Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 08:18:20 - 28/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#7 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:35 » @378999

Sau một hồi lâu, cuối cùng chúng tôi cũng đã cắt đuôi được cảnh sát, tôi cũng không cần phải dí con dao vào cổ thằng Thịnh nữa. Tôi bắt đầu dò hỏi lại nó về chi tiết vụ án từ hôm qua tới giờ, các vật chứng, chứng cứ mới phát hiện nhưng cũng không biết gì thêm. “Nếu như mình suy đoán thì thủ phạm chỉ có thể là hắn thôi... nhưng mình không hề có bất kỳ chứng cứ nào cả”
- Thằng Hiếu, tao nghĩ thủ phạm chỉ có thể là nó – thằng Thịnh lên tiếng.
- Sao? Sao mày nghĩ vậy?
- Vì nó là thằng thông báo cho tao thông tin thằng Thanh là thủ phạm, làm tao sém chút nữa giết thêm 1 mạng nữa rồi...
- Cái gì? Nó nói mày thằng Thanh là thủ phạm.
- Không hẳn... nó chỉ nói với tao là điều tra thằng Thanh về việc cái xô ở gần vòi nước thôi.
- Ôi dời... mày làm tao tưởng... Việc hỏi thằng Thanh về cái xô là chủ ý của tao vì tối hôm qua, lúc nó ngồi trên ghế nó cứ lẩm nhẩm: “Cái xô... cái xô...” nên tao mới nghi là nó biết thủ phạm là ai.
- Vậy là chỉ tao hiểu nhầm thôi hả? Hiện tại mày đang nghi ai là thủ phạm?
- Tao nghi... tao là thủ phạm.
Tôi nói giỡn rồi cười thật lớn làm nó sợ, lùi lại vài bước và nhìn tôi chằm chằm.
- Tao đùa đấy – Tôi nói tiếp – Thực sự thì trong đầu tao chưa có câu trả lời cho vụ án này nhưng mà kẻ tao nghi ngờ nhất là thằng Hiếu, thứ hai là thằng Thanh, thứ 3 là mày...
- Thằng Thanh sao? Giờ tao nghĩ lại thì chắc nó không phải thủ phạm đâu?
- Vậy tao hỏi mày: Ai là người có thể giả cảm xúc khuôn mặt thật nhất trong nhóm mình? Nhìn mặt nó không thể nào biết nó đang nghĩ gì?
- Là thằng Thanh nhưng mà... tao không nghĩ là... Mà mày có chứng cứ gì không?
- Hiện tại tao không có bất kỳ chứng cứ để khép tội ai hết! Nhưng mà trước giờ, nó luôn là thằng tao thấy đáng sợ nhất vì nó có thể lừa gạt được chính cảm xúc của nó, nó nói mà mặt không hề có chút biểu hiện gì cả. Có thể nó chỉ giả vờ sợ hãi để cho tao không nghi ngờ nó. Thêm việc mày nói nó thuận tay trái nữa... Giờ tao không thể tin tưởng ai... kể cả mày!
- Vậy... mày tính sao? Sau vụ hôm nay thì chắc chắn cảnh sát sẽ tăng cường tuần tra ở khu vực ký túc xá. Mày không thể nào quay về kiếm bằng chứng nữa.
- Không sao, tao còn thằng Hiếu...
Tôi định nói rằng thằng Hiếu giúp mình tìm chứng cứ nhưng chợt nhớ ra hồi nãy nó tưởng tôi giết thằng Thanh nên tôi không nói nữa.
“Ủa mà từ từ... nếu thằng Hiếu đã nghĩ vậy thì mình không còn an toàn nữa, điện thoại thằng Thanh... mình chưa tắt nguồn. Không ổn rồi, cảnh sát đang tới đây!”
Tôi liền túm lấy vai thằng Thịnh và nói thật nhanh:
- Giờ không còn thời gian nữa, mày là đứa duy nhất tao có thể tin tưởng, hãy giúp tao làm 1 việc, tao sẽ tìm ra hung thủ! Giờ tao trói mày lại, để chiếc điện thoại ở đây, cảnh sát sẽ đến đây sớm thôi. Mày cứ kêu tao chạy thoát rồi. Sau đó trở về và kiếm thêm chứng cứ theo lời tao nói. Tao sẽ mua điện thoại khác và liên lạc với mày sớm nhất có thể. Để tránh nghi ngờ thì tao sẽ nhắn tin là: “Chúc mừng bạn đã trúng thưởng Iphone 6, để nhận giải hãy nhắn tin IP gửi đến 6789”. NHỚ NGHE CHƯA?
Dứt lời, tôi trói nó lại, quăng điện thoại qua 1 bên rồi bỏ đi, trốn vào một hốc nhỏ bên đường để theo dõi tình hình. Chưa đầy 3 phút sau, cảnh sát đã kéo đến ầm ầm, tôi đã hiểu ra sự việc nên bỏ đi.
“Rốt cuộc mày là ai hả hung thủ? Thằng Thanh sao? Hay là thằng Định? Không, có lẽ là thằng Hiếu? Hay chính là thằng Thịnh.” Tôi vò đầu bứt tai mà suy nghĩ mãi không ra... “Ông trời ơi!!! Hãy giúp con!!!!”
Lộp độp... lộp độp...
Trời đổ mưa... cơn mưa rào nhẹ qua rồi cũng sẽ chóng hết thôi... Tôi đưa tay ra hứng từng hạt mưa đang rơi. Đúng là ông trời trêu ngươi mình mà... Tâm trạng mình đang thảm thế này mà trời còn đổ mưa nữa... Nhìn dòng người hối hả chạy mưa mà tôi nghĩ về đời mình. Thật là nực cười khi số phận một thám tử bị nghi oan, bị truy nã... Sau này... nếu có sau này... thì mình sẽ làm một thám tử, một người đem lại sự công bằng cho mọi người...
Một đám người đang chụp ảnh cưới liền chạy vội vào chỗ tránh mưa. Tôi khẽ cười khi nhìn thấy cô dâu ôm bộ váy chạy chân không, chú rể cầm dù chạy theo sau. Một nụ cười khẽ đến với tôi làm tôi quên bớt đi phần nào số phận trớ trêu của mình. Tôi ngồi ngắm họ, cô dâu cứ cằn nhằn mãi với chú rể về việc chọn sai ngày, trúng mưa. Nhìn cô dâu với cái vẻ nhem nhuốc kể ra cũng tội.
“Đã thế dưới đó còn bẩn nữa, bước xuống một phát là tung tóe luôn” – một câu nói chợt hiện về trong đầu tôi. Đúng rồi, cả tháng Sài Gòn không đổ một giọt mưa, vậy tại sao thằng Hiếu biết là khi bước xuống sẽ dính sình và bị bẩn? Nó biết bởi vì nó là hung thủ! Nó chính là người đã tạo ra bãi sình ấy! Nhưng mà chi tiết này chưa đủ để khép tội nó, thông minh như nó vẫn có thể chối được. Vậy... tại sao nó còn giúp mình? Mình bị bắt là xong, nó không còn phải lo lắng gì về vụ án nữa. Hay nó không phải hung thủ? Khoan đã... khi nó góp ý vụ án thì ông thanh tra không nói gì nhưng thằng Thịnh nói là bị quát. Có khi nào...
Để giải đáp những thông tin mà tôi đang thắc mắc, tôi vào một quán internet và tìm trên google với từ khóa là tên nó. Đúng như tôi nghĩ... nó là một thám tử trung học như tôi, nhưng nó chỉ giải quyết được 1 vụ mất tích nên không nổi bằng tôi. Khỉ thật, tại sao giờ mình mới biết điều này! Vậy chắc nó không phải hung thủ đâu. Vậy là ai?????
Tôi quay lại nghi ngờ của mình: thằng Thanh là hung thủ. Đêm hôm đó, tôi dùng chiếc điện thoại mới mua nhắn tin qua cho thằng Thịnh. Nó nhắn tin lại luôn: “Tao đang ở đồn cảnh sát, sáng mai về tao gọi cho”. “Mày gặp lại thằng Thanh chưa? Nó sao rồi?”. “Nó ổn, nhưng trong bệnh viện có khoảng 30 cảnh sát thay phiên nhau canh chừng, tao không được tiếp cận nó”. “OK, tao hiểu rồi, xóa tất cả tin nhắn đi kẻo họ nghi ngờ”.
Nếu thằng Thanh là hung thủ thực sự thì giờ rất khó để tiếp cận nó, giờ phải kiếm đủ chứng cứ rồi tiếp cận ông thanh tra, mặt đối mặt và vạch trần mặt nó thì mình mới có thể lật ngược vụ án.
Tôi lật lại mọi chi tiết trong vụ án, đầu tôi chạy loạn lên với rất nhiều hình ảnh. Dần dần tôi đi vào giấc ngủ. Những cơn ác mộng quấy rầy làm tôi không thể ngủ ngon được, thêm vào đó lũ muỗi cứ vo ve quanh đầu tôi. Sáng dậy đầu tôi nhức như búa bổ đau như lần tôi bị Ketamine át chế thần kinh. Ketamine Hydrochloride là chất át chế thần kinh mạnh, tác động trực tiếp lên vùng vỏ não trái nên tác dụng phụ gây đau đầu kéo dài rất nhiều giờ sau khi dùng thuốc. Nếu bị tiêm phải thì tác dụng có thể kéo dài đến 48 tiếng đồng hồ. Khoan đã... vùng não trái... Đúng rồi, tay thuận là hiện tượng thể hiện sự không cân bằng của vỏ não. Người thuận tay trái thì vùng vỏ não phải hoạt động mạnh hơn, khi bị kích thích thì rất khó chống cự lại. Cũng giống như mình lăn đùng ra ngủ khoèo ở quán karaoke từ sớm. Tôi đưa tay lên nhìn vào vết bị thủy tinh đâm đêm hôm bữa thì thật kỳ lạ... vết thương đã khép miệng, không hề chảy máu do tác dụng mạnh lên mô thịt của Ketamine. Vậy muốn dấu vết thương do đập vỡ nắp ống thuốc thì quá dễ dàng... không cần đập vỡ ly để ngụy trang...
“Ten tèn ten tén...” điện thoại tôi đổ chuông. Là thằng Thịnh gọi. Tôi nghe máy:
- Alô, công ty trách nhiệm hữu hạn Đồng Tâm xin nghe!
- Không cần phải giả bộ nữa, tao rời nơi an toàn rồi. Giờ mày nói tao nghe xem tao phải làm gì?
- Tao nghĩ mình biết thủ phạm là ai rồi! Nhưng giờ tao chưa khẳng định chắc chắn được, phiền mày giả bộ đi thăm thằng Thanh, sau đó hỏi y tá đang trực về vết thương thằng Thanh có liên quan đến dây thần kinh không? Nhớ nhé, là DÂY THẦN KINH TAY.
- Rồi, tao hiểu rồi. Tao sẽ báo cho mày sớm nhất có thể.
Nếu kết quả như tôi dự đoán thì lần này thằng Thanh không thể chạy trốn đâu được. Tác dụng của thuốc mê đã làm tay phải của nó không co lại được trong lúc tôi sơ cứu. Điện thoại tôi rung lên, là tin nhắn từ thằng Thịnh. “Thằng Thanh chỉ bị đứt vài mô thịt, không ảnh hưởng đến gân và dây thần kinh”. Vậy là đã quá rõ, tay nó không thể co lại là do Ketamine, không phải do vết đâm ở tay.
“Ten tèn ten tén...” – chuông điện thoại tôi vang lên.
“Quái lạ thật, nó vừa nhắn tin xong tại sao lại gọi qua đây... có việc gì không ổn xảy ra sao? Thôi cứ nghe điện thoại cho chắc” – tôi thầm nghĩ
- Công ty trách nhiệm hữu hạn Đồn...
- Không cần phải làm thế nữa, chúng tôi biết rồi! – người phía bên kia cắt lời tôi.
- Xin lỗi ai đầu dây vậy?
- Là tôi, Phan Quốc Cường, thanh tra phòng dân sự sở cảnh sát thành phố Hồ Chí Minh. Tôi biết là cậu Hải đang nghe máy, tôi đã cho người theo dõi cậu Thịnh từ lúc rời đồn. Cậu đừng trốn tránh nữa, lưới trời lồng lộng cậu không thể thoát được đâu. Mau ra đầu thú, pháp luật sẽ khoan hồng
- Tôi cũng không có ý định trốn tránh nữa, tôi đã biết hung thủ thực sự vụ án này là ai rồi, tôi sẽ chờ ông ở trường Đại học sư phạm Kỹ thuật, tôi sẽ kết thúc vụ án quái quỷ này!!!
Sửa lần cuối: zannaghazi 15/02/2015 20:04

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
ShamankingZzHAIVIPzZMerilo
Rating: 0.41%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-6.html#p378999

Quay về Thơ, truyện ngắn