Code Hello World (Code Hiển Thị Chữ Trên Màn Hình) Ai dùng điện thoại thì dùng PM J2ME SDK Mobile nha (Up ở phía dưới) Thấy M.N Hứng Thú với J2ME nên Minh Up cho M.N Test thử. Minh chỉ mới học J2ME ko lâu nên còn nhiều sai sót. M.n thông cảm cho Minh nhé Hello World Hello World đã viết:import javax.microedition.midlet.*; import javax.microedition.lcdui.*;
public class Midlet extends MIDlet {
public static Midlet midlet; Display d; Form f;
public Midlet() { midlet=this; }
public void startApp() { d=Display.getDisplay(this); f=new Form("Hello World"); f.append("Thanks to J2MEVN.."); d.setCurrent(f); }
Chúng ta đi tạo 1 ứng dụng ngayluôn hen. sau dây tôi sẻ viết 1 đoạn code để tạo ra một cái dỉa(như trong đầu DVD,xoay nhiều màu). A.NHẬP MÔN 1.Chuẩn Bị -Đầu tiên open p.mềm j2me sdk mobile.(download phía trên) -Tạo 1project mới. (nơi lưu là trên thẻ nhớ nhé) -Chọn đến tab thứ 4 "project"(bấm phím phải 4lần). Mở ra.Chọn Options->New. -Trong phần File Types:Chọn MIDlet ->Next->đặt tên Midlet,Đăt tên Class.(lưu ý:nhớ tên class:giải thích sau,tên Midlet và Class không cần đồng nhất) -Options->finish Vậy là xong bước chuẩn bị (đau đầu chưa.hihi) B.VIẾT CODE.(lập trình). Các bác nhập code như sau: =========CODE======= PHP Code: import javax . microedition . lcdui .*; import javax . microedition . lcdui . game .*; import javax . microedition . midlet .*; public class HackerPro536 extends MIDlet { /*HackerPro536 la ten MIDlet bandat ban dau*/ private Command back ; /*Khai báo command quay về*/ private Display display ; /*Khai báo dối tượng màn hình display*/ final LeVanPhu game = new LeVanPhu (); /*Lenh nay se tao ra file LeVanPhu.class khi buid*/ public void startApp () /*Bắt đầu c.trình chính*/ { back = new Command ( "THOAT" , Command . BACK , 0 ); /*tạo ra nút thoát trên m.hình,tên Thoát*/ game . start (); game . addCommand ( back ); game . setCommandListener (new CommandListener (){ public void commandAction ( Command c , Displayable s ) { game . stop (); notifyDestroyed (); } }); display = Display . getDisplay ( this ); display . setCurrent ( game ); } public void pauseApp () {} public void destroyApp ( boolean unconditional ) {} } class LeVanPhu extends GameCanvas implements Runnable { private boolean move ; private int radius ; private int diameter ; private int interval ; //khai báo hàm và dữ kiện public LeVanPhu () { super ( true ); radius = 0 ; diameter = 10 ; interval = 0 ; } public void start () { move = true ; Thread t = new Thread ( this ); t . start (); } public void stop () { move = false ; } //Bắt đầu c.trình canvas public void render ( Graphics g ) { int width = getWidth (); int height = getHeight (); g . setColor ( 183 , 251 , 121 ); g . fillRect ( 0 , 0 , width - 1 , height - 1 ); int x = diameter ; int y = diameter ; int w = width - diameter * 2 ; int h = height - diameter * 2 ; for ( int i = 0 ; i < 17 ; i = i 2 ) { g . setColor ((( 17 - i ) * 15 - 7 ), 20 ,(( 17 - i ) * 15 - 7 )); g . fillArc ( x , y , w , h , radius i * 10 , 10 ); g . fillArc ( x , y , w , h , ( radius 180 ) % 360 i * 10 , 10 ); } } public void run () { Graphics g = getGraphics (); while ( move ) { radius = ( radius 1 ) % 360 ; render ( g ); flushGraphics (); try { Thread . sleep ( interval ); } catch ( InterruptedException ie ) {} } } } ==Như vậy là bạn đã tạo được 1ứng dụng java đẹp mắt ùi đó. ==Tiếp đó nhấn tuỳ chọn và chọnproject Properties, chọn application descriptor, chọnmIDlet. Nhấn add(ok) rồi nhập: Midlet name: gì cũng được. MIDlet class: class chạy đầu tiên khi mở ứng dụng, tên class là phần khai báo ở file midlet.(cái mà tôi đã lưu ý lúc trước).nếu viếtnhư tôi thì bạn nhập HackerPro536 Midlet icon: là biểu tượng của p.mềm.có thể bỏ trống,nếu muốnứng dụng của bạn có icon thì lúc đầu add thêm 1 icon.tốt nhất là*.png. Nhập như sau.(/icon.png) phải cùng tên với icon lúc đầu đãadd. Nhấn ok sau đó chọn Tiếp đó nhấn tuỳ chọn và chọn project Properties, chọn application descriptor, chọnmIDlet. Nhấn add(ok) rồi nhập: Midlet name: gì cũng được. MIDlet class: class chạy đầu tiên khi mở ứng dụng, tên class là phần khai báo ở file midlet, ở file hi.java là hi Midlet icon: đường dẫn đến biểu tượng của project, có thể bỏtrống nên bỏ qua luôn. Nhấn ok chọn project property->build->Create JAR->Sửa tên thành *.jar1,va*.jad1 0K và trở về menu. C.ĐÓNG GÓI(build) -Trở ra MENU của j2me. -Chọn tab thứ 5."Build" Rồi chờ 1 tí.Thấi BUILD SUCESS. Thoát p.mềm. Vào nơi lưu project đã tạo.('E:/.../j2mesdkprojects/"tên project"/dist') tìm file.jar1,file.jad1 vừa build.xóasố 1phía sau file đi.rồi setup vô máy. ( chú ý:file*.jad không cài được đâu ) Vậy là xong.
Ôi dào. Xem mấy cái đó mấy người mới vào sao mà hiểu. HD Kỹ Nè
Đây là đoạn code đơn giản nhất, có tác dụng viết chữ ra màn hình.
import javax.microedition.midlet.*; import javax.microedition.lcdui.*; public class a extends MIDlet{ Form f = new Form("MINHPRO9999"); public void startApp(){ f.append("Thanks to J2MEVN"); Display.getDisplay(this).setCurrent(f); } public void pauseApp(){ } public void destroyApp(boolean unconditional) { } }
Giải thích.
import javax.microedition.midlet.*; import javax.microedition.lcdui.*; 2 dòng có tiền tố import này dùng để khai báo thư viện, giống như uses crt trong pascal, có nhiều thư viện. public class a extends MIDlet{ dòng này là phần mở đầu của 1 class, có thể có nhiều phần có tiền tố public, giống như procedure trong pascal (c.trình con). Bắt đầu từ đây, ta khai báo biến và các thứ khác Form f = new Form ("đặt tên cho tiêu đề tại đây, nằm trong dấu nháy kép"); dòng này dùng để tạo form, form giống như 1 màn hình, ví dụ như trên form1 có cái link, nhấn vào là chuyển qua form2, trên form có thể thêm nhiều thứ như Văn bản, hình, danh sách, menu,... Cấu trúc để khai báo là: Form tên = new Form("MINHPRO9999"); public void startApp(){ bắt đầu từ dòng này ta sẽ làm việc, là phần chương trình chính f.append("Thanks to J2MEVN"); dòng này nghĩa là viết chữ "Thanks to J2MEVN" lên form, ở đây form tên là f Display.getDisplay(this).setCurrent(f); dòng này nghĩa là cho form f xuất hiện, vì mỗi lần chỉ xuất hiện được 1 form } public void pauseApp() { } public void destroyApp(boolean unconditional) { } } phần này cứ viết vào thôi . Trong pascal mở và kết thúc 1 phần bằng cặp begin...end. Còn ở đây là cặp ngoặc nhọn. Nhớ xuống dòng sau mỗi dấu ngoặc nhọn và dấu chấm phẩy (đôi khi tớ viết tắt)