Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 07:24:46 - 07/07/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[TRUYỆN HAY]Lý do con chơi game là gì?

[TRUYỆN HAY]Lý do con chơi game là gì?

#1 » Gửi bài gửi bởi Tiger01 » 18/09/2014 18:44 » @355144

Quá khứ của tôi là một tuổi thơ không mấy tốt đẹp.
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ mất sớm còn bản thân thì học hành yếu kém. Có lẽ tôi sẽ vẫn mãi là đứa trẻ ngỗ nghịch và làm cha mẹ buồn lòng cho đến khi vào khoảng thời gian năm tôi 16 tuổi đã có sự kiện thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi.
Vẫn còn nhớ rỡ lúc ấy tôi rất mê chơi game, đặc biệt là với một thằng nhóc dở dở ương ương thiếu tình thương của mẹ thì game lại càng giống như vị thánh hiển linh cứu vớt tôi. Hôm đó như mọi lần thì tôi lại trốn học để chui vào tiệm net quậy với lũ bạn. Tâm trí đang hăng say dõi theo nhân vật chạy trên màn hình thì bỗng "Chát" - một cái tát thật đau với thanh âm to rõ ràng đủ để hiểu lực đạo lớn như thế nào hạ xuống mặt tôi. Tôi té ngã xuống sàn và trở thành tâm điểm chú ý của những người có mặt tại hiện trường. Mặc dù không cần quay đầu cũng đoán được ai đánh bởi bố tôi ngay sau đó đã lên tiếng mắng:
- Mày xem mày làm trò tốt gì rồi. Giáo viên vừa cử người về tận nhà mắng tao là không quản lý để mày lại trốn học. Thế nào?. Hôm nay mày lấy lý do gì để giải thích cho tao việc này. Lý do mày chơi game là gì?.
Chắc các bạn sẽ tự hỏi tại sao bố tôi hỏi như vậy. Thực chất từ lúc tôi bắt đầu biết chơi game đến nay, mỗi lần bị bố tôi bắt được thì ông ra một quy định là phải trả lời lý do tại sao tôi lại chơi game. Nếu trả lời hợp lý thì ông sẽ không trừng phạt tôi còn ngược lại thì chắc chắn việc bị ăn đòn một trân nên thân là khó tránh khỏi và nhốt trong nhà vài ngày không cho ra ngoài. Có lẽ đúc kết được kinh nghiệm từ nhiều lần trước nên tôi đã trả lời ngay tắp lự mà không phải đắn đo.
- Đi học chán lắm, con không thích học nữa. Với lại con học dốt, tiếp tục nữa làm gì cho tốn kém. Dù sao gia đình mình cũng khó khăn, để con nghỉ rồi đi đóng gạch giống bố có sao đâu.
Bố tôi nét mặt càng giận dữ khó coi thêm và tôi biết câu trả lời lần này lại không hợp lý. Vậy là tôi biết thân biết phận, không thèm phủi bụi lại quần áo hay để tâm đến ánh mắt của mọi người mà xoay chân đi về nhà. Bố tôi đi theo sau và tối hôm ấy đúng như dự đoán tôi bị một trận đòn với cái mông ê ẩm, đi ngủ phải nằm sấp. Tôi khóc, giọt nước mắt vì không phục và không cam lòng. Tôi nói có gì sai đâu, nếu bố đồng ý thì bất kì lúc nào tôi cũng có thể đi đóng gạch phụ giúp ông. Tôi không phải thằng vô dụng và tôi biết con đường học hành không bén duyên với mình. Như vậy sớm đi làm thì bố tôi đỡ phải mệt và tôi cũng không chơi game nữa. Những câu hỏi luẩn quẩn trong đầu mà chẳng có câu trả lời cứ ám ảnh đến lúc tôi ngủ thiếp đi.
Còn nữa

Những người đã like Tiger01 bởi bài viết có ích này (Tổng: 6):
anquyetxxzMeriloChangtraicodonTamhoangdkZzHAIVIPzZHjhj
Rating: 0.81%
 
Tiger01
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸117/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thiên Thủ Thanh Y⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2700c-2/2.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=29594

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic29594.html#p355144

Quay về Thơ, truyện ngắn

cron