ùng Class Editor xem dạng mã HEX, Có 7 cặp số trước tên cầu thủ, 3 cặp đầu là chỉ số, cặp thứ 4 màu da, cặp thứ 5 vị trí trên sân, 2 cặp sát trước tên cầu thủ quy định độ dài tên, 3 cặp số đầu gồm 6 số, số đầu tiên là chỉ số bắt bóng, 5 số còn lại là chỉ số tốc độ, thể lực, tấn công,.... chỉ số từ 0 đến F gồm các số từ 0 đến 9 và từ A đến F, thấp nhất là 0, cao nhất là f. VD: chỉ số max thủ môn FF FF FF các vị trí khác chỉ số bắt bóng là 0. VD: 0B 9A ED. Màu da có nhiều mã lắm. Đây là 1 số mã: 61 da nâu , 1A da trắng tóc vàng , 00 đen từ đầu đến chân , 42 da trắng tóc đen.
Mod màu áo:
Màu áo trong file o, 11 cặp byte(33 byte) màu áo sân nhà và 11 cặp byte (33 byte) áo sân khách, tổng cộng có 66 byte.
3 cặp byte (6 byte) là 1 màu. Ví dụ như ff ff ff là màu trắng, 00 00 00 màu đen.
1 -> 6 màu áo
7 -> 9 màu quần
10 -> 11 màu giầy
Mod chuyển nhượng:
Về phần chuyển nhượng sau khi piết vị trí của cầu thủ muốn chuyển đi và vị trí muốn chuyển đến thì ta thay đổi 2 cặp byte này. Ví dụ Van Persie là vị trí 11 có số byte là 00 AA cần chuyển đến M.U vị trí cũng là 11 nhưng vị trí này ROONEY đang giữ có byte là 00 BB ta chỉ cần thay 00 BB thành 00 AA là Van Persie đã có mặt trog đội hình xuất phát của M.U.
Mod ảnh:
( Hướng dẫn cắt ảnh file n:Ảnh ở file n, mã hóa dạng kép tức có 2 ảnh. Đầu ảnh có mã:
- Mã: Chọn tất cả
89 50 4e 47 0d 0a 1a 0a
Đuôi ảnh có mã:
- Mã: Chọn tất cả
49 45 4e 44 ae 42 60 82
Dùng class editor cắt chuỗi hex từ đầu đến đuôi của mỗi ảnh ta sẽ đc 2 ảnh, ảnh 1 từ đầu đến vị trí khoảng 18100 ko nhớ rõ. Cắt được chuỗi hex của ảnh nào thì save lại chuỗi đó. Đổi tên 2 file đó thành đuôi .png và sửa gì trong ảnh tùy bạn.
Sửa xong lại dùng
classeditor cắt chuỗi hex của ảnh vừa sửa dán vào file gốc.
Lưu ý: lúc nãy cắt chuỗi hex ảnh nào thì nhớ vị trí để khi sửa ảnh xong paster chuỗi hex ảnh new về vị trí cũ của nó. Sửa xong xem lại ảnh có độ dài byte là bao nhiêu. Dùng Bytecode mở file b.class tìm "/n" được hai mục ( k nhớ tên ) mở mục đầu ra, kéo xuống dưới "/n" là tên và byte của ảnh đầu tiên tên là 0, phía dưới số 0 là độ dài byte .sửa số byte cho đúng với ảnh vừa sửa. Ảnh thứ hai ở mục 2 ( chỉ có 2 ảnh thui nhưng mấy chục cái logo )
MINH QUÂN đã viết: Mem thường hỏi
1 Tại sao em thay đổi vị trí cầu thủ nhưng không được ?
2 Tại sao không thể mod tên cầu thủ tự do ?
2 câu này anh sẽ trả lời chung. Jungehi đã hướng dẫn cách cho các em nhưng đơn giản Jungehi đã hơi sai 1 tí khi muốn thay đổi 1 cầu thủ hay như anh thay đổi cả 1 đội bóng đồng thời tên dài lêthê hình như tối đa 12 hay 15 kí tự ý mà game không hề ưds. Tại sao ư ?
- Mỗi đội bóng gồm 16 cầu thủ
- Mỗi 1 cầu thủ có 2 cặp bye quy định vị trí đá
=> Nếu đúng vậy thì có 32 bye quy định vị trí đá như Jungehi nói2 bye quy định chiều dài tên đội bóng = 34 bye
Nhưng thực chất có 36 bye
Công thức tính vị trí đá như sau ( VT là vị trí )
VT1 VT2 ... VT16 2 bye vị trí tổng thể 2 bye chiều dài tên đội bóng rồi đến TÊN ĐỘI BÓNG= 36 bye
Giờ a lấy 1 ví dụ giờ anh đổi tất cả cầu thủ đội CHILE đổi sang đội MY TEAM (vì tên đội MY TEAM dài tha hồ mod)
- Dùng CLASS EDIT0R tìm đến file o
- Ấn phím 9 rồi viết chữ Chile ấn tùy chọn trái và ok => Vậy là ta tìm được đội Chile.- có 34 bye quy định VT đá vậy ta làm như sau. Ấn sang trái 2 lần bỏ 2 cặp bye tên đội đi tiếp đó ấn phím * và kéo lên trên đến khi dòng xanh ở giữa phía dưới màn hình gi số 34 ta dừng lại ấn Phím 5 và chọn CẮT sau đó ấn số 7 xem vịtrí cắt là bao nhiêu ( ở đây là 4362 hãy nhớ số đó)
- Ấn 9 và tìm đội MY TEAM sauđó ấn sang trái 2 lần bỏ 2 bye độ dài tên đội ấn phím 5 và ấn Paste.
.
Bài viết từ Minh Quân