Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 06:35:31 - 03/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#8 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:36 » @379002

Vụ án sẽ sớm kết thúc thôi. Tôi sắp được minh oan và trở thành người bình thường rồi. Tôi ngẫm lại một chút những khó khăn, những vất vả tôi đã gặp phải trong vụ án này. Tôi sẽ rời khỏi trường bách khoa, với những chiến công tôi đã lập được thì tôi sẽ viết một cái đơn, xin vào trường cảnh sát, tôi sẽ làm một thanh tra, một điều tra viên thực sự... Tôi đưa bàn tay phải tung một nắm đấm lên trời để thể hiện sự quyết tâm của mình. Nhưng... tôi bỗng nhận ra một điều... tay phải tôi nắm lại được... tôi cũng là người thuận tay trái... tối qua tôi cũng bị cứa bởi mảnh vỏ ống thuốc... vậy tại sao tay phải tôi nắm được...
Tôi bắt đầu đổ mồ hôi. Kiến thức của mình bị sai sao? Tôi chạy ra net gần đó, bật vội máy lên và tra thông tin. Khỉ thật... tôi đã quá vội vàng. Tay thuận là sự thể hiện rõ ràng nhất của sự không đều nhau của vỏ não. Võ não trái sẽ điều khiển tay phải nên khi vỏ não trái bị kích thích, tay phải sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng đối với người thuận tay trái sẽ tay phải sẽ ít bị ảnh hưởng. Vậy... rốt cuộc chuyện này là sao? Ai là thủ phạm?
Đầu óc tôi như loạn lên vậy, tôi ôm đầu mình. Thật là quá khó để tìm được điểm dựa khi mà tất cả suy nghĩ trong tôi bị sụp đổ trong phút chốc. Vậy thằng Hiếu là hung thủ? Thằng Thịnh là hung thủ? Hay là thằng Định? Thằng Thanh, là mày sao? Đầu tôi bỗng hiện ra hàng ngàn câu hỏi... giá như hoàn cảnh tôi như bình thường, tôi có thể tiếp cận được chứng cứ thì vụ án này đâu đến nỗi đau đầu vậy!
Tôi giờ là kẻ giết người, kẻ đã quay lại hiện trường ám sát nhân chứng... “Thám tử sát nhân” – đó là cái tên mà họ đặt cho tôi sau những ngày vừa qua. Tôi giờ nên làm gì nữa, không một chứng cứ, không một ai tin tôi cả!!! Thôi tốt nhất mình nên bỏ cuộc... “Ngồi tù giùm thằng bạn thân” – tôi cười nhếch mép lên một cách khinh thường, cũng là cách thể hiện rằng hình bỏ cuộc – “nghe cũng được đấy! Sao không thử nhỉ? Mà chắc sẽ tử hình thôi. Thế thì càng hay, cuộc sống dối trá này không thể làm hại mình nữa nếu mình chết đi...” Những suy nghĩ tiêu cực bám lấy tôi. Chưa đầy 5 phút nữa, cảnh sát sẽ tràn đến đây, tôi chết chắc rồi...
“Mày là ai...” Bỗng một tiếng nói vang lên trong đầu tôi, không, chính xác hơn là từ sâu trong cõi lòng tôi. “Tao là Vũ Thăng Hải, là thằng thất bại”. Dường như có cuộc đấu trí trong đầu tôi. Một cảm giác rất thực, một giọng nói vang vọng trong đầu tôi. Tôi nhắm mắt lại, nghĩ về bản thân tôi, một con người của tương lai.
- Mày là thằng thất bại ư? – chợt tôi nghĩ về một con người giống hệt tôi, hắn đang cười và nói với tôi.
- Đúng vậy... mọi việc đến đây là hết rồi.
Bỗng tôi nhớ lại lúc nãy, tôi đứng giữa đường, giơ tay lên trời và quyết tâm trả lại công bằng cho xã hội. Vậy mà giờ đây tôi lại gục giữa đường đời thế này... Rốt cuộc tôi đã biến thành thứ gì thế này... Tôi không còn là tôi nữa!
- Tao hỏi lại, mày là ai? – Cái “bản thân tôi” ấy lại hiện ra và nói
- “Tao là ai” ư? Tao là Vũ Thăng Hải, là một thám tử, một con người sẽ vạch trần mọi tội ác! – tôi lớn tiếng trả lời lại
Cái “bản thân tôi” ấy dần tan biến mất, để lại một nụ cười nhỏ trên môi. Tôi mở mắt ra. Thì ra vừa rồi chỉ là ảo giác nhỏ do tâm trí tôi bị áp lực. Nhưng cũng may, nhờ nó tôi đã lấy lại tinh thần. Tôi xem đồng hồ thì thấy đã 2 phút trôi qua. Tôi không lãng phí thời gian nữa, lần này tôi sẽ liều một phen, điều tra vụ án này đến cuối cùng.
Tôi nhanh chóng rời khỏi tiệm net, trốn thật nhanh để khi cảnh sát đến, họ cũng không thể bắt tôi. Tôi tắt điện thoại và chạy thật nhanh vào một cái hẻm vòng ra sau trường sư phạm kỹ thuật rồi đeo khẩu trang, leo lên xe buýt về lại khu vực ký túc xá. Đi được nửa đường, tôi có linh cảm không lành nên xuống xe và bắt đầu trùm mũ áo lên đi bộ về. Đi khoảng 1km nữa thì tôi thấy cảnh sát chặn từng chiếc xe buýt đi qua để kiểm tra. Họ còn kiểm tra người đi bộ nữa nên tôi né, đi đường vòng qua.
Vừa đi, tôi vừa cố suy nghĩ về những chi tiết trong vụ án. Thằng Thanh nó không hề thuận tay trái, vậy sao thằng Thịnh lại nói thế? Khoan đã... thằng Thịnh cũng là một thằng khá ranh ma trong nhóm. Hồi nãy nó cũng để cho cảnh sát có điện thoại để tiếp cận mình. Rốt cuộc nó là hung thủ sao? Không, thằng Hiếu, nó là người mình ít nghi ngờ nhất trong cuộc điều tra này. Nó giả làm bạn giúp mình chỉ để lợi dụng mình điều gì đó thôi. Không, nhất định là thằng Định, nó đã hướng về mình từ đầu để loại bỏ đối thủ nặng ký nhất, sau đó nó có thể ung dung ngoài vòng pháp luật mà không sợ hãi gì cả. Càng nghĩ càng loạn đầu, tôi cố gắng chỉ suy nghĩ về một mục tiêu duy nhất. Nhắm mắt lại, tôi hít một hơi thật sau. Hung thủ của vụ án này chỉ có thể là “hắn” thôi. Nhưng làm sao lật được bộ mặt thật của hắn đây...
Trò đấu trí của mày tuy tao đã thua nhưng tao sẽ đưa mày vào cuộc đấu trí cuối cùng của tao. Cứ chờ đấy!!!!
Sửa lần cuối: zannaghazi 16/02/2015 20:16

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
ShamankingZzHAIVIPzZMerilo
Rating: 0.41%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-7.html#p379002

Quay về Thơ, truyện ngắn