Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 10:57:01 - 16/04/2024
Tất cả tin tức, báo chí trong nước

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Game thủ rớt đại học trăn trở con đường tương lai

Game thủ rớt đại học trăn trở con đường tương lai

#1 » Gửi bài gửi bởi Tiger01 » 13/08/2014 12:09 » @346035


Hiện nay các trường cao đẳng đại học trong cả nước đã công bố hết kết quả thi cũng như điểm chuẩn tuyển sinh cho năm học 2014.
Những niềm vui khi đậu đại học khiến nhiều sĩ tử vỡ òa trong sung sướng vì kết quả khổ luyện thời gian qua đã được đền đáp. Tuy nhiên có người thành công thì phải có kẻ thất bại bởi đó là quy luật loại trừ tất yếu của cuộc sống. Nỗi buồn, giọt nước mắt tuôn rơi cũng chẳng thể thay đổi sự thật. Đối mặt với game thủ thi rớt giờ đây là nỗi lo lắng trăn trở không biết làm gì tiếp theo cho con đường tương lai. (may mà ta đậu :haha )
Game thủ rớt đại học trăn trở con đường tương lai
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kết quả của thí sinh như đề khó dễ, điểm chuẩn từng năm, chọn sai nguyện vọng...nhưng nói chung chúng vẫn phản ánh sát sao phần nào năng lực cũng như sự cố gắng trong học tập. Bạn rớt do xui xẻo hay lười biếng thì cuối cùng cánh cửa đại học vẫn thu hẹp hoặc hoàn toàn đóng lại trước mắt. Suy nghĩ hi vọng với cụm từ"biết đâu đấy" đã bị dập tắt, sự hoang mang thay thế làm hoảng loạn tâm trí.
Những lựa chọn cơ bản thường thấy
Ngay sau khi biết mình rớt đại học thì game thủ không nên dành quá nhiều sức lực để hối hận tự trách móc. Chúng chẳng thể nào giúp quay ngược lại thời gian hay khiến cho tình hình của bạn tốt lên cả. Hãy tỉnh táo và tập trung vào câu hỏi bản thân nên làm gì tiếp theo?. Quyết định này quan trọng đến mức ảnh hưởng tới tương lai cùng cách sống của game thủ sau này. Cụ thể như:
Game thủ rớt đại học trăn trở con đường tương lai
Lựa chọn được khá nhiều đối tượng đi theo là ôn tập để sang năm thi lại. Mặc dù chúng ta thừa biết tại Việt Nam con số tốt nghiệp đại học ra trường kiếm được việc làm còn rất hạn chế nhưng mục tiêu của tất cả học sinh trong 12 năm học vẫn chưa bao giờ thay đổi là bước vào cánh cửa sinh viên. Bạn có thời gian một năm để xào lại kiến thức đã học khá dễ dàng bởi dù sao chúng cũng không bị đứt quãng khi mà bạn vừa mới tốt nghiệp cấp 3. Tuy nhiên quyết tâm thì có nhưng làm được hay không thì chưa dám đảm bảo. Nhiều game thủ thích chạy theo kiểu nước đến chân mới nhảy nghĩa là họ đợi cho tới lúc nửa năm hoặc vài tháng cận kề kì thi năm sau mới rục rịch ôn bài. Hiện tại thì vứt sách vở đó lại quay ra cày game như thường. Ngoài ra theo thông tin bên lề thì năm 2015 có thể không tổ chức kì thi đại học mà sẽ lấy kết quả thi tốt nghiệp phổ thông để xét điểm vào. Như vậy những đối tượng năm nay rớt thi lại sẽ khó có cơ hội thứ hai để vào đại học.
Game thủ rớt đại học trăn trở con đường tương lai
Đã từ lâu thì chân lý khẳng định con đường đại học không phải là duy nhất với học sinh bằng các minh chứng sống từ những người thành công mà bằng cấp thì thấp. Điều này khiến cho game thủ bị rớt có thể tự tin hơn và chuyển hướng khác như học nghề. Học nghề là một con đường tắt giúp bạn trực tiếp chạm tới thực tiễn của một công việc cụ thể chứ không phải lý thuyết theo sách vở. Cơ hội ra trường có việc làm cao hơn hẳn nhưng chức vụ và vị trí của họ thì không có gì đảm bảo vì nước ta vẫn còn chú trọng bằng cấp. Chỉ có sự cố gắng cộng thêm chút may mắn thì những người học nghề mới có thể vươn lên thành công.
Đi nước ngoài du học cũng nằm trong biện pháp hay để cứu vãn tương lai. Yêu cầu chỉ cần xét kết quả tốt nghiệp cấp 3 cùng khả năng ngoại ngữ khá rồi qua đó học đại học ngang bằng thậm chí tốt hơn ở Việt Nam. Tuy nhiên tiền bạc lại là vấn đề lớn khi chi phí lên tới hàng trăm triệu, chưa kể phí sinh hoạt hay phí phát sinh. Như vậy chỉ gia đình game thủ có điều kiện mới đi theo con đường này.
Làm việc tại nhà là yếu tố cuối cùng được game thủ lựa chọn. Trừ khi gia đình có nghề truyền thống hoặc có mặt bằng để buôn bán nhỏ. Nếu không thì họ phải đi làm những công viện bán hay toàn thời gian mệt nhọc mà ít tiền. Tuổi thọ của chúng cũng không lâu bởi chỉ thực hiện được lúc còn trẻ, như vậy tính lâu dài là chẳng đáng kể.
๖Hỏa Løng™ Bang ︻︻¶▅▆▇◤
Gà Mờ Tiger01
Hai truyện tui sáng tác,mong anh em đọc qua và cho ý kiến ạ
TRUYỆN ZOMBIE XÁC MÁU
TRUYỆN ĐỜI HỌC SINH
:big_smile

Những người đã like Tiger01 bởi bài viết có ích này (Tổng: 2):
SaobangHieukissyou
Rating: 0.28%
 
Tiger01
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Hỏa Løng
Xếp hạng Bang hội: ⚡4/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸117/4142🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Thiên Thủ Thanh Y⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 2700c-2/2.0)


Quay về Tin trong nước

 


  • Chủ đề tương tự
    Trả lời
    Xem
    Bài viết mới nhất