Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 07:56:07 - 28/06/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

Re: [Truyện trinh thám] Kẻ giết người IQ 200 by Zannaghazi.

#10 » Gửi bài gửi bởi zannaghazi » 11/02/2015 20:39 » @379006

Sau khi được xác nhận thông tin từ ông thanh tra rằng đã bắt được hung thủ thật sự thì tôi được thả ra. Tôi biết rằng trò chơi đấu trí của tôi vẫn chưa kết thúc vì hung thủ chưa bị bắt. Tuy hung thủ cao tay đề phòng trước nhưng “Vỏ quít dày đã có móng tay nhọn”, tôi đã đề ra kế hoạch đề phòng. Tôi chạy thật nhanh quay lại bệnh viện, đứng sẵn trước cửa phòng bệnh mới của thằng Thanh, trốn sau máy mua hàng tự động. Tôi nhìn qua sàn nhà được lát gạch bông và thấy được có người tới phòng bệnh. Tôi biết chính là hắn, tôi bước ra ung dung và nói:
- Trịnh Trung Hiếu, mày tính giết nốt thằng Thanh thật sao?
Hắn giật mình, quay lại nhìn tôi, sau đó hắn cười:
- Được lắm, không ngờ mày có thể giỏi đến mức tìm ra tao.
Nói dứt lời, hắn bỏ chạy.Tôi giật mình, đuổi theo hắn. 2 thằng đuổi nhau một hồi, tôi dồn hắn lên sân thượng. Biết không còn đường thoát, hắn chạy từ từ và đứng lại giữa sân thượng. Tôi hét lên:
- Mày không còn đường nào để chạy được nữa đâu!!! Cảnh sát đã bao vây bệnh viện rồi.
- Mày nói nghe ngon vậy, mày có chứng cứ gì là tao phạm tội không? Không có thì không thể buộc tội tao, thằng Định đã bị tao lừa mà không biết. Tao chỉ cần nói rằng mọi chuyện đã qua, hãy đến tạo trò đùa vui với thằng Thanh rồi báo cho nó rằng mày đã bị bắt, không ngờ thằng Định cứ thế lao đầu vào bẫy của mày. Và thế là xong, thủ phạm đã tự nhận tội và bị bắt, mày không có chứng cứ thì họ sẽ không tin bất kỳ việc gì mày nói đâu.
- Đúng là tao không có chứng cứ nhưng tao sẽ có!
- HAHAHA, đừng chọc cười tao. Bây giờ mày không thể làm gì hơn nữa rồi. Khá khen cho mày biết tao là hung thủ, sao mày lại biết?
- Đơn giản bởi vì lời nói của mày! Mày nói rằng: “Đã thế dưới đó còn bẩn nữa, bước xuống một phát là tung tóe luôn”. Trước đó trời không hề có mưa mà mày lại biết ở dưới đó có bãi sình...
- Thì ra là vậy. Tao thật sơ ý khi để lộ mất, nhưng vậy cũng chưa đủ vì tao chỉ cần nói là tao đổ nước xuống vì nghi nước trong bình uống bị bẩn là xong. Cảnh sát cũng không rảnh để điều tra một vụ án mà đã có hung thủ rồi đâu. Mày không thể làm gì được tao nữa.
- Vậy là mày công nhận đã giết thằng Bình?
- Đúng vậy HAHAHA, Tao đã giết nó!!!!!!
Không cần nói dứt lời, tôi lôi từ trong túi áo ra một chiếc máy thu âm và nói:
- Thế này đã đủ bằng chứng để buộc tội mày chưa?
Nụ cười đểu trá trên môi hắn biến mất hẳn, thay vào đó là một bộ mặt sợ hãi.
- Đưa tao... đưa nó cho tao... – Hắn vừa nói vừa lao đến phía tôi.
Tôi lùi lại phía sau, vấp phải một chậu cây và té, lưng đè lên lan can . Hắn lao đến chụp cổ áo tôi. Đẩy ngược tôi ra, ra phía bên ngoài ban công.
- Đưa tao ngay, không là tao đẩy mày xuống dưới đó!
Hắn kiềm người tôi nên tôi không làm gì được. Hắn có thể đẩy tôi ngã xuống đất bất kỳ lúc nào hắn muốn. Tôi buông máy ghi âm thả xuống đất. Hắn vội vàng buông tôi ra và hứng lấy cái máy. Nhân cơ hội này, tôi lên gối cho hắn một phát vào cằm, rồi sau đó đẩy hắn ra, nhanh chóng lượm lại cái máy thu âm. Hắn loạng choạng bước mấy bước ra sau rồi vấp té. Nhưng hắn có thể túm lấy lan can ở đó. Bỗng tôi chợt nhớ rằng nó thuận tay phải... vậy là tay của nó sẽ bị... Đúng như tôi nghĩ, hắn không thể bám vào lan can mà cứ thế ngã ngửa về phía sau. Tôi nhanh chóng chạy lại, túm được tay hắn. May quá! Hắn chưa bị té xuống đất, tôi chụp được hắn rồi. Tôi không đủ sức kéo hắn lên vì nhắn không chịu yên.
- Ở yên đó tao cứu mày lên coi!
- Không cần mày cứu! Để im tao chết...
- Im ngay! Không được chết!
Hắn ta im lặng một lúc rồi lại hỏi:
- Sao mày cứu tao? Tao là tên sát nhân, lên đó tao sẽ giết mày!
- Tao đã kêu im đi mà! Vì mày là bạn tao, được chưa?
Cuối cùng nó cũng yên cho tôi kéo lên. Nó ngồi một góc, thẫn người ra thở hổn hển. Tôi cũng kiệt sức vì kéo nó lên. Nó lên tiếng:
- Mày vẫn xem tao là bạn trong khi tao hại mày đến mức đó sao?
- Mày hại tao ư? Mày giúp tao chạy trốn khỏi cảnh sát từ ban đầu.
- Không, ngay từ đầu, từ lúc ám sát thằng Bình, tao đã tạo đủ chứng cứ để hại mày. Lúc đó tao chỉ muốn cho mày một cơ hội sống, để tao có thể tiếp tục đấu trí với mày, để tao thắng trong vinh quang.
Tôi cũng hiểu ra nên im lặng. Một lúc sau, tôi lên tiếng hỏi nó:
- Sao mày lại giết thằng Bình?
- Ừm... – hắn ngẫm một chút rồi nói – vì tao, nó và thằng Thanh đã cùng nhau ăn cắp quỹ của trường, 17 triệu đồng. Vừa rồi nó dọa tao là nó không còn gì để mất, nó sẽ kể với tất cả mọi người về việc này. Tao không còn cách nào khác để bắt nó im lặng nên chỉ còn cách giết nó. Trong lúc trèo xuống và tưới nước tạo ra vũng sình, tao đã bị thằng Thanh bắt gặp, sau khi nghe tao kể, nó cũng đồng ý giữ bí mật này. Nhưng gần đây, do thấy có lỗi với mày nên tao sợ nó sẽ nói ra nên tao mới có ý định “cho nó im luôn”. Tao đã thua mày trong trò đầu trí, thua cả cái tinh thần mày. Dù tao hại mày mày vẫn coi tao là bạn. Mày cầm chứng cứ đi báo cảnh sát đi, tao ở đây chờ
Thôi được, tao không còn gì nói với mày nữa.
Tôi đứng dậy, bước đi về phía cầu thang thì nó cũng đứng dậy, cầm theo cái chậu cây, bước nhè nhẹ lại gần tôi.
- Cuộc đời tao chưa thể kết thúc được vậy đâu, mày chết đi!!!!
Tôi giật mình quay lại, hắn đang vung chậu cây đánh vào đầu tôi! Không kịp rồi, tôi không thể né hoặc đỡ cú đánh này nữa rồi! Bỗng người hắn giật giật lên, hắn quỵ xuống và nằm gục xuống đất. Tôi giật mình quay lại thì thấy một viên cảnh sát đang chĩa súng điện về phía tôi. Thì ra ông ta nhìn thấy cảnh thằng Hiếu treo lơ lửng nên lên xem thử, gặp đúng cảnh này nên ông ta đã rút súng điện ra và cho hắn bất tỉnh.
Tôi đến trình báo với cảnh sát ngay đêm đó. Vụ án đã kết thúc. Sáng hôm sau trang nhất của hầu hết các trang báo đều đưa tin minh oan cho tôi và kể về việc “Kẻ sát nhân IQ 200” bị bắt. Thằng Định được thả, thằng Thanh sau khi bình phục, nó bị bắt cảnh sát “hỏi thăm” về việc biển thủ công quỹ. Sau đó nó bị phạt hành chính là đuổi học. Tôi cũng rời trường Bách Khoa, rời Ký túc xá ấy để bước trên con đường thực hiện ước mơ của mình.
Sửa lần cuối: zannaghazi 18/02/2015 17:04

Những người đã like zannaghazi bởi bài viết có ích này (Tổng: 3):
DarkheroO1ShamankingMerilo
Rating: 0.41%
 
zannaghazi
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸58/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Phật Quang Phổ Chiếu⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Cốc Cốc 45.0)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=30757

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic30757-9.html#p379006

Quay về Thơ, truyện ngắn