Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 22:29:00 - 19/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[HDC mem Fic] Dù sao chỉ cần cố gắng là được !

[HDC mem Fic] Dù sao chỉ cần cố gắng là được !

#1 » Gửi bài gửi bởi XiahJunsu » 24/11/2012 21:19 » @120943

Title : Dù sao hảy cứ cố gắng là được !

Author : Xiah_junsu tức là tôi đấy =))

Genre: Công ty cổ phần truyền thong HDC là công ty đã tạo ra rất nhiều phần mềm game mobi trên điện thoại như Vườn địa đàng, Thiên Đường cá, lats vegat đã và đang thu hút nhiều gamer thủ. cùng vui chơi. Đây là truyện việt nam viết về các anh quản lí cẩ công ty cũng là adm và mod trên diễn đàn của tớ. Fic là fic của Việt Nam nhưng Tớ viết fic theo phong cách Kpop một tí. Ý là phần tên của các adm sẽ không phải tên Việt Nam phần vì tớ không biết tên, phần vì không muốn tên các anh bị các thành phần đối lập đem ra chữi rủa. Fic này nhân vật chính là admin Global-sama bên diễn đàn gamejava của tớ nhé ^.^

Rating: Tuổi nào biết đọc chữ thì cứ việc mà đọc ạ. Không cấm...

Summary: Ai nói là người quản lý thì không mệt nào ?


Status: Hoàn Thành .

Note : Đây là sản phẩm của trí tưỡng tượng nhắm khích lệ một chút tinh thần làm việc cho các anh Quản trị viên thân yêu của tớ trên diễn đàn Gamejava . Tiện đây cũng xin có lời mời mọi người tham gia game mobi khu vườn địa đàng trên mobile và ghé qua diễn đàn cùng bản luận với bọn tớ ngay cả khi đang trên điện thoại nha... Đây là trang web dành cho điện thoại nên có thể viết comt thảo luận thoải mái. Tớ là xiahjunsu bên đấy :) :X


-------------



1. CÔNG VIỆC BẬN RỘN !







[CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC - HÀ NỘI]

[ Phòng quản lí game mobile.]

Global ném chùm chìa khóa xe của mình lên bàn, biểu cảm mệt mỏi ngồi vào chổ làm việc. Hai hôm nay vụ việc phần mềm chạy game đột ngột xuất hiện lỗi lớn khiến một số kẻ xấu lợi dụng Bug item game mobile đã khiến cho anh và các anh chị nhân viên kĩ thuật làm game quả thật là hết sức đau đầu.. Tối hôm qua anh cứ phải onl liên tục trong tình trạng không đăng nhập để kịp thời nắm bắt sơ bộ diễn biến tình hình qua các topic kiện cáo của người chơi.. Hầy, thì cũng chẳng biết làm sao được... member trên diễn đàng lúc nào cũng lại chẳng bới lông tìm vết. Lần nào cũng vậy, hễ game xảy ra việc gì mà cứ thấy danh sách ban quản trị có ai đang online là lập tức hàng tá mail và lưu bút ngay lập tức dồn dập ập tới. Một số thì gởi lời trách cứ nhẹ nhàng, số khác thì yêu cầu kiểm tra lỗi, còn 1 số quá quắt nữa thì hết lập top oanh oanh trên mục bố cáo chỉ trích ban quản trị nặng nề lại mail cho từng thành viên trong Ban Quản trị phủ phàng mà trách mắng.

Bản thân Global cũng là 1 Super mod nên áp lực đè nặng lên vai anh như các thành viên quản lí khác không phải là ít. Anh đã band một số nick spam loạn diễn đàng nhưng Global tự thấy biện pháp ấy chỉ có thể đối phó tạm thời hoàn toàn không có tác dụng dài lâu. Acc band đi có thể lập lại nhưng suy nghĩ tiêu cực của những member này khó có thể bỏ đi trong 1 sớm 1 chiều. Họ sau khi bị band lại lập nick mới tiếp tục lên diễn đàng viết top chữi bới và tồi tệ hơn là họ lại lôi kéo cả bạn bè và một số mem dù không hiểu việc nhưng cũng muốn adua gây chú ý vào mà cùng khai pháo. Tuy chỉ là 1 trò game ảo nhưng dù sao cũng là phải bỏ tiền thật và công sức ra cày cuốc nên dĩ nhiên anh cũng biết khó trách được mem xuất hiện hiện tượng " xót công xót của " mà phẩn nộ làm càn. Nhưng mà cách làm của bọn họ quá đáng như vậy, thật sự là làm ai trong ban quản trị cũng đều căng thẳng thần kinh hết a.


" Hàiz... Thật mệt .." Thở dài ra 1 hơi, Global đưa mắt nhìn xung quanh. Phòng quản lí không có ai, chỉ có anh lên sớm nhất. Cũng khó trách, mọi người ai cũng vất vã rồi mà. Anh lắc nhẹ đầu cho tỉnh táo rồi đưa tay bật máy vi tính. Hôm nay có cuộc họp nhỏ với quản lí trưởng lúc 3 giờ chiều. Ngoài việc viết báo cáo công việc, lần này tới lượt anh phải kiêm luôn phần viết báo cáo với quản lí trưởng về tình hình trên froum game.. Thở mạnh thêm 1 hơi nữa, anh cuối xuống mở khóa tủ riêng lấy ra tập tư liệu mà hôm qua anh đã soạn sẵn. Bàn làm việc của anh khá ngăn nắp, đồ đạc xắp xếp cũng rất gọn gàng sạch sẽ, có chổ có nơi nên thật không khó để tìm tài liệu gì đó khi cần.

" Ổn rồi " Global cười nhẹ, nét chán nản ban đầu thoáng giảm bớt khiến khuôn mặt khả ái tươi lên. Báo cáo công việc đã xong. Giờ anh chỉ còn phải viết bản tổng hợp tình hình froum game là hoàn tất. Biểu cảm hài lòng, anh click chuột, mở ra 1 trang word mới.

- Ái chà, cậu chăm chỉ quá nhỉ, muốn được sếp tăng thêm lương sao ! - không biết từ lúc nào, Windy bất ngờ đặt tay lên vai Glo đập nhẹ 1 cái, hóm hĩnh buông ra 1 câu bông đùa...

- Aishi, Làm tôi hết hồn ! Cậu từ đâu chui ra vậy hả.. ? - Global biểu cảm nhăn nhó, đưa tay lên gạt tay Windy ra khỏi vai mình. Cậu bạn này thật là.. chẳng bao giờ chịu bỏ kiểu đùa khiến người khác giật mình cả.


Windy cũng là 1 thành viên trong ban quản trị. Trên diễn đàng nick của anh là Mod1. Anh chàng này thái độ khi làm việc trên đó quả là rất nghiêm túc nhưng ngoài đời thật sự thì anh cũng khá vui vẽ và dễ tính nha.. Windy thường thích làm không khí căng thẳng của mọi người trở nên dễ chịu hơn bằng những câu nói đùa lém lĩnh.. Bản thân Global dù không muốn nhưng cũng phải thừa nhận rằng mình thấy thoải mái hơn rất nhiều khi nhìn thấy nụ cười vô tư của vị đồng nghiệp vui tính này.

Windy nhìn biểu tình trên mặt Global môi cong lên, thoáng nét khoái trá. Ít ra đó cũng là một kiểu chào hỏi gây ấn tượng mà. Anh hoàn toàn hài lòng với hành động vừa rồi của mình.

- Chui cái đầu cậu. Tôi là vừa rửa mặt và đi ra từ trong nhà vệ sinh. Tại cậu vào đây mà không để ý tiếng nước chảy thôi - Windy đánh phớt qua đầu Global 1cái phân bua rành rọt - này, chưa trả lời câu hỏi của tôi àh. Sao chăm chỉ vậy hả.

- Chăm gì đâu mà chăm... - Glo dán mắt vào màn hình lơ đễnh trả lời - công việc phải làm thôi. cậu viết báo cáo chưa mà có thời gian rãnh rỗi trêu chọc tôi vậy ?

- Thì cũng tương đối rồi... Cậu Phụ trách bên Thiên Đường cá vậy mà đỡ mệt hơn đấy. Mấy hôm nay bên khu vườn địa đàng lỗi liên tục, công nhận làm đầu tôi sắp nổ tung lên rồi.


- Có không đó ? - lần này khóe miệng Global khẽ nhếch lên - tôi thấy mem lập top lên án mod bỏ bê game đi tán gái kìa.. Cậu còn dám nói mình sắp nổ tung àh.. Haha..


- Xì - Windy nghe Global nói liền trề môi bất mãn - mem có phải lo nhiều việc như chúng ta đâu, đụng cái là khiếu kiện.Họ chỉ giỏi lên diễn đàng la ó bịa đặt, hoàn toàn chẳng đặt mình vào địa vị chúng ta mà suy nghĩ. Tôi mặc kệ... nguyên tắc nghề nghiệp cậu phải nhớ... Cứ bỏ mặc những thứ không liên quan tới công việc đi. Tôi lo phần đồ hoạ kvdd đủ điên rồi, không rãnh mà cãi chính mấy việc họ tự suy tưỡng đó đâu.

" Hàiz... " Global nghe Windy nói lặng lẽ thở 1 hơi sau đó lại chăm chú vào màn hình máy vi tính. Thành thạo duy chuyển 10 ngón tay mềm mại thon dài của mình trên bàn phím, anh chậm rãi nhả ra từng chữ : " Cậu oán trách gì chứ ! Dù sao thì trước khi nạp đơn xin việc làm chúng ta đều đã đọc qua các điều khoản hợp đồng rồi mà... Trong đó có cái khoản gọi là chịu được áp lực công việc.. Đồng ý rồi đành phải cố gắng mà làm việc thôi. Mem hiểu sự vất vả của chúng ta thì mừng không hiểu thì cũng chẳng thể nào làm gì khác được. Gì thì gì, đối với họ Chúng ta dù sao cũng đã mang tiếng là quản lí game... Game xảy ra vấn đề thì hơn ai hết họ bắt buộc chúng ta phải là người đầu tiên có trách nhiệm..

- Chà, hôm nay Glo nhà mình nói chuyện nghe cũng văn chương gớm nha - Mod1 Windy thấy Global nói 1 tràng, không bỏ qua cơ hội đem Glo ra mà giỡ giọng trêu chọc. Vừa trêu anh vừa đánh một cái thật mạnh vào vai cậu bạn của mình.

" Ê, đau nha ! " Glo gắt nhẹ, mặt anh nhăn tít lại tuy thế mắt vẫn không rời máy vi tính. Anh đã đánh xong phần mở đầu và chuẩn bị chuyển sang phần nội dung cần thiết. Thấy anh nổi cáu, Windy liền lừ mắt :

- Xì, đùa tí mà làm căn quá . Tôi online đây...

Nói rồi anh chàng đồng nghiệp tỏ vẽ bất mãn bước nhanh về phía bàn làm việc của mình vừa đi vừa huýt sáo một đoạn giữa bài hát nào đó mà Global đã quên mất tên. Nhát nhìn theo Windy 1 cái, Glo thầm lắc đầu.. Đúng thật là không cách nào mà giận cậu bạn tinh quái này cho được... Anh phì cười rồi chúi đầu vào máy vi tính, khẩn trương tiếp tục công việc của mình.


Windy về bàn làm việc, đưa tay vớ lấy gói bánh Snack anh để gần đó vừa thong thả bóc từng cái cho vào miệng vừa mỡ ra một trang trình duyệt rồi gõ dòng địa chỉ của diễn đàng Gamejava vào

ĐĂNG NHẬP .

[ HỆ THỐNG ] : Xin chào, Mod1 đã đăng nhập Thành công vào diễn đàn gamejava.

[ HỆ THỐNG ] : Có 30 mail chưa đọc và 5 lưu bút mới..


BỐ CÁO.

[ Member x ] : HDC Mời ban quản trị vào xem đóng góp của em một chút..


[ Member y ] : cầu hôn, anh em vào ủng hộ..


[ Mem z ] : adm vào đây ngay. Làm ăn thế àh.


- Trời đất... Xem cái acc này xem... Hắn lôi cả công ty HDC ra mà mắng sa sả đây này, đã vậy mà còn lập top bề ngoài ra dáng văn minh lịch sự nữa chứ. Đáng ghét thật .. ! - Windy kêu lên đầy cảm thán sau khi click chuột vào 1 top có tiêu đề mờ mọc khá văn hóa . Thì ra bên trong toàn 1 loạt ngôn ngữ chợ búa tục tĩu thấy mà choáng người . Không cần đọc hết toàn top, chỉ mới một nữa, anh đã tức giận thực hiện thao tác xóa bài .

Glo nghe thấy chất giọng bực bội của Windy thì ngẫng lên nhìn qua anh tỏ ra vẽ thông cảm :

- Xóa Top, band nick đi. Bọn họ cũng thật là rãnh quá ... Xúc phạm cả HDC. Chúng ta đâu chỉ hoạt động mỗi trên lĩnh vực game mobile mà phải thế chứ. Chán thật...

- Xem Ip thì nick cũ của acc này là _abc_. Lần trước nó có lập top báo mất vật phẩm nhưng kiểm tra thấy khai báo không đúng nên bên ta không giải quyết. Nó thấy không động tĩnh ức chế spam hack loạn diễn đàn. Bị tôi band acc đó rồi giờ thì lập acc khác lại lên lập top làm loạn tiếp. Thật hết thuốc chữa.. !

Windy ngán ngẫm nói. Vừa nói anh vừa bấm vào lệnh cấm thành viên và band luôn acc kia 365 ngày..

Mở hộp mail của mình ra. Anh sơ lượt lướt mắt qua 30 acc hiển thị. Rất nhanh chóng anh duy chuyển con trỏ và click nó vào hộp mail đầu tiên :

[ Từ : ..aaa.. ] : Game gì mà hút máu quá vậy. Góg ý Mod và bqt bỏ phí thu hoạch và tưới nước giùm cái đi.

[ Từ : .. JB.. ] : số điện thoại của em là 016xx thẻ50k viettel. Kiểm tra và gởi phần thưởng cho em nha. Thanks mod.

[ Từ _love_ ] : *** mày band tao ak. Tao ddos tan cái diễn đàng này của bọn mày..

[ Từ ...ww.. ] : agmgwgmg

[ Từ y ] : thẻ vina. Số điện thoại 012xxx. Tks


...

Windy đọc hết một lược mail và tiến hành trả lời. Đa số tập trung đòi phần thưởng quay số là chính. Một vài người gởi mail góp ý, 1 số khác thì gởi mail rác chẳng ghi nội dung, số nữa thì dùng lời lẽ dung tục mắng chữi anh và ban quản trị bất tài..

Bản thân Windy rất không ưa cái kiểu phát ngôn ngông cuồng. Đành rằng họ có nhiều điểm không hài lòng về cách quản lý bọn của bọn anh nhưng đâu nhất thiết cứ phải nhăng nhẵng dùng những từ ngữ vô văn hóa mà chữi bới thế chứ.. Không suy nghĩ nhiều. 5 trong 30 acc gởi mail tới bị band thời hạn 1tháng.

[ To : ..mimi.. ] : thanks bạn đã góp ý. Chúng tôi sẽ cố gắng làm vừa lòng người chơi.

[ To : ..Anglex.. ] : Bên chúng tôi đang tích cực hoàn thiện các chức năng đó. Chúc bạn chơi game vui vẽ.

[ To : dreamxy.. ] : Nhắc nhở không Spam diễn đàng lần 1 nếu tái phạm bạn sẽ bị band nick...

...


- Hàiz.. Tôi phải xuống phòng kế toán kêu họ kiểm tra và gởi phần thưởng cho các acc trúng thưởng quay số đây.. Cậu cứ tiếp tục ghi báo cáo đi nhé.

Windy sau khi trả lời mail thì nhanh chóng cẩn thận lấy giấy ghi lại danh sách những người báo trúng quay số. Sau khi ghi xong, anh chậm rãi đứng lên chào Global 1 tiếng rồi đi tới mở cửa cầm trên tay tờ giấy bước ra khỏi phòng.

Glo tạm bỏ dỡ công việc ngẩng lên trông theo bóng bạn khẽ trề môi một cái rồi lại nhanh chóng cúi xuống đánh báo cáo tiếp. Phải tranh thủ chứ sao. Bởi vì sau khi đánh báo cáo anh còn phải chạy lại chương trình thử nghiệm phiên bản " Thiên Đường Cá " mới và đủ thứ việc khác nữa mà... Công việc của anh cũng giống như những quản lí khác, đúng là chẳng thể hết bao giờ.. !



End Phần 1 .
XiahJunsu
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️3/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸3/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=10361

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic10361.html#p120943

Quay về Thơ, truyện ngắn