Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Năm, 20:52:19 - 28/03/2024
Kinh nghiệm sử dụng máy vi tính, laptop

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa"

10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa"

#1 » Gửi bài gửi bởi MrHung » 08/11/2012 14:05 » @106446

Slow Computer....

Thông thường một hệ thống máy tính sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ giảm hiệu suất một cách rõ rệt. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra điều này, tuy nhiên hầu hết các nguyên nhân đó có thể dễ dàng khắc phục. Trong khi nhiều người sử dụng vẫn cố gắng sống chung với "lũ" hay tìm một cách giải quyết tốn kém hơn đó là nâng cấp phần cứng. Bài viết này sẽ liệt kê một số nguyên nhân phổ biến khiến chiếc máy tính của bạn chạy như rùa bò, từ đó bạn sẽ có thể tự khắc phục. 10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa"
1. Hệ thống khởi động chậm, Việc khởi động Windows sẽ mất một khoảng thời gian nhất định cho dù máy tính tính của bạn cấu hình mạnh hay yếu. Tuy nhiên các ứng dụng và trình điều khiển tự động khởi chạy khi bật máy sẽ tạo sự khác biệt trong thời gian khởi động của từng hệ thống. Quá nhiều ứng dụng, hoặc có các ứng dụng nặng được đặt chế độ tự động khởi chạy khi bật máy sẽ làm hệ thống của bạn chậm đi đáng kể. 10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa" Để khắc phục điều này, bạn có thể giảm bớt các ứng dụng tự khởi chạy khi bật máy. Bằng cách vào Start, gõ MSCongfig và bỏ chọn các ứng dụng không cần thiết trong mục Startups.

2. Ổ cứng phân mảnh. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy tính của bạn bị chậm là do ổ cứng bị phân mảnh. Sau một thời gian sử dụng, các dữ liệu trên ổ đĩa cứng không được sắp xếp một cách hợp lý nhất, do đó khi muốn sử dụng các dữ liệu này hệ thống sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm và gọi các dữ liệu đó.
10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa"
Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng các phần mềm mình đã post cách đây ít ngày ở đây: http://mobileworld.vn/threads/iobit-smartdefrag-cho%CC%81ng-phan-ma%CC%89nh-o%CC%89-udi%CC%83a-cu%CC%81ng-cu%CC%A3c-ma%CC%A3nh.58913/ Ngoải ra bạn có thể sử dụng tính năng chống phân mảnh của Windows, bằng cách click chuột phải vào biểu tưởng ổ cứng cần chống phân mảnh, chọn Properties> Tools> Defragment Now.
3. Quá nhiều file tạm Các file tạm thời hay còn gọi là Temp File được tạo ra trong quá trình hoạt động của một số ứng dụng hoặc trong quá trình duyệt web. Tuy nhiên sau khi sử dụng xong và đóng các ứng dụng đó, Windows lại bỏ quên và không xóa các file tạm đó. Sau một thời gian dài, dung lượng các file tạm này sẽ lớn dần và nếu dung lượng sử dụng của ổ cứng đang ở mức 90 %, thì bạn sẽ thấy hiệu suất của hệ thống bị giảm đáng kể. 10 nguyên nhân thường gặp khiến máy tính bạn chạy như "rùa"Để khắc phục điều này, bạn có thể tự tìm và xóa bỏ các file tạm này. Trước tiên bạn sẽ phải bật chế độ Show hidden files, folders trong tab View của mục Folder Options, ngoài ra bạn cũng phải bỏ chọn mục Hide protected operating system files (giấu các file hệ điều hành được bảo vệ). Sau đó đến đường dẫn sau: Windows/Temp và Documents and Settings\Username\Local Settings\Temp và dọn dẹp sạch sẽ. Ngoài ra
ChÍ pHèO đã viết:comment thằng MrHưng ai dám cười tao búng tờ...rim..^^

Những người đã like MrHung bởi bài viết có ích này:
hoangpro97x
Rating: 0.14%
 
MrHung
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️13/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸165/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Huyền Vũ Chân Nhân⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:


Quay về PC - Laptop

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất