Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 20:22:07 - 01/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Quá Khứ Lầm Lỗi Và Bài Học Cuộc Đời

Re: Quá Khứ Lầm Lỗi Và Bài Học Cuộc Đời

#7 » Gửi bài gửi bởi colasoc20 » 27/03/2013 11:24 » @194667

9/ Sắp hoàn lương

Chú B nhìn ánh mắt háo hức, lém lỉnh của mình, chú biết ngay là ông cháu quỷ sứ lại sắp giở trò gì rồi. cả tháng ở nhà với chú, thương lắm, chẳng còn đồng ra đồng vào, những cuộc nhậu cũng hạn chế hơn.

Chú vừa vào phòng là mình đóng cửa liền, loay hoay 1 lúc, mang ra trong ngăn kéo 1 đống sim đủ các mạng ra bày trước mặt. chú B lấy làm lạ, mình nói ngay không để chú chờ đợi thêm nữa:

_ trong hơn nghìn cái sim chú mang về, có vài con đẹp lắm, cháu ghi hết cả ra giấy rồi nè, chú xem đi.

_ uh, thằng quỷ, sao hồi đó chú không biết nhỉ.

Chú B cầm tờ giấy lên và đọc, gương mặt vẻ hài lòng.

Nói qua cho các bạn nghe về việc này 1 chút, ngày đó sim nhiều vô kể, nên không thể quản lý hết đc, kiểm tra số nào đẹp, là mình ghi lại vào 1 tờ giấy, ghi số sim, mã sim, số tiền, gói cước, ngày hết hạn….. nhiều thông tin lắm các bạn à. Rồi hàng tuần, lại mang tờ giấy đó ra 1 lần, xem sim nào sắp hết hạn, thì lắp vô gọi đi cho phát sinh cước để nó tiếp tục đc duy trì. Cứ thế cứ thế, số sim đẹp, dễ nhớ về tay mình ngày một nhiều, còn loại sim SV thì khỏi nói, đi xe bus thì phần lớn là SV chứ ai ….

Nhưng đm, có 1 nghịch lí là sim càng đẹp thì tỉ lệ bị chủ nhân làm lại càng cao, tuần nào lắp lần lượt từng chiếc vô để kiểm tra cũng có vài con đã bị làm lại. có 1 lần mà tiếc hùi hụi, 1 em viettel đuôi 6888, hôm lấy về đã mừng thầm, và hi vọng 1 điều gì đó rồi, kiểm tra thông tin thuê bao, thì là của 1 thằng sn 84, quê Ninh Bình, 1 ngày phải lắp em nó vào kiểm tra đến 4 5 lần ấy, lần nào cũng hồi hộp, chỉ sợ nó làm lại, rồi ngày ngày trôi qua….vui lắm, vẫn chưa thấy gì. 2 tháng trôi qua, chắc ăn là thằng chủ nó quên mẹ rồi, thì lần lắp nó vào kiểm tra hàng ngày, máy báo sai sim. Đcm, lúc ấy buồn và ức vãi cứt, nó để cho mình hí hửng 2 tháng rồi làm cho 1 phát ngã từ 9 tầng mây xuống.

---------------------------------
Bạn đang đọc truyện tại wapsite www.giaitri321.pro. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ.
www.giaitri321.pro - Thế giới đích thực trên di động.
---------------------------------

Nhưng mình nhìn mọi chuyện không đơn giản như bản chất của nó, 1 thằng đầu óc như mình, xoay sang ý nghĩ, có thể 2 tháng đó, nó chờ cho mình gọi điện cho bạn bè người thân, bằng cái sim nó mất, rồi từ đó, nó tìm đc mình…..

Cái này thì không phải không thể xảy ra, vì dùng số đó, chắc cái điện thoại của nó mất kèm cũng đắt, nên cu cậu ấm ức, muốn tìm thằng lấy cắp đt.nên mới để như vậy, may mà 2 tháng đó mình tỉnh, không có gọi cho bạn bè nào hết,cho dù muốn khoe với tụi nó, và 2 em rau đang chăn số vip của mình, nên chỉ gọi linh tinh cho phát sinh cước..

Kể vậy thôi, kể tiếp lộ hết chuyện xấu xa, các bạn lại ném gạch.


Chú B cầm tờ giấy, dường như đã hiểu ý mình, nhưng vẫn hỏi lấy lệ:

_ ông con định làm gì với đống này.
_ cháu đang định bàn với chú xem bán mớ này đi ntn, cháu nghĩ cũng kiếm đc kha khá.

Tính tới lúc ấy, còn khoảng hơn chục em số đẹp và dễ nhớ chưa bị khóa hay làm lại. gồm 2 em tam hoa 555 và 666, 4 em sim gánh đảo, 3 tiến, và vài em lặp dễ nhớ. mình có thể khẳng định là những con sim đẹp còn giữ lại của ngày xưa, sẽ không bị ai làm lại nữa, vì đã gần 1 năm rồi,kể từ ngày chú B còn đi xin về cho mình, muốn làm lại, mà không khai báo đc 5 số thường xuyên liên lạc trong vòng 6 tháng, thì khó mà đc ( bạn nào làm trong viễn thông chắc hiểu quy trình làm lại sim).

Chú B nghe xong cười và khen đểu 1 câu:
_ ông cháu dạo này đầu óc nhanh nhạy gớm nhỉ

_ thì bây giờ 2 chú cháu ở nhà, cũng chẳng có nguồn thu nhập nào, nên cháu định vậy thôi, chú xem thế nào quyết giúp cháu, có để lại cũng chẳng dùng đến.

_ nhưng người ta đòi sang tên chính chủ thì mày làm thế nào.

ờ nhỉ, đcm, lúc này mình ngẩn người ra như mất hồn, sao không nghĩ tới vấn đề này nhỉ, không sang tên được chính chủ, thì bán đéo ai chịu mua cho mình

…………….

1 lúc sau mới trả lời chú:
_ không sao đâu, cái nào họ đăng kí rồi thì mình bán rẻ, chắc tụi nó ham rẻ là mua thôi, còn cái nào chưa đăng kí thông tin cá nhân, cháu lắp vào máy gọi 1 tuần, rồi mang ra điểm giao dịch là đứng tên đc thôi.

Lúc ấy giọng buồn lắm, vì chú B đã khơi đúng chỗ khó của công việc này, mình đáp lại vậy, cũng coi như tự an ủi mình.
_ thế ở đây cái nào chưa đăng kí?

_ để cháu lắp lại kiểm tra đã.

Lại là cảm giác hồi hộp, chỉ mong tất cả đống này chưa đăng kí chính chủ, thế là hấp tấp lắp thật nhanh, 2 chú cháu hí hoáy 1 lúc, mới ra đc kết quả cuối cùng, em 555 chính chủ, chỉ còn lại em 666. còn thêm mấy em gánh đảo… nửa được nửa không, thôi thế cũng tạm, mình nhẩm tính trong đầu, chắc cũng đc tầm vài triệu … cho mẹ hẳn 10 triệu đi, nhưng 10 triệu, thì vẫn quá ít so với cái giá phải trả sau này….

Lấy bút ra và ghi lại tất cả những thông tin, những gì cần phải làm với em sim nào, đều ghi tỉ mỉ lắm, chưa bao giờ mình lại có hứng với cái trò quái gở như lúc này.

Đến ngày hôm sau, lên rongbay.com  mục việc làm  gia sư  tuyển cô giáo gia sư cho mình, à đéo phải,vừa tốt nghiệp ĐH xong thì tuyển tụi nó làm éo gì. Là để tranh thủ liên lạc với 5 số cố định nhằm hợp thức hóa thủ tục đăng kí chính chủ cho sim.

Mình thì lại không muốn lãng phí tiền với thời gian, nên mới nghĩ ra đc cái trò đó.xem chăn thêm đc em rau nào không ( cuối cùng đc 1 em SV ĐH HN, xin đc kể sau)

Sao mà nhiều tin rao gia sư thế, mà toàn các em SV năm 2-4, có em khoe giỏi dạy toán cấp 1, em giỏi luyện thi ĐH… em tiếng Nhật, tiếng Anh….

Phân vân mãi, chẳng biết chọn liên lạc với em nào, cuối cùng đưa ra quyết định, chọn mẹ 1 em nhận luyện viết chữ đẹp cho học sinh, ( đm, vì chữ mình cũng xấu nữa, nên biết đâu sau này cũng cần nhờ tới em nó )

Mất tới gần 1 tiếng để chọn lọc và ghi số các em ra giấy.

Vậy là 1 tuần liền, chỉ ăn với nằm nhắn tin đong đưa, mặc cả học phí với các em ý ( hồi đó dở người, toàn gọi tụi nó là chị chứ)

1 tuần vừa ngắn, vừa dài, bao niềm vui, bao kỉ niệm, mình sẽ viết về chuyện tán tỉnh và trêu chọc các em này sau,

Vậy là thứ 2 đầu tuần đã đến, ngày quyết định phi vụ bán sim có thành công hay không đã đến, sáng hôm ấy dậy sớm, gom ngay đc 7 cái CMND trong ngăn kéo ra rồi háo hức lên đường, 84 và 69 HQV thằng tiến.

Lòng hồi hộp như chưa bao giờ như vậy,
colasoc20
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15158

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15158-6.html#p194667

Quay về Thơ, truyện ngắn