Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 08:40:26 - 03/07/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Hướng dẫn làm 15 ảo thuật đơn giản nhất

Re: Hướng dẫn làm 15 ảo thuật đơn giản nhất

#2 » Gửi bài gửi bởi Mjhtriuday » 17/01/2014 20:00 » @282357

Khí nén “đại lực sĩ”
Lấy hai chiếc cốc thuỷ tinh miệng to, đáy nhỏ, xếp chồng lên nhau. Dùng tay nhấc chiếc cốc ở bên trên, rồi thổi hơi vào khe giữa hai chiếc cốc. Khi đó, chiếc cốc ở bên trên bị dội lên như trực nhảy ra khỏi chiếc cốc bên dưới; tay đỡ chiếc cốc bên trên phải dùng lực án xuống mới tránh được điều đó. Nếu đặt một chiếc ghim sách ở giữa hai chiếc cốc, để có khe nhỏ giữa chúng, không dùng tay đỡ chiếc cốc trên nữa, và thổi mạnh, thì chiếc cốc trên nhảy ra khỏi chiếc cốc ở dưới thật! Vì sao lại có thể như thế nhỉ? Nếu biểu diễn vào ban đêm thì nhất định sẽ thu hút không ít người. Khi biểu diễn cần chú ý đừng để chiếc cốc rơi xuống đất gây thương tích cho mình và cho người khác. Giải thích: Khi ban thổi vào khe giũa hai chiếc cốc thì hơi không hề thoát ra, và kết quả là hình thành một lớp nén giữa hai cốc thuỷ tinh. Tiếp tục thổi thì lớp nén càng dày, nén lên chiếc cốc ở bên trên làm nó bật lên; bạn không dùng tay giữ lại thì cuối cùng nhất định sẽ bị bật ra ngoài chiếc cốc ở phía dưới.
Chiếc cốc biết … tự đi Tìm một tấm kính
ngâm trong nước một lúc, sau đó một đầu đặt lên bàn , còn một đầu kia thì gác lên mấy cuốn sách ( cao độ 5- 6m ). Lấy một chiếc cốc thuỷ tinh, miệng cốc có bôi một ít nước, rồi lật ngược, úp miệng cốc trên miếng kính . Khi đó, tay cầm ngọn nến đã đót cháy hơ nóng phần đáy chiếc cốc. Bạn sẽ ngạc nhiên thấy : Chiếc cốc biết tự nó biết dịch chuyển qua một bên! Giải thích: Do khi dùng nửa hơ nóng đáy chiếc cốc thì không khí trong chiếc cốc dần dần giãn nở vì nhiệt , muốn thoát ra ngoài chiếc cốc . Nhưng miệng cốc đã bị lật úp, lại có một lớp nước bịt kín miệng cốc , không khí nóng không thoát ra nổi , chỉ có cách phải đội chiếc cốc lên . Và như vậy, cộng thêm tác dụng của trọng lượng tự chiếc cốc trượt suống theo chiều nghiêng đặt miếng kính.
Cai chai biết vâng lời
Một bình thủy tinh hình trụ cao, chứa đầy nước. Trên mặt nước lềnh bềnh một chiếc hũ nhỏ, đầu chúc xuống. Nếu ta đặt tay trên miệng bình, chiếc hũ nhỏ kia sẽ lặn xuống đáy bình; nếu bỏ tay ra, hũ nhỏ lại nổi lên. Vật liệu cần thiết: – 1 bình ống trụ bằng thủy tinh cao và hẹp (chẳng hạn như một ống nghiệm có chân) – 1 hũ nhỏ hay một lọ thuốc Giải thích: Khi đặt bàn tay trên miệng bình thì như vậy ta đã tạo ra một sức ép nhẹ lên mặt không khí ở trên mặt nước và sức ép đó được nước chuyển vào lớp không khí đang có trong hũ nhỏ, một chút nước tràn vào hũ nhỏ, làm tăng trọng lượng và khiến cho nó phải chìm xuống. Khi ta rút tay ra, không khí trong hũ nhỏ lại trở về với thể tích cũ, chiếc hũ nhỏ nhẹ đi và lại nổi lên. Thực hiện: Ðặt cái hũ rỗng, chúc ngược xuống, trong bình ống trụ rồi đổ nước vào bình. Khi ta nghiêng bình, nước tràn vào trong hũ nho và không khí thoát ra, tạo thành những bong bóng. Hãy ngưng nghiêng bình khi chiếc lọ sắp sửa chìm. Bạn phải cẩn thận điều chỉnh chiếc hũ nhỏ sao cho nó có thể nổi đúng mức
Mjhtriuday
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️20/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Gió Bão
Xếp hạng Bang hội: ⚡2/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸675/4141🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Sinh Như Hạ Hoa⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=24197

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic24197-1.html#p282357

Quay về Kiến thức khác