Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 22:02:42 - 02/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#2 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:23 » @378985

Cuối cùng, chốt cửa cũng bung ra. Tôi chạy lại thì thấy nước trong cái xô Bình đang ngồi đã nhuốm màu máu. Cửa sổ mở toang, chắc là hung thủ đã chạy trốn ra khỏi phòng bằng đường đó. Tôi chạy ra ngoài cửa sổ thì không thấy ai, chỉ có một chiếc dây thừng buộc vào lan can để hung thủ có thể trèo xuống. Tôi cầm điện thoại lên gọi báo cho cảnh sát.
Chưa đầy 15 phút sau, cảnh sát đã đến tập trung quanh ký túc xá và lấy lời khai. Dẫn đầu đoàn điều tra viên là ông thanh tra Phan Quốc Cường – người thanh tra mà tôi đã giúp trong vụ án gần đây. Tôi lại hỏi:
- Nạn nhân chết vì thắt cổ phải không thanh tra, thời điểm tử vong là mấy giờ?
- Theo khám nghiệm tử thi ban đầu thì nạn nhân tử do có thể do ngạt thở hoặc đứt động mạch cổ tay, còn thời điểm tử vong chúng tôi không tài nào xác định được
- Tại sao kết quả khám nghiệm lại không rõ ràng như vậy?
- Sau khi ám sát nạn nhân, hung thủ đã ngâm nạn nhân vào một chậu nước nóng để che giấu thời điểm tử vong, chúng tôi chỉ có thể kết luận là nạn nhân tử vong vào thời điểm từ lúc về ký túc xá cho đến lúc phát hiện ra thi thể thôi.
- Vậy còn nguyên nhân chết?
- Có 2 trường hợp xảy ra đó là hung thủ siết cổ nạn nhân chết, sau đó cắt cổ tay nhúng vào nước nóng để che dấu thời điểm tử vong hoặc là hung thủ nhân lúc nạn nhân đang say rượu đã cắt cổ tay nhúng vào nước nóng. Hung thủ chưa kịp rời khỏi phòng thì nạn nhân tỉnh dậy nên hung thủ ra tay kết liễu nạn nhân. Do cơ thể nạn nhân ngâm mình trong nước nóng nên vết máu tụ ở cổ nhanh bầm đen đi, chúng tôi không thể kết luận được việc gì cả.
- Còn những nghi phạm thì sao?
- Gồm 5 người có liên quan tới nạn nhân trước thời điểm tử vong là: Phạm Vũ Thanh, Trương Quốc Định, Võ Chí Thịnh, Trịnh Trung Hiếu và... cậu!
- Tôi ư? Sao lại có thể là tôi?
- Chúng tôi không thể loại trừ bất kỳ trường hợp nào, trong quãng thời gian từ 8h đến 11h cậu ngủ trong quán karaoke, không có bất kỳ ai là nhân chứng cho cậu cả.
- Nhân viên có thể làm chứng cho tôi, cô ta còn gọi tôi dậy để về.
- Đúng là vậy nhưng quán karaoke trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 10h có rất nhiều khách ra vào, thêm vào đó quán này không có camera an ninh nên không ai có thể dám chắc rằng một trong các cậu không bỏ đi gây án rồi quay lại cả.
- Tôi hiểu rồi.
Thật khó chịu khi 1 thám tử bị đưa vào diện tình nghi nhưng tôi cũng ngậm ngùi chịu đựng. Mà tại sao nhỉ, cả nhóm đang rất thân, rất vui vẻ với nhau, ai lại nỡ ra tay giết nó? Lúc nãy thằng Bình nó có vẻ buồn buồn... Hay là nó tự sát chỉ vì không được học bổng? Sau đó nó bày ra những chi tiết chỉ để trước khi chết lại bày ra trò đùa quái ác. Tôi đang định nói lên suy nghĩ của mình thì thằng Hiếu lên tiếng:
- Đây là một vụ giết người bằng cách cắt cổ tay, không phải bằng cách thắt cổ. Nạn nhân chết do mất quá nhiều máu vì khi cắt động mạch tay, máu không thể đông lại trong nước nóng, dần dần nạn nhân sẽ chảy máu ra và tử vong.
- Cậu không thể kết luận vội vàng vậy được. – ông thanh tra lên tiếng.
- Không, tôi kết luận vậy là có chứng cứ rõ ràng.
Hắn rút chiếc điện thoại từ trong túi của hắn ra, mở lên vài hình ảnh mà hắn đã chụp xác thằng Bình lại từ lúc đang ngồi trên ghế.
- Tôi đã chụp lại ảnh này để có gì có thể phục vụ cho việc điều tra của anh chàng Shinichi kia nhưng tôi chợt phát hiện ra một điều đó là vết bầm trên cổ. Ông nhìn này – Hắn chỉ tay vào vết bầm trên tấm ảnh – ông thấy rất lạ không?
- Lạ chỗ nào cơ, vết lằn này do dây thừng gây ra, vết bầm đã tím đen lại do cơ thể bị ngâm trong nước nóng.
- Không, ý tôi là nếu vết bầm này nếu có từ việc nạn nhân bị siết cổ chết thì ở 2 bên cổ, nó phải hướng lên trên hoặc xuống dưới.
Tôi đã hiểu ra thằng Hiếu muốn định nói gì rồi. Tôi giải thích lại cho cảnh sát:
- Ý cậu ta là nếu muốn đủ lực siết chết nạn nhân thì hung thủ có 3 cách để thực hiện: Cách đầu tiên là dùng cằm nạn nhân làm chỗ tựa lực, như thế sẽ có điểm tựa để kéo nạn nhân lên trên, dùng sức căng của dây chèn vào thanh quản khiến nạn nhân chết. Vết bầm trong trường hợp này sẽ hướng lên trên giống như một số người chết do thắt cổ tự tử. Cách thứ 2 là dùng vai của nạn nhân như là một ròng rọc để tiếp lực kéo. Cách này hay thấy trên phim ảnh, hung thủ sẽ đứng thấp hơn nạn nhân, dùng lực cả thân mình và lấy vai nạn nhân làm giá đỡ để đủ lực siết cổ nạn nhân. Cách này sẽ khiến vết bầm do sợi dây hướng xuống. Cách thứ 3 đó là thắt chéo dây hoặc vòng dây quanh cổ nạn nhân, như thế hung thủ sẽ có tư thế để có đủ lực siết chết nạn nhân. Cách này cho vết bầm thằng 1 đường vòng quanh cổ nhưng ở đây, vết bầm của nạn nhân chỉ có nửa vòng cung ở phía mặt, còn vùng sau gáy không hề có vết bầm. Vậy chứng tỏ rằng nạn nhân chết không phải vì do thắt cổ!
Ông thanh tra đưa sợi dây ướm lên cổ, suy ngẫm một hồi rồi nói:
- Lập luận rất hay, rất đúng. Vậy chúng ta có thể thu hẹp phạm vi của vụ án rồi.
- Không cần thu hẹp nữa đâu, tôi đã có câu trả lời cho vụ án này rồi – Thằng Định bỗng nhiên đứng dậy và nói.
- Cậu chỉ là nghi phạm, sao có thể ăn nói tự tiện như vậy được
- Tôi là nghi phạm, chẳng lẽ tôi không có quyền chỉ ra hung thủ sao?
Thấy ông thanh tra áy náy, tôi liền giải thích:
- Trong nhóm chung tôi, bao gồm tất cả nghi phạm ở đây và nạn nhân đã chết thì ai cũng là người thông minh như tôi, ai cũng có khả năng phá án. Vì vậy ông nên nghe ý kiến của chúng tôi.
- Cậu đã nói vậy thì tôi cũng tạm tin, vậy... cậu Định nói đi.
- Hãy nhìn vào 2 tấm hình này, vết bầm trên cổ của nạn nhân ở phía bên trái kéo dài về sau tai, nhưng ở bên phải thì chưa đến tai đã hết, vậy chứng tỏ tay trái của hung thủ khỏe hơn tay phải. Vậy chứng tỏ hung thủ là người thuận tay trái.
- Vậy... ai trong các cậu là người thuận tay trái?
- Còn ai vào đây nữa. THỦ PHẠM CHÍNH LÀ TÊN THÁM TỬ SHINICHI CỦA ÔNG ĐẤY!!!
Tôi giật mình khi tôi bị chỉ điểm làm hung thủ. Tôi là hung thủ ư??? Không thể nào!!!!

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 4):
ShamankingNhanZzHAIVIPzZMerilo
Rating: 0.55%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-1.html#p378985

Quay về Thơ, truyện ngắn