Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Tư, 16:09:59 - 29/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

Re: Ngã rẽ cuộc đời ở tuổi 16.

#81 » Gửi bài gửi bởi colasoc20 » 30/03/2013 12:06 » @196851

Chap 45

- ‘Tới nhà rồi con heo của anh’ tôi thoáng buồn vì mới đây đã phải tạm biệt em rồi.
- ‘Dạ…hihi’ em dạ một tiếng ngoan ngoãn, rồi leo xuống.
- ‘Anh đợi em ở đây một tí nhé’ em bảo tôi đợi, rồi em đi vào trong nhà.
- ‘Của anh này’ em đi từ trong nhà ra, mang theo một cái hộp…bánh kem.
- ‘Ơ…bánh kem…em vẫn còn nhớ àh?’ tôi ngạc nhiên, nhìn em rồi cười sung sướng…tôi cũng quên khuấy đi mất cái vụ bánh kem này…Mà ai ngờ đâu em vẫn còn nhớ…Em và tôi quả thật đều biết cách làm cho đối phương ngạc nhiên và cảm động.
- ‘Em hứa là làm mà. Mà lần đầu tiên em làm đấy’ em chạm hai tay lại với nhau, mặt nũng nịu rất dễ thương.
- ‘Yên tâm, anh ăn hết’ "D tôi khoái chí, cất bánh ở đằng trước yên xe.
- ‘Này, lại anh bảo’ tôi hất hất tay kêu em tới.
- ‘Dạ?’
- ‘’ tôi nhẹ nhàng đặt một nụ hôn lên má của em. Má em đỏ ửng lên.
- ‘Thôi anh về đi, về cẩn thận nhé’ em vẫn đang cười ngại ngùng, vẫy tay chào tôi.
- ‘Uh anh về. Chào con heo’

Rồi tôi đi về…lòng đầy phấn khởi. Một tay tôi lái xe, một tay tôi cầm sợi dây chuyền em tặng tôi, mân mê nó. Đẹp và đáng yêu quá, nó nhẹ nhàng và hồn nhiên như suy nghĩ của em vậy. Một nửa trái tim, một nửa hạnh phúc…và là một nửa của nhau . Tôi thích lắm. Tôi rất ít khi đeo dây chuyền, nhưng đây là của em tặng, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ tháo nó ra đâu.

Nhưng thường ở đời…niềm vui không thường kéo dài lâu…
- ‘Alo’ thằng Long gọi tôi khi tôi đang trên đường về nhà.
- ‘Hải àh, chạy ra đây ngay với tao nhé’ giọng nó nói, vẻ gấp rút.
- ‘Chuyện gì mà nghe mày gấp thế? Nói rõ xem nào.’ tôi hỏi lại, trấn an nó.
- ‘Gấp lắm, mày ra đây ngay. Soho đấy’ nói rồi nó cúp máy

Quái lạ, thằng này hôm nay có chuyện gì mà gọi điện cho tôi với cái giọng hốt hoảng thế nhỉ . Chẳng phải chuyện của thằng Minh, vì nó vừa ra khám xong, nếu nó dám làm gì liều lĩnh tiếp thì thằng này quả thật ăn gan trời rồi…Nhưng mà ngoài thằng Minh ra thì tôi chả nghĩ được gì thêm…Đoán mò thì không có ích, nên thôi…Tôi vòng đầu xe chạy tới quán café quen của tôi với nó ngồi.

Ra tới nới, tôi đảo mắt một vòng, không thấy nó đâu. Chẳng lẽ nó chưa tới? Thôi kệ, tôi kiếm chỗ quen ngồi trước đã. Xong xuôi, tôi nhấc điện thoại gọi cho nó.
- ‘Mày đâu? Chưa tới àh?’
- ‘Đợi đi’ nó cúp máy ngay. Thái độ thằng này tối nay lạ quá… Tôi cầm điện thoại mà mặt ngơ ngác.

5 phút sau…nó tới. Và tôi nói đúng, thái độ nó thật là lạ. Nó đẩy cửa quán vào một cái rầm, rồi lập tức đi nhanh tới chỗ tôi. Mặt nó lấm tấm mồ hôi, nét mặt hốt hoảng thật sự…Tôi dự là có chuyện không lành.
- ‘Gì…gì thế?’ tôi lắp bắp hỏi nó.
- ‘Cái đm, Lan mất tích rồi’ nó ngồi xuống cái bệt ngay trước mặt tôi…Mặt nó xanh lè vì lo lắng và sợ…Tôi vừa nghe thấy câu nói đó, cũng hoảng theo.
- ‘Cái…cái gì mà mất tích? Mày nói rõ xem nào?’
- ‘Thì tầm chiều, lên đón Linh giùm mày. Lúc đó, Lan cũng còn ở trường. Lan bảo tí nữa ba Lan lên đón. Rồi tao đưa Linh lên chỗ của mày, rồi tao đi về. Tới nhà, tao nhắn tin cho Lan thì không thấy trả lời…Gọi điện thì không nghe máy. Tao nghĩ Lan bận. Nào ngờ đâu, hồi nãy ba Lan gọi tao, hỏi Lan có đi với tao không? Sao giờ này chưa về nhà’ lần đầu tiên trên đời tôi thấy thằng Long hốt hoảng như thế.
- ‘Sao…sao nữa’ não tôi bắt đầu sắp xếp dữ kiện…và tôi đoán, không ai khác, ngoài một người.
- ‘Tao mới lấy làm lạ, tao nói ngay cho ba Lan nghe. Ba của Lan cũng hốt hoảng y như tao vậy. Tao lúc đó chẳng suy nghĩ được cái mẹ gì nữa…Phóng xe đi tìm Lan từ nãy tới giờ’ nó thở dốc…
- ‘Chẳng còn ai khác ngoài thằng chó Minh’ tôi khẳng định trước mặt thằng Long.
- ‘Tao cũng nghĩ thế. Nhưng ba của Lan có qua nhà thằng Minh, thì nó vẫn đang ở nhà. Không làm gì được. Dự là nó thuê người rồi. Tao nhờ mày, nhờ anh Đông giùm tao. Tao hết cách rồi’ nó như sắp khóc tới nơi rồi vậy.
- ‘Đm được rồi, đợi tao’ tôi gấp rút, lấy điện thoại ra gọi ngay cho anh Đông. Quả thật, trên đời này tôi sợ đụng phải mấy thằng điên loạn thần kinh như thằng chó Minh lắm…Chuyện gì nó cũng có thể làm.
- ‘Alo anh Đông àh, gấp rồi anh àh’ tôi hớt hoảng
- ‘Chuyện gì thế em?’
- ‘Bạn của bạn em bị mất tích rồi…bla bla’ tôi kể đầu đuôi cho anh Đông nghe.
- ‘Có chuyện đó sao. Được rồi, anh sẽ liên lạc với mấy tay giang hồ quen biết xem có thông tin gì không. Một mặt anh sẽ cử người đi lùng soát những chỗ khả nghi, em đừng lo quá’ anh Đông nghiêm túc, cúp máy.
- ‘Tạm ổn phía này. Bây giờ tao với mày phải chạy đi kiếm đi…lần mò chỗ nào được chỗ đó. Gọi điện cho anh Thắng, thằng Hoàng…nhờ anh em bạn bè nó rải ra kiếm phụ luôn. Hỏi anh Thắng những tay anh chị quen biết, xem có tí thông tin gì không’ tôi đứng lên, vạch kế hoạch rõ ràng ngay lập tức. Tính tôi quen thế rồi.
- ‘Được…được rồi. Đi thôi. Vừa đi tao vừa gọi’ nó vội vàng hơn cả tôi…chắc giờ lòng nó như đang bị lửa đốt rồi…Gặp tôi chắc tôi còn hơn cả nó nữa…Hi vọng là Lan không sao…

Tôi với nó ra lấy xe, rồi làm liền một vòng thành phố. Nó đã gọi điện thoại nhờ đám bạn bè, cùng thằng Hoàng, anh Thắng. anh Thắng bảo sẽ hỏi những tay quen biết xem có thông tin gì không. Anh Thắng khá tức giận trước việc này…anh bảo làm như thế là quá ư tiểu nhân, nếu biết thằng khốn nào làm anh sẽ không tha cho nó. Tôi cũng rối, chỉ biết uh khi nghe nó nói thế, rồi hai đứa lại đi vòng vòng tìm tiếp.

Từ những chỗ vắng, bỏ hoang như ở Q.Tân Bình, Bàu Cát, đến những khu xa hơn như Q.12, Q.2, Khu công nghiệp…Q.Bình Thạnh…Hai chúng tôi cứ chạy như điên đến những chỗ nào mà bọn tôi biết rằng nó khá khả nghi. Nhưng kết quả thu lại chỉ là con số 0. Rõ ràng bọn tôi đang làm chuyện vô ích… Nhưng cứ phải hi vọng, vì bây giờ ngồi đợi thông tin thì chắc chắn bọn tôi sẽ không chịu nổi.

Và ơn trời phật phù hộ…anh Đông liên lạc lại cho tôi.
- ‘Hải àh, anh Đông đây. Đường dây thông tin cho anh biết là đàn em thằng Hai Lé, ở Quận 5, hôm nay có khoe với thằng Hai Lé là bạn của nó vừa hốt được một con bé. Anh nghi là tụi nó. Bây giờ bọn anh cử người xuống đó.’
- ‘Cảm ơn anh nhiều lắm. Để tụi em xuống đó luôn xem sao’

Tôi cúp máy… Báo lại ngay cho thằng Long. Thằng Long như có niềm hi vọng, nó rồ ga một mạch xuống dưới chỗ mà anh Đông nói . Tôi đi theo sau nó, tôi báo cho anh Thắng biết. anh Thắng cũng nói anh sẽ đi xuống dưới đó cùng một đám đàn em của anh luôn. Vị chi cả đêm nay, Sài Gòn sẽ mất ngủ…vì một vụ bắt cóc con gái. Và tôi thề, thằng nào chủ mưu vụ này…chắc chắn nó sẽ phải trả giá đắt.

3 tóp người…1 giang hồ…1 công an…và 2 thằng thường dân…Đều tiến thẳng tới niềm hi vọng duy nhất…Chợ lớn, Quận 5.
colasoc20
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️7/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸33/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Google Chrome 25.0.136)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=15262

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic15262-80.html#p196851

Quay về Thơ, truyện ngắn