Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 08:38:56 - 28/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#9 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:37 » @379003

Tôi đã bước vào khu vực ký túc xá rồi. Nhưng giờ tôi không thể lẻn vào bên trong ký túc xá được. Tôi mở nguồn điện thoại gọi cho thằng Thịnh. “Tút...tút...tút... cạch!”
- Alô Thịnh hả?
- Sao mày lại gọi đây?
- Xung quanh mày có cảnh sát không? Mày nhìn thật kỹ vào kẻo bị theo dõi.
- Không, tao thấy mày gọi nên trốn vào một góc rồi, mày cũng liều thật dám thách thức cảnh sát
- Tao biết hung thủ thực sự là ai rồi? Giờ tao sẽ nhờ mày tìm đủ chứng cứ để vạch mặt nó.
- Ai? Ai vậy?
- Tao không thể nói ngay qua điện thoại được, mày ra ngoài quán chè nhóm mình hay ăn đi, tao đứng chờ mày ở đó và nói rõ ràng cho mày.
- Được, tao tới ngay đây, chờ tao khoảng 10 phút.
Tôi biết rằng cảnh sát không thể buông tha nó, tôi gọi vậy để đánh lạc hướng cảnh sát xung quanh khu vực ký túc xá để tôi có thể vào đó tìm thêm chứng cứ. Đúng như tôi nghĩ, 3 phút sau cuộc gọi, hầu hết cảnh sát đã rời khỏi ký túc xá. Tôi đi sau một nhóm khá đông sinh viên đang cười nói, rồi lẻn qua lỗ chó vào ký túc xá thành công. Tôi cẩn thận bước lên phòng tôi bỗng từ đâu 2 viên cảnh sát lao ra khống chế tôi. Khỉ thật! Họ biết tôi ở đây. Ông thanh tra từ một phòng bước ra trước mặt tôi:
- Cuối cùng cũng bắt được ngươi, tên thám tử sát nhân! Không ngờ kẻ như ngươi lại phạm một sai lầm vô cùng nghiêm trọng đó là bật chiếc điện thoại kia lên, cảnh sát đã dò ra ngươi và biết ngươi ở đâu, cũng nhờ những người này mà ta biết được ngươi sẽ làm gì.
Tôi ngước mặt lên nhìn, đứng sau ông thanh tra là thằng Định, Thịnh và Hiếu. Tên hung thủ, hắn đang cười nhạo tôi. Tôi không tin là mình lại có thể bất cẩn để rồi thua trò đấu trí này như vậy được. Tôi bị bắt lên xe cảnh sát... còn hung thủ thực sự vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật... Vậy là tất cả đã kết thúc...
-----------
Hung thủ ung dung đi bộ dưới cơn mưa nhẹ đầu mùa. Đầu hắn không đội mũ gì cả, hắn như muốn tận hưởng những giọt mưa đầu nhẹ rơi vào khuôn mặt của hắn. Mùi đất nồng sộc thẳng vào mũi hắn là hắn khá là khoái chí. Hắn cất tiếng cười thỏa mãn vì hắn đã đấu trí thắng với một thám tử lừng danh, với một thần đồng thực sự. Hắn bước từng bước một rời khỏi ký túc xá. Hắn đi thật chậm rãi như để thấy cuộc đời này, mọi thứ đều theo sự điều khiển của hắn.
Hắn đi tới bệnh viện Thủ Đức. Để làm gì ư? Đương nhiên để loại bỏ mối đe dọa duy nhất có thể đưa hắn vào tù: thằng Thanh. Hắn bước từ từ lên từng bậc cầu thang với bộ dạng thật hả hê. Bỗng cánh cửa phòng bệnh mở ra, co người tiến vào phòng bệnh.
- Mày cuối cùng cũng đến rồi hả? – thằng Thanh cất tiếng nói.
- Mày biết tao sẽ đến mà đúng không?
- Mày đến đây vì tao biết mày là hung thủ?
- Đúng vậy, tao đến để cho mày một bất ngờ vô cùng lớn...
Chưa dứt lời, đèn phòng bệnh đã sáng lên, cảnh sát từ ngoài cửa ùa vào, người nằm trên giường cũng bật dậy. Đó không phải thằng Thanh mà là một người cảnh sát. Ông thanh tra bước vào cười to và nói:
- Thật quá hay!!! Không ngờ cách này của cậu Hải lại có thể dụ hung thủ thực sự lộ mặt. Người đứng sau mọi thủ đoạn lại chính là cậu, Trương Quốc Định!
- Khoan đã, đây chỉ là một trò đùa...
Hai người cảnh sát bẻ ngược tay nó ra sau, dí xuống bàn để nó không còn nói được nữa.
- Chứng cứ đã quá rõ ràng khi cậu công nhận việc làm của mình trong căn phòng bệnh này. Giờ cậu không thể chối cãi nữa! Cũng may có kế hoạch của thám tử Hải, nếu không chúng tôi cũng không thể bắt được cậu. Hải đã biết được cậu sẽ quay lại giết Thanh diệt khẩu nên đã cố tình để chúng tôi bắt để cậu nghĩ rằng cảnh sát đã xong việc, sau đó quay lại bệnh viện ám sát Thanh rồi tạo hiện trường giả như 1 tai nạn y tế. Sau đó Hải thuyết phục chúng tôi dùng kế hoạch này để bắt hung thủ thật sự. Thôi không nhiều lời nữa, đưa hắn lên xe, về đồn!
Hay người cảnh sát đẩy nó ra cửa, sau đó đưa nó lên xe, chạy về đồn. Tiếng còi xe cảnh sát hú vang lên một góc trời.
Vụ án cuối cùng cũng đã kết thúc? Tôi không nghĩ vậy!
Một bóng người từ bên hông bệnh viện bước ra sau khi chiếc xe cảnh sát đã khuất bóng. Hắn từ từ bước lên tầng 3 của bệnh viện – phòng của Thanh được chuyển đến để phục vụ cho kế hoạch vừa rồi của Hải. Hắn bước rất cẩn thận, luôn nhìn trước nhìn sau để coi có ai đi theo không. Hắn nhẹ nhàng đưa tay lên mở cánh cửa.
Sửa lần cuối: zannaghazi 17/02/2015 15:28

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
ShamankingMerilo
Rating: 0.27%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-8.html#p379003

Quay về Thơ, truyện ngắn