Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 02:53:04 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Kiến thức] Nên và không nên khi ăn trứng vịt lộn

[Kiến thức] Nên và không nên khi ăn trứng vịt lộn

#1 » Gửi bài gửi bởi BacThayPokemon » 03/03/2017 23:12 » @468521

Món trứng vịt lộn rất nhiều chất bổ nhưng ăn thế nào và đối tượng nào không nên ăn thì không phải ai cũng biết. Chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên giúp bạn ăn đúng cách món ăn này.
Tránh ăn vào buổi tối
Lương y Đa khoa Bùi Hồng Minh - Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình cho hay, cả theo đông y lẫn tây y, trứng vịt lộn là một món ăn rất bổ dưỡng. Trong một quả trứng vịt lộn có tới 182 kcal năng lượng, 13,6 gr protein, 12,4 gr lipid, 82 mg canxi, 212 gr photpho và 600 mg cholesterol. Ngoài ra, còn có rất nhiều beta carotene, các vitamin nhóm A, B, C, sắt…
Chính vì vậy, trứng vịt lộn được coi là món ăn bài thuốc có công hiệu dưỡng huyết, ích trí, giúp cơ thể mau trưởng thành, cải thiện khả năng sinh lý. Tuy nhiên, món này rất khó tiêu do chứa hàm lượng chất đạm và cholesterol cao. Lương y khuyến cáo nên tránh ăn vào buổi tối sẽ khiến người ăn bị khó chịu, đầy hơi, có hại cho hệ tiêu hóa. Thời điểm thích hợp nhất để ăn món ăn này là vào buổi sáng song không nên ăn quá thường xuyên và ăn nhiều vào mỗi lần.[Kiến thức] Nên và không nên khi ăn trứng vịt lộn
Ai không nên ăn?
Vẫn theo lương y Bùi Hồng Minh, không phải ai cũng có thể ăn trứng vịt lộn dù đây là món ăn bổ dưỡng, hấp dẫn. Trong đó, trẻ nhỏ và người già là hai đối tượng cần cẩn trọng nhất.
Về điều này, TS.BS Hồ Thu Mai, khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec khuyến nghị: “Theo tôi, trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa, rất có hại cho sức khỏe. Trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn nửa quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ. Ăn trứng lộn thường xuyên còn khiến lượng vitamin A dư thừa làm vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương làm cho trẻ phát triển không toàn diện”.
Ngoài ra, người béo phì, người già, bệnh nhân cao huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tim mạch cũng cần hạn chế ăn món ăn này. Riêng người lớn khỏe mạnh tốt nhất chỉ nên ăn 2 trứng vịt lộn mỗi tuần.[Kiến thức] Nên và không nên khi ăn trứng vịt lộn
Tại sao phải ăn cùng rau răm?
Giải thích lý do tại sao khi ăn trứng vịt lộn, người ta thường ăn cùng gừng và rau răm, lương y Bùi Hồng Minh cho hay, đây là cách kết hợp hài hòa đem lại sự cân bằng cho cơ thể. Rau răm, gừng vị cay nồng, tính ấm, tác dụng ấm bụng, chống đầy hơi, sát trùng, tán hàn. Do đó, chúng có tác dụng chống lạnh bụng, đầy hơi và chậm tiêu hóa.
Đặc biệt, chính vì công năng làm tăng ham muốn tình dục của trứng vịt lộn, người ta phải ăn kèm chúng với rau răm để giảm bớt sự hưng phấn sau khi ăn.
“Cả nam và nữ nếu ăn rau răm nhiều và thường xuyên có thể gây giảm ham muốn, đàn ông kém cường dương tráng khí, chân huyết sẽ khô đi. Phụ nữ có thể mất chu kỳ kinh nguyệt. Với thai phụ, loại rau này còn có thể gây sảy thai. Vì vậy, nếu ăn trứng vịt lộn, phụ nữ có thai không được ăn cùng rau răm và gừng”, lương y Hồng Minh khuyến cáo.
BacThayPokemon
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️10/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Liệt Hỏa
Xếp hạng Bang hội: ⚡28/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸32/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Bậc thầy Pokemon⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia x2-01)


Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất