Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 16:37:36 - 29/03/2024
Chia sẻ kiến thức trên các lĩnh vực khác

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Người dùng Facebook Việt được thử tin nhắn bảo mật hơn 2015

Người dùng Facebook Việt được thử tin nhắn bảo mật hơn 2015

#1 » Gửi bài gửi bởi Vuonghh1998 » 25/11/2015 15:04 » @426386

Message Requests đơn giản là tính năng lọc tin nhắn, với cơ chế chỉ những tin nhắn từ bạn bè, người quen của người dùng Facebook mới xuất hiện.
Gần một tháng sau khi Facebook bắt đầu thử nghiệm Message Requests, một số người dùng ở Việt Nam đầu tiên đã được áp dụng tính năng tin nhắn an toàn, bảo mật hơn này. Một thành viên Facebook khoe tính năng mới: “Vậy là vĩnh biệt lũ spam SIM số, bất động sản”. Đáp lại, thành viên S.T.Nguyễn cũng chia sẻ: “Sáng dậy em cũng thấy, đống inbox rác bay sạch”.
Người dùng Facebook Việt  được thử tin nhắn bảo mật  hơn 2015
Gần một tháng sau khi Facebook bắt đầu thử nghiệm Message Requests, một số người dùng ở Việt Nam đầu tiên đã được áp dụng tính năng tin nhắn an toàn, bảo mật hơn này. Nguồn ảnh: Người dùng Facebook Việt Nam.
Message Requests đơn giản là tính năng lọc tin nhắn, với cơ chế chỉ những tin nhắn từ bạn bè, người quen của người dùng Facebook mới xuất hiện, còn lại tin nhắn lạ chưa rõ nguồn gốc đều sẽ được đưa vào mục Message Requests và trở thành một yêu cầu chờ được chấp thuận. Message Request sẽ thay thế cho mục Other vốn chỉ dành cho bản web và không tự động được kích hoạt cho đến khi người dùng kích hoạt trong Cài đặt => Quyền riêng tư (Settings => Privacy).
Mặc dù chưa được áp dụng rộng rãi nhưng dự báo Message Requests sẽ nâng mức độ an toàn thông tin của Facebook và Facebook Messenger lên cao hơn, trong bối cảnh người dùng Facebook Việt thường xuyên bị quấy rầy bởi những tin nhắn rác rao bán SIM, bán nhà đất…, và nguy hiểm hơn là các tin nhắn lừa đảo trúng thưởng. Những tin nhắn như thế có thể dụ dỗ người dùng vào một trang web giả mạo có chứa mã độc hoặc bẫy đánh cắp tài khoản.
Như mới đầu tháng 9, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao Công an Hà Nội PC50 vừa triệt phá một đường dây lừa đảo với thủ đoạn lập trang web giả mạo để lừa đảo người dùng các mạng xã hội và dịch vụ OTT như Facebook, chiếm đoạt hàng tỷ đồng chỉ trong khoảng thời gian 1 năm. Ở đây, các đối tượng đã sử dụng hình thức từ tài khoản Facebook mạo danh để gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng, với những giải thưởng thường có giá trị rất lớn như xe máy Liberty, SH, phiếu nhận tiền mặt có giá trị 200 triệu đồng, phiếu đổ xăng miễn phí một năm có giá trị tương đương 5 triệu đồng… Với Message Requests, người dùng Facebook sẽ không bị quấy rầy và có thể được nâng cao cảnh giác hơn bởi những tin nhắn như trên.
- FB: Vượng Touliver
- Web: VuongTL.TK
Vuonghh1998
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️9/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸283/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)


Quay về Kiến thức khác

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất