Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 01:29:30 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

(kinh nghiem) Hiểu biết về google[bot]

(kinh nghiem) Hiểu biết về google[bot]

#1 » Gửi bài gửi bởi Mrgiang » 19/05/2012 15:40 » @8430

Ae có thấy thỉnh thoảng phần thống kê trực tuyến của các diễn đàn,forum hay có mấy cái google bot ko.bài viết dưới đây sẽ giúp ae hiêu ve nó(cho mem chưa biêt)
Google Bot là gì ?
Theo tài liệu Google đưa ra: Google Bot là những “bọ tìm kiếm” - spider giúpGoogle tìm kiếm xử lý thông tin trên các website. Xử lý thông tin là quá trìnhsàng lọc thông tin mới, update những thông tin thay đổi trên mỗi website và thu thập các thông tin này vào kho “đám mây dữ liệu” của Google. Các page trên website sau khi đã được Google sàng lọc thông tin, những thông tin đó sẽ đươc truy xuất ra trên trang serp mà chúng ta thường sử dụng là dữ liệu “đã được google index”.
Trên thế giới có hàng trăm,hàng tỉ ư được sử dụng. Đểsàng lọc thông tin từ số lượng trang web khổng lồ như vậy google đưa ra khoảng 3600 thuật toán vàgoogle bot sửa dụng khoảng 500 thuật toán trong đó để crawl website.
Có thể tới đây bạn sẽ thắc mắc vậy bao lâu thì GoogleBot sẽ sàng lọc lại thông tin trên trang web một lần? Và số lượng trang trên website được sàng lọc trên mỗi lần sàng lọc là bao nhiêu?
Google sàng lọc thông tin dựa trên một list các danh sách link ( URLs) trên mỗi website. Đó là lý do vì sao chúng ta nên tạo sitemap cho các website. Tạo sitemap đảm bảo cho Google Bot có thể sàng lọc được lượng thông tin nhanh và nhiều nhất trên mỗi website. Khi Google Bot “ghé thăm” mỗi website, chúng “đọc” – Tìmkiếm các đường link trên site, tất nhiên chúng có thể đọc được tất cả các đường link bên trong mỗi trang (SRC- Nguồn của bức ảnh và HREF- Đường link dẫn trong các thẻ <a>) và thêmnhững link này vào danh sách các URLs sẽ được sànglọc thông tin và tất nhiên nó sẽ tiếp tục tìm kiếm, chắt lọc các thông tin từ nguồn dữ liệu của các đường link này chỉ tới.
Hãy chú ý một điều rằng, vìmột lý do nào đó các link trên site của bạn bị thay đổi không google không truy xuất được đúng kết quả đã index, Google luôn luôn cập nhật thông tin do vậy các link cũ của bạn sẽ được gọi là link “chết”, bạnnên hạn chế điều này vì Google bot “không thích” chắt lọc thông tin từ những link “không có gì”. Thực ra chúng ta có thể khắc phục vấn đề link “chết” này.
Dịch vụ SEO Bizviet chia sẻvới các bạn một điều: Đã động đến website để đưa thông tin hay quảng bá sản phẩm – hãy biết cách thân thiện hơn với google .
Google Bot truy cập vào website của bạn như thế nào?
Google xây dựng rất nhiều Google Bot phân rải trên các website để tăng hiệu suất sàng lọc và cập nhật thông tin. Nếu một website có lượng thông tinthường xuyên thay đổi, số lượng Google Bot thường xuyên lưu trú sẽ lớn hơn. Google Bot lưu trú sẽ cập nhật những thay đổi trên website của bạn về kho dữ liệu Google, đó là lý do vì sao người dùng có thể tìm thấy thông tin hữu ích khi search trên Google.com.
Có ích thì nhớ thank nha.

Những người đã like Mrgiang bởi bài viết có ích này (Tổng: 4):
p0d0lskyshjnjchjwearepenbonba
Rating: 0.55%
 
Mrgiang
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: V-Anime Fan
Xếp hạng Bang hội: ⚡7/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸156/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thiên Ảnh Tuyệt Sát⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

Re: (kinh nghiem) Hiểu biết về google[bot]

#2 » Gửi bài gửi bởi bonba » 19/05/2012 15:59 » @8433

Trui ui.cai nay lau nay cu thac mac.tuong la ten mem ma ko chon duoc.
bonba
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️1/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸???/4142🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:



Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất