Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 23:00:21 - 29/09/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Funny] Sơn Tinh - Thủy Tinh Thời @

Re: [Funny] Sơn Tinh - Thủy Tinh Thời @

#3 » Gửi bài gửi bởi TomboyCukkoo » 17/10/2012 09:46 » @88301

● CHAP III

May cho Sơn Tinh đã không xem trận đấu vì mắc đi toilet. Trong lúc đó, Thích Đại Trưởng lão và Quảng Cáo Đại sư vãi ra cả quần khi xem trận đấu của Thủy Tinh nên lập tức xin vua Hùng cho rút lui vì thấy tài hèn sức mọn, không đủ khả năng để làm tròn bổn phận lớn lao sắp được giao phó. Vua Hùng thấy có người bỏ cuộc thì trong bụng vui như chó ngáp phải ruồi nhưng ra vẻ rấu rĩ mà tuyên bố cuộc thi tuyển sẽ bị hủy vì lý do các đấu thủ đã xin bỏ cuộc hết phân nửa. Thay vào đó, hai người còn lại sẽ có thể làm chồng công chúa nếu đem được sính lễ vừa ý công chúa. Mỵ Nương vốn biết Sơn Tinh là người miền núi, Thủy Tinh là người miền biển nên liền ra sính lễ là voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao và một số thứ linh tinh khác. Nàng thầm nghĩ: "Kiểu này thì chỉ có Sơn Tinh là mới tìm được chứ ở biển thì kiếm đâu ra voi, ra ngựa, ra gà... phen này chàng SơnTinh sẽ là của ta."
Sơn Tinh nghe công chúa ra sính lễ dễ quá nên gật đầu lia lịa, vội vã bái biệt vua Hùng và mọi người để về chuẩn bị. Thủy Tinh thì ngây thơ, tưởng mấy món mà công chúa ra chắc ở biển cũng có vì biển cả vốn bao la, chàng đã đi hết đâu mà biết nên chàng cũng xin ra về để tìm cho đủ sính lễ.
Chiều tối, Thủy Tinh về đến nhà hỏi ông bà già thì mới vỡ lẽ mình bị lừa. Thủy Tinh vội ra đi ngay trong đêm để đến kinh thành vào sáng sớm và đòi lại sự công bằng. Nhưng thật trớ trêu, Sơn Tinh còn đến sớm hơn cả Thủy Tinh với đầy đủ sính lễ theo yêu cầu và đã rước công chúa đi mất.
Quá tức giận, Thủy Tinh quyết định sử dụng kỳ môn bí thuật của mình hô phong hoán vũ làm ra áp thấp nhiệt đới trên biển Đông rồi mạnh dần lên thành bão cấp 8 rồi cấp 9, 10. Bão đi đến đâu là cuốn phăng mọi thứ đến đó, từ nhà cửa đến cây cối, từ gia cầm đến gia súc... Không những thế, mưa như trút nước làm sông hồ dâng lên, lũ lụt tràn về gây biết bao cảnh tang thương cho con người.Thủy Tinh muốn thằng Sơn Tinh phải chường cái mặt ra mà đấu với mình một phen nhưng Sơn Tinh đâu có ngu, từ khi nghe vợ kể về cái trận đấu hôm trước, Sơn Tinh và vợ trốn biệt trên núi, lũ lụt bão bùng ở đâu mặc kệ. Mày không tìm thấy ông thì mày làm gì được ông.
Cảnh mưa thuận gió hòa không còn từ đó. Mỗi năm, khi nhớ đến cảnh mình bị lừa là Thủy Tinh lại trả thù cho bỏ tức. Chỉ tội cho vua Hùng vì thương con gái nên phải cùng nhân dân ra sức đắp đê, gia cố nhà cửa để phòng chống mưa bão, lũ lụt. Đất nước nghèo đi trông thấy vì nông dân mất mùa, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc.
Người ta oán giận Sơn Tinh rất nhiều nên chẳng ai thèm nhắc đến tên Sơn Tinh nữa. Về sau, từ cát ở biển có người phát minh ra được một loại vật liệu rất đẹp và trong suốt đặt là Thủy Tinh nhằm một phần nào xoa dịu nỗi đau của người văn võ toàn tài nhưng kém may mắn này. .

TomboyCukkoo
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️16/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/123⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸1776/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Gia học Uyên Nguyên⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=8455

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic8455-2.html#p88301

Quay về Thơ, truyện ngắn