Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 17:58:00 - 25/04/2024
Phần mềm, ứng dụng dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt

Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt

#1 » Gửi bài gửi bởi truth99 » 03/03/2013 16:28 » @182759

Trong phần bookmark (đánh dấu) những trang web yêu thích của bạn có thể chứa một lượng lớn những trang web "chết" (không còn hoạt động), hoặc những trang web trùng nhau. Việc dọn dẹp những trang web này sẽ mất khá nhiều thời gian, nhất là với một khối lượng website lớn.


Đánh dấu (bookmark) các trang web bạn yêu thích và hay truy cập vào trong trình duyệt là một thao tác rất dễ làm và nhanh gọn. Chỉ cần bấm tổ hợp phím Ctrl và D là bạn đã có thể lưu một trang web vào trình duyệt, chọn folder và click và nút Add/Done.
Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt




Song rất nhiều lần chúng ta lưu các trang web lại và để đó rất lâu qua nhiều năm, có nhiều trang web đã không còn hoạt động nữa. Hoặc có thể chúng ta lưu một trang web nhiều lần, vào nhiều folder khác nhau mà không để ý. Vì thế, trong phần bookmark những trang web yêu thích rất có thể chứa một lượng lớn những trang web "chết" (không còn hoạt động), hoặc những trang web trùng nhau. Có một công cụ gọi là AM-Dead Link, giúp bạn dọn dẹp và loại bỏ những website chết đã lưu trong bookmark và những website lưu trùng nhau.


Lưu ý: vì một số hạn chế, trong trình duyệt Firefox, công cụ này chỉ có thể kiểm tra những đường link đã chết. Bạn có thể phải xoá bỏ chúng một cách thủ công.


Sử dụng AM-Dead Link

AM-Dead Link là một chương trình dành cho Windows trong đó bạn có thể tổ chức các bookmark của bạn và các đường liên kết web chứa trong một file text dễ dàng. Bạn có thể cài chương trình này trên máy tính của bạn, hoặc lưu nó thành một bản copy di động trên ổ USB. Sau khi cài đặt chương trình, hãy mở nó. Để công cụ chạy mượt mà, hãy đảm bảo bạn đã lưu bất kỳ trang web nào đang xem dở và đóng nó lại. Sau đó, đơn giản hãy chọn trình duyệt mà bạn muốn kiểm tra các đường link đã chết trong trình đơn (menu) xổ ra.
Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt




Công cụ này sẽ đọc các file cấu hình bookmark trên trình duyệt và liệt kê chúng ra. Quá trình này có thể mất một khoảng thời gian tuỳ thuộc vào số bookmark mà bạn có. Một khi khâu scan đầu tiên kết thúc, bạn có thể bắt đầu dò tìm link chết.
Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt




Để scan các bookmark chết, click vào Bookmarks trên menu và chọn Check Bookmarks. Công cụ này sẽ kiểm tra tất cả các đường link có trong danh sách và hiển thị những đường link không còn "sống" nữa. Sau khi khâu scan kết thúc, hãy tiếp tục chọn Bookmarks trong menu nhưng lần này hãy chọn phần Sort Bookmarks with errors to the top of the list. Sau khi công cụ đã scan, bạn có thể chọn tất cả các link chết và xoá chúng bằng nút delete.
Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt




Để kiểm tra các bookmark trùng nhau, click vào Bookmark menu và chọn Check duplicates. Sau khi công cụ scan và trả về các bookmark bị trùng hãy click vào nút Select all duplicates but one. Điều này sẽ tự động loại bỏ bookmark gốc và chọn mọi bookmark trùng lặp khác. Và bạn có thể dùng nút delete để xoá chúng.
Dọn Dẹp Bookmark, Xoá Web Chết Và Trùng Lặp Trên Mọi Trình Duyệt




Những thay đổi mà bạn vừa tiến hành phải được ghi trở lại trong file cấu hình trình duyệt. Sau khi đảm bảo mọi cập nhật đã được hoàn chỉnh, nhấn vào nút Save ở kế bên trình đơn xổ xuống.
Như vậy, bạn đã hoàn chỉnh quá trình dọn dẹp lại các trang web đã lưu của mình, xoá bỏ hết các trang web chết và loại bỏ những trang web trùng nhau.


Tải công cụ này tại đây
Sửa lần cuối: truth99 03/03/2013 16:29

Những người đã like truth99 bởi bài viết có ích này:
Tibu
Rating: 0.14%
 
truth99
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️17/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸811/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Năng Chinh Quán Chiến⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Opera Mini 7.1.3)


Quay về Phần mềm

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất