Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 07:02:49 - 03/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#4 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:28 » @378990

Cuối cùng cũng có được chút manh mối về việc hung thủ bỏ trốn nhưng mà... có một chi tiết khiến chúng tôi đau đầu đó là: dưới đất là một vũng sình. Nếu mà hung thủ chạy bằng đường này thì chắc chắn phải nhuốm nhem lắm, nhưng mà tất cả chúng tôi đều ăn mặc sạch sẽ như vậy từ chiều đến giờ. Ông thanh tra đặt ra giả thuyết đó là hung thủ thay một bộ đồ khác, sau khi gây án sẽ thay ra và tẩu thoát. Ông ta cho người tìm khu vực xung quanh, những bụi cỏ góc khuất để tìm chứng cứ. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ lục cả khu vực thì chỉ thu được một cuộn dây thừng dài hơn 30 mét hung thủ dùng để trèo xuống chứ không phát hiện ra bộ quần áo nào cả. Không lẽ hung thủ có khả năng đặc biệt?
Để khép lại thời gian gây án, cũng như là phạm vi gây án, ông thanh tra yêu cầu chúng tôi trình bày việc mình làm từ 7h đến 11h. Thằng Thanh, Định, Thịnh, Hiếu đều rời khỏi phòng karaoke khoảng 10 phút để đi vệ sinh. 10 phút thì thậm chí nó có cánh cũng không thể bay đi bay về ký túc xá được nên nạn nhân không thể chết trong khoảng từ 7h đến lúc mọi người về là 9h. Thời gian ngủ của tôi là 8h, còn thằng Hiếu là 8h45. Sau 9h, nếu 1 trong 2 chúng tôi rời phòng đi sát hại nạn nhân thì có thể nói là không ai biết cả. Còn 3 đứa con lại về đến ký túc xá lúc 9h15, ai cũng có một khoảng thời gian rời khỏi nhóm, đủ để sát hại nạn nhân. Thằng Định thì lúc mới về ký túc xá, nó chạy đến phòng vệ sinh chung để... ói vì không muốn phải dọn phòng vệ sinh của phòng. Nó đi khoảng 15 phút thì về phòng. Người thứ hai rời nhóm là thằng Thanh, nó nói chạy đi lấy tài liệu còn để ngoài tiệm photo nhưng trở về tay không vì tiệm photo ấy đã đóng cửa. Nó đi khoảng 20 phút. Người còn lại là thằng Thịnh, nó nói đi loanh quanh khuôn viên ký túc xá để đỡ say rượu, từ lúc đi đến lúc về phòng cũng mất khoảng 15 phút. Vậy là ai cũng có khoảng thời gian đủ để gây án, kể cả tôi.
Bỗng thằng Định đứng lên và nói:
- Hung thủ của vụ án này chỉ có thể là một trong hai người: thằng Hiếu và thằng Hải.
- Tại sao lại là 2 tụi tao? – Tôi cũng khá bất ngờ về sự khẳng định của nó nên hỏi lại.
- Mày nhìn lại quần áo tụi mày đi. Ở đầu gối 2 đứa mày nếu nhìn kỹ thì có vết đất còn dính lại. Cũng đơn giản thôi, một trong hai tụi mày, hoặc cả hai sau khi gây án thì tẩu thoát theo hướng mày nói sẽ dính bãi sình lầy kia. Sau đó sợ phát hiện, mày chạy lại vòi nước gần đó rửa hết bùn đất và quay lại phòng karaoke, dùng quạt để thổi khô ống quần nhưng đương nhiên giữa môi trường tối đen thế thì không thể nào rửa sạch được vết bùn đất. Cả 2 người đều mang quần rin màu đậm nên việc thấm nước mọi người sẽ rất khó phát hiện ra đúng không?
- Cái này là do... tụi tao chui qua lỗ chó để vào ký túc xá nên mới bẩn vậy. – Thằng Hiếu lên tiếng. – Tụi tao lỡ về sau 11h, sao có thể ung dung đi qua cổng Ký túc xá được.
- Việc mày nói là thật hay không thì chỉ có 1 cách để biết được. Vòi nước bên hông dãy nhà vốn nằm trong một góc khuất, lâu nay không có ai sử dụng đến nên chắc chắn nền đất ấy còn khô. Chỉ cần cho người kiểm tra nếu nền đất ở đấy ướt, chứng tỏ là đã có người sử dụng vào tối nay. Vì đã là buổi tối nên ko thể có ánh mặt trời chiếu làm bay hơi nước, mà sương tối cũng chưa xuống, nếu nơi ấy vẫn còn ẩm ướt thì chứng tỏ một trong hai đứa bay là hung thủ.
Tôi thật sự không còn cách nào để phản biện lại với lập luận của nó, chỉ chờ kết quả rồi tính tiếp thôi. Hy vọng không như lời thằng Định nói vì nếu khép vòng vây vào tôi thì tôi không thể nào tiếp xúc với các chứng cứ nữa, và từ đó tôi không còn khả năng minh oan cho mình. 5 phút sau, một viên cảnh sát quay lại báo cáo:
- Đúng như lời nghi phạm đã nói, mặt đất dưới vòi nước vẫn còn ẩm ướt. Chúng tôi còn phát hiện ra 1 vòng tròn bằng đất ở gần vòi nước. Chứng tỏ nơi đó đã từng có một vật gì đế tròn như xô, chậu hoặc bình nước nào đó.
- Vậy là quá rõ ràng rồi! – thằng Thịnh nói to lên như đắc ý – thủ phạm chỉ có thể là hai đứa chúng nó. Chúng nó cố tình giả say ngủ lại ngoài karaoke để có một thời gian thật thoải mái để gây án. Đúng không Thanh?
Thằng Thanh nãy giờ nó ngồi im, chắp 2 tay lại như thể... đang sợ việc gì đấy. Tôi lại gần nó để xem sao thì thấy nó cứ lẩm bẩm “cái xô... cái xô”. Tôi lên tiếng:
- Ê Thanh, nó hỏi mày kìa!
- Hả? À.... ờ...
- Mày sao thế?
- Ờ... tao không sao... hồi nãy uống nhiều quá nên giờ mệt, muốn đi nghỉ sớm thôi.
Thằng Thanh quay qua thanh tra và nói tiếp:
- Ông có thể khép lại phạm vi hung thủ rồi để cho chúng tôi nghỉ ngơi được không. Tôi thực sự mệt mỏi lắm rồi.
- Nhưng việc này... – ông thanh tra ấp úng đáp.
- Có phải rằng chứng cứ của cậu Định chưa rõ ràng chỗ nào phải không?
- Không... nhưng trên nguyên tắc tất cả nghi phạm phải ở lại cho đến khi việc điều tra hiện trường kết thúc... Nhưng nếu cậu mệt quá thì cậu có thể nằm nghỉ trong phòng này luôn.
- Cũng được. Cảm ơn ông.
Tôi thực sự suy nghĩ kỹ về lời nói của thằng Thanh vừa rồi. “Cái xô” ư? Nó có ý nghĩa gì? Liệu có phải mà vật dụng biến mất để lại vòng đất không? Thằng Thanh nó biết điều gì đó có thể phá được vụ án nhưng nó không dám nói sao?
- Như cậu Định đã nói, thủ phạm của vụ án này chỉ còn có thể là cậu Hải hoặc cậu Hiếu – ông thanh tra khẳng định – mời hai cậu về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc này.
- Khoan đã – thằng Định lại lên tiếng – tôi đã chỉ ra đến đây, tôi không tin là tôi không thể tìm ra hung thủ, xin mời ông thanh tra và các vị cảnh sát ở lại đây thêm 1 xíu nữa, tôi có thể chỉ điểm hung thủ cho ông.
- Việc này... thật ra là không đúng quy tắc... nhưng tôi nghĩ là chúng tôi có thể ở lại.
Tôi đang là nghi phạm số 1 trong vụ án này. Bọn họ không cho tôi được quyền tham gia vào việc tìm các chứng cứ nữa mà cứ bắt tôi ngồi yên. Bọn họ đang xem lại các hình ảnh được chụp lại từ điện thoại thằng Hiếu. “arrrhhh...” – tôi khẽ rên lên khi một cơn nhức đầu chợt qua. Chợt mắt tôi mờ đi, tôi nhìn thấy xung quanh chuyển màu vàng nhẹ. Kỳ lạ thật! Hôm nay mình uống đâu có nhiều lắm đâu mà lại nhức đầu vậy nhỉ. Hay là...
“REEEEENG...REEEEENG...” – Tiếng chuông điện thoại của ông thanh tra vang lên. Ông ta đi ra nghe điện thoại xong thông báo với chúng tôi:
- Đã có kết quả xét nghiệm tử thi, nạn nhân chết là do mất quá nhiều máu, có nghĩa là do vết đâm ở tay đúng như các cậu đoán. Ngoài ra bên hông trái nạn nhân có một vết xước nhỏ còn mới. Ngoài ra phát hiện não nạn nhân bị 1 chất gì đó áp chế nhưng do trong dạ dày và ruột non còn quá nhiều men bia nên chúng tôi không thể xác nhận được là chất gì...
“Đúng như suy đoán của mình...” – Tôi nghĩ thầm. Bỗng thằng Định cười to lên đứt dòng suy nghĩ của tôi và cũng để ngắt lời ông thanh tra.
- HAHAHA, vậy không phải đã quá rõ rồi sao? Hung thủ đã vô tình cứa một đường nhỏ trên người nạn nhân trong lúc khiêng nạn nhân đặt vào chậu nước. Con người ta thường cầm dao bên phía tay thuận, vậy nếu vết rạch...
Tôi nhận ra rằng thằng Định đang ám chỉ tôi. Lần này tôi không có bất kỳ lý lẽ nào để phản biện lại cả... Tôi chưa hình dung ra mình sẽ làm gì tiếp theo thì thằng Hiếu hét to lên:
- Mày được lắm! Tao không ngờ mày lại làm thế với bạn của mình.
Vừa hét, nó vừa lao về phía tôi, vừa đấm vừa đẩy tôi ra. Vừa bước ra khỏi ngưỡng cửa. Nó dúi vào tay tôi một cái điện thoại và nói thật nhỏ chỉ để tôi nghe thấy:
- Mày giả bộ xô tao vào trong rồi chạy đi! Tao biết mày không phải thủ phạm mà là thằng Định. Mày là thám tử, hãy làm những việc cần làm.
Tôi hiểu ra nó đang giúp tôi. Tôi cũng nhất định không chịu oan ức vậy được, tôi sẽ làm rõ vụ này! Tôi xô nó bật ngược ra sau rồi quay lưng chạy thẳng xuống lầu trốn vào một góc tối. NHẤT ĐỊNH TAO SẼ LẬT NGỬA TRÒ CHƠI NÀY!!!! ĐỊNH, TAO SẼ TÌM ĐỦ CHỨNG CỨ ĐỂ PHÁ TRÒ CHƠI ĐẤU TRÍ CỦA MÀY!!!!!
Sửa lần cuối: zannaghazi 13/02/2015 18:31

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 5):
ShamankingNhanDoramon97hdZzHAIVIPzZMerilo
Rating: 0.68%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-3.html#p378990

Quay về Thơ, truyện ngắn