Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 21:33:26 - 01/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Quá Khứ Lầm Lỗi Và Bài Học Cuộc Đời

Re: Quá Khứ Lầm Lỗi Và Bài Học Cuộc Đời

#6 » Gửi bài gửi bởi colasoc20 » 27/03/2013 11:21 » @194666

8/ Giang hồ đích thực

Dù anh em đã sống với nhau bao năm nay rồi, nhưng ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên trước quyết định đó của anh C. anh là người làm việc lúc nào cũng chu đáo lắm, chứ chẳng bao giờ nông nổi 1 cách táo bạo thế này, chú B can:

_ C à, sang địa bàn nó liệu có ổn không? Anh cũng chỉ bị nhẹ thôi, còn con xe thì thay vỏ chắc cũng chẳng hết nhiều đâu, anh không muốn vì chuyện của anh và thằng N mà làm liên lụy mấy anh em ở đây.

Anh C cương quyết:

_ sao có thể như vậy đc anh, nó vào tận địa bàn của mình bắt người, rồi lại còn chơi người của mình ra nông nỗi này nữa, em bỏ qua sau này làm sao nhìn mặt thiên hạ.

Cả hội lúc này chia làm 2 phía, 1 phía thì lên tiếng ủng hộ anh C, còn 1 phía im lặng chẳng nói câu gì, mình hiểu là họ cũng muốn bỏ qua cho êm chuyện, vì nhìn lại mấy thằng, có vài thằng mình chỉ biết tên biết mặt, chứ chưa ngồi nhậu chung lần nào, có lẽ chỉ vì đi theo lệnh anh C mà nó có mặt ở đây.

Mình nhìn thấy điều đó, giật tay anh C, nói anh bỏ qua thôi, dù sao cũng là mình không đúng trước, coi như lần này không may mắn .

_ không được, dù thế nào cũng phải đến nói chuyện với nó, em cứ yên tâm, anh chỉ muốn nói chuyện thôi

Ý anh ấy đã quyết thì cũng chẳng can đc, 15ph sau, 3 con taxi đến, anh C cử lại 1 thằng gọi xích lô chở xe của chú B về, gói gém đồ đạc cẩn thận, rồi cả hội lên xe phóng thằng ra thụy khuê, phúc xá thẳng tiến.

bạn nào từng đi đánh nhau rồi sẽ hiểu, nếu là thằng lì đòn nhiều năm, thì chẳng nói làm gì, nhưng hễ cứ mới vào đc vài năm, tâm trạng trước lúc đó nặng nề lắm, mình cũng vậy, giờ không còn đau như trước nữa, nhưng căng thẳng tột độ, rồi lo lắng, không biết chuyện gì đang chờ mình ở phía trước,

Mình ngồi chung với anh C, chú B, và 1 anh nữa, cả quãng đường, chẳng ai nói gì, cứ nghĩ vẩn vơ, cho đến khi anh C rút điện thoại ra và gọi cho ai đó thì lúc ấy tất cả sự chú ý đều dồn vào anh C

_ anh V hả, vâng, em C đây, cho em nhờ chút chuyện

Chỉ thấy anh C nói tiếp:

_ dạo này anh còn qua lại với thằng T trọc không……

……..

Anh C kể lại, gọi điện hỏi 1 người quen, trước có làm ăn chung với thằng T trọc, sau do mâu thuẫn nên nghỉ chơi. Giờ cũng không còn qua lại, anh C kể lại đầu đuôi câu chuyện, và muốn nhờ anh này đứng ra thu xếp cuộc gặp, nhưng ổng từ chối, chỉ bảo anh C là sẽ cho sđt của thằng T trọc, và sẽ gọi trước nói chuyện với nó, chắc ông kia gọi bảo anh C cũng là chỗ quen biết, có gì thì 2 bên tử tế mà nói chuyện.

Nghe xong thì tất cả mọi người cũng nhẹ lòng hơn đc 1 chút, nhưng không thể nói trước điều gì.

Anh C nói đã có sđt của nó, nhưng anh không gọi, 10ph sau ông kia gọi lại, báo là đã nói qua với thằng T, rồi bảo anh C qua 1 quán bia trên đường hồng hà, nó sẽ gặp ở đó.

Đm, cái không khí đó căng thẳng lắm các bạn à, cứ nghĩ tới, tụi nó ntn, có bao thằng, sẽ nói chuyện kiểu gì, mà hồi hộp vãi c’. anh C gọi sang 2 con taxi thông báo địa điểm, rồi giục lái xe đi nhanh lên.

Cảm giác sao thời gian trôi nhanh thế, loáng 1 cái đã đến mẹ rồi, hóa ra là 1 nhà hàng nhỏ, chứ không phải quán bia, anh C bảo cả bọn đỗ xe từ xa, xuống tập trung, nhưng không cho mang theo đồ, chỉ cắt cử lại 1 thằng đệ ở xe giữ đồ, có gì thì phải tiếp viện ngay.

Tất cả đều hơi bất ngờ và lo, ra trận mà éo có vũ khí, thì chết chắc cmnr, nhưng chẳng ai dám cãi,

Anh C đi vào trước, đã nhận ra tụi nó ngồi trong góc quán, lúc này bọn nhân viên hơi hoảng, dạt hết sang chẳng nói câu nào, cả hội nhận ra ngay thằng T vì cái đầu trọc của nó đã nói lên tất cả, thằng này tầm gần 40, đầu cạo trọc lốc, đeo sợi xích bạc to bằng ngón tay, vẻ mặt đúng chất dân anh chị. Đứng cạnh nó có khoảng 6 7 mạng, không thấy 4 thằng đánh mình đâu cả,tụi nó khoanh tay trước ngực, không thấy cầm đồ, lúc ấy cả bọn mới trấn tĩnh lại đc 1 chút.

Thằng T trọc cũng nhận ra nhóm mình, nhưng nó không nói gì, chỉ đưa tay ra hiệu mời ngồi, đm, khệnh vãi lên đc. Nhưng dù sao cũng phải nín nhịn, địa bàn của nó mà.

Anh C mở lời trước:

_ chào anh T

_ uh, chào C, mấy năm rồi không gặp.

_ hôm nay em tới muốn hỏi anh vài chuyện.

_ anh biết rồi, có nghe mấy thằng em kể lại, và ông bạn cũng vừa gọi điện cho anh biết.không ngờ là nhóm em.

Mình lúc ấy chỉ đứng phía sau hóng hớt, chứ biết là ở đó éo có chỗ cho mình, khác với vẻ bặm trợn của T trọc, thì cách ăn nói và hành xử của nó đúng là dân giang hồ thứ thiệt, chứ không giống như tụi trẻ trâu mà mình vẫn thường tưởng tượng.

Anh C tiếp lời:
_ vâng, vậy anh biết rồi em cũng không nói lại nữa, em muốn nghe anh nói sao về vụ chơi 2 liền mấy người bên em.
Anh C vừa nói, vừa ngoảnh mặt về phía chú B đang băng bó và cái mặt sưng húp đầy vết tích của mình.

Thằng T trọc chỉ đáp 1 câu:
_ nếu biết là nhóm chú thì anh đã không làm
_ anh nói vậy là ý gì

_ 2 hôm trước có người quen nói muốn nhờ mấy anh em đi cùng có chút việc, nên anh giao lại cho thằng T.A ( sau mới biết chính là thằng ở quán nước và đi taxi tới chém) không biết là tụi nó lại mò sang địa bàn của chú.

_ thằng em em không ăn cắp ăn trộm, nó chỉ muốn trả đồ lại cho người ta, anh cũng nên biết phải trái chứ.

Thằng T im lặng, hình như nó đang tức tối sau câu nói của anh C.

_ ờ, mấy thằng bên anh làm càn quá, anh sẽ nhắc nhở. Giờ chú muốn sao?

_ cái này em xin để anh nói.

_ anh với chú cũng chỉ chạm cốc vài lần, nhưng cũng coi như quen biết, đã là dân xã hội thì khó tránh đc va chạm, chú thông cảm,

_ em với anh thì không có gì khúc mắc, nhưng còn mấy anh em bị chém đây thì sao.

nó trầm ngâm 1 lúc rồi nói:

_ thằng bên kia có đưa anh 10 triệu, vậy anh đưa lại cho mấy anh em kia, lo vụ cái xe và thuốc thang.

Nói thật lúc này mình không thể tin thằng T trọc lại hành xử sòng phẳng như vậy, quả không hổ là dân anh chị, mọi người cũng thoải mái hơn.

Chú B từ nãy giờ đứng nghe, cũng xuôi lòng, với lại chú có tư tưởng cầu hòa ngay từ khi xuất phát, lúc này chú mới lên tiếng:

_ Chuyện đã rồi em cũng không trách ai cả, nếu anh T đã nói vậy thì bọn em nghe theo, sau này nếu có qua bên em thì cũng xin nói trước 1 câu, giúp đc gì bọn em xin giúp.

T trọc rút trong bọc ra 10tr, rồi đứng lên tận tay đưa cho chú B, không nói 1 câu nào, ra hiệu cho cả bọn rút,

Anh em thở phào nhẹ nhõm, cũng rút về ngay sau đó.

Mình thấy cứ như 1 giấc mơ vậy, đm, làm cả quãng đường cứ lo lắng,

Cầu giấy thẳng tiến,

Cả hội lại tụ tập ở quán cũ quen thuộc, ăn nhậu tới hơn 12h mới rút, đêm hôm ấy, 2 chú cháu bị ông già chửi cho 1 trận te tua, chưa bao giờ thấy ổng tức giận như vậy, bà già thì nể chú B, nên chẳng dám nói câu nào. 2 chú cháu ăn chửi thêm mấy ngày nữa thì chuyện cũng nguôi ngoai, may mà ông già không biết đi đánh nhau.

Từ vụ đó, 2 chú cháu lại có 1 khoảng thời gian dài ở nhà chơi với nhau, tình cảm lại càng gắn bó, qua 1 tháng thì vết chém cũng liền, nhưng ở đời, đéo bao giờ tránh đc cái vòng luẩn quẩn, cơm, áo, gạo, tiền…..

Chú B cũng vậy, ở nhà thì không có thu nhập, sau vụ bị chửi, mình cũng ít ra ngoài,
Anh C đã không còn cho ai xin hay lấy ví của bọn nghiện nữa, để tránh lặp lại sai lầm.

Nhàn cư vi bất thiện, 1 hôm nằm nghĩ vẩn vơ, chợt nảy ra ý định với cái đống sim hơn nửa năm trước chú B mang về, và cả cái đống chứng minh thư trong ngăn kéo nữa chứ

Bao nhiêu tai họa từ mấy vụ trước, nhưng cũng không làm mình thấy sợ mà hoàn lương, chỉ đến lần này, sau vết chém ấy, thì mình mới thực sự tỉnh ngộ và từ bỏ những việc làm không hay ho đó.

Mình gọi chú B:

Chú B, qua phòng cháu bàn công chuyện.
colasoc20
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15158

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15158-5.html#p194666

Quay về Thơ, truyện ngắn