13:15 » @346959

Tôi nhớ hồi còn học lớp 6 hay lớp 7 gì đó,tôi chỉ là 1 thằng con trai gầy gò,dong dong cao như chú Thoòng vậy.Tôi rất thích chơi đá bóng và tôi cũng là 1 tiền đạo cự phách,sút đâu vào đấy.
Ngày ấy,xóm tôi ở nghèo lắm.Tôi thường chơi đá bóng với các bạn cùng trang lứa bên nhà một anh con trai tên Dũng hơn tuổi 5 tuổi.Nhà anh Dũng bấy giờ thuộc diện khá của xã.Nhà anh Dũng được xây từ thời Pháp thuộc,nhìn như một ngôi biệt thự lỗng lậy vậy nhưng qua năm tháng đã xuống cấp trầm trọng.Trước nhà anh Dũng là hàng cây phát tài có hàng rào chạy dọc bên ngoài và 1 cây mặn và vài cây mai nấp sau hàng phát tài,đó là chỗ tôi và đám bạn đá bóng.
Bên hông phải nhà anh Dũng có trồng 1 cây ổi và 1 cây mặn trĩu quả nữa.Bên hông trái là khoảng đất trống có trồng 2 cây mãng cầu và 1 cây nhãn và hàng phát tài có hàng rào chạy dọc ngăn cách nhà kế bên,đó là nhà tôi.
Nói chung,bên hông trái này tôi và đám bạn cũng hay chơi đá cầu,đá banh.Tội nhất là cái hàng rào và hàng cây phát tài phải làm khung thành bất đắc dĩ.
Nhưng vui nhất không phải đằng trước nhà anh Dũng mà là đằng sau hè có 1 vài bụi tre và cũng có khoảng đất trống cho tôi và đám bạn chơi.Ở sau hè này có trồng 1 cây nhãn,1 cây trứng cá rất mát.Tôi và đám bạn thườg hay leo treo hái ăn.
Anh Dũng thì hiền lắm,ảnh cũng hay chơi với chúng tôi.Có khi chơi mệt quá,ảnh hái mặn,làm tô nước mắm đường rồi cả đám cùng ngồi dứt.
Anh Dũng có 1 người anh trai là anh Tân.Anh này thì vui tính phải biết,ảnh còn kể chuyện ma,chuyện tiếu lâm cho tôi và đám bạn nghe.Thằng nào cũng hí ha hí hửng tụm lại trước bãi đất trước nhà.
Em gái anh Dũng tên Diễm là 1 cô bé khá dễ thương lại học giỏi.Tôi còn nhớ tôi và đám bạn cũng thường rủ cô này chơi 5,10.Chỗ chúng tôi núp thường là hàng cây phát tài,cây mặn,bụi tre,có khi trèo lên cây ổi,cây nhãn có khi núp trong nhà anh Dũng luôn.
Người chị của Diễm là Duyên,chị này thì thường chơi cờ tỷ phú với tôi và đám bạn.
Trong nhà anh Dũng có 1 tủ truyện với khá nhiều truyện,nào là Teppi,Tứ quái TKKG,dũng sĩ Hecman,tôi muốn mượn đọc cuốn nào thì ảnh cũng cho kể cả đem về nhà.Ảnh tốt lắm.

To be continued...

Những người đã like tesrapi bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
dragongalaxyQuang
Rating: 0.27%
 
tesrapi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️8/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Số điện thoại:
(Opera Mini 4.2.1)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=29205

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic29205.html#p346959

Quay về Thơ, truyện ngắn