Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Ba, 13:47:49 - 07/05/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

Cô dâu đứng dưới mưa

Re: Cô dâu đứng dưới mưa

#2 » Gửi bài gửi bởi BachThienAnh » 20/04/2013 20:57 » @208129

- Em thấy rất đẹp, sao anh bỏ đi hết vậy? – Cô gái xòe một, hai tấmtrước mắt tôi – Anh nhìn mà xem!
Tôi lắc đầu:
- Chẳng có cái nào giống Vũ!
- Đương nhiên rồi! – Cô nhỏ gật đầu, vẻ quả quyết – Vì mỗi tấm ảnh đều có một câu chuyện của riêng nó mà! Ví như khi anh chụpảnh em mặc áo cưới đùa trong mưa ấy, anh có biết câu chuyện của em không?
Một khoảnh khắc, tôi sững lại với cảm giác hồi hộp của người sắp tìm thấy một thứ quan trọng mà bao lâu đã lạc mất.
Cô nhỏ xếp tay dưới cằm, thở dài như bà cụ non:
- Ưm… Em là kết quả của một cuộchôn nhân không hạnh phúc. Khi ba mẹ quyết định chấm dứt tình trạng gượng ép đó để bước sang một khởi đầu mới, họ xem em như một cái vảy bong ra sau khi vết thương đã lành. Em sống một mình với bà vú già. Bà mới mất cách đây vài ngày. Ở một mình buồn quá, thế là em nảy ra ý định tạo một gia đình mới cho mình. Em có tên trong hội hâm mộ “9 end 2 outs” trên “Facebook”… À mà anh có biết hội hâm mộ “9 end 2 outs” trên “Facebook” là gì không? Nghĩa là nếu anh quá thích một thứ gì đó, ví dụ như bài hát “Lặng lẽ nơi này” của Trịnh Công Sơn, hoặc là anh khoái ăn bún bò của bà già đầu ngõ, anh có thể đăng ký một tài khoản trênmạng xã hội Facebook, lấy tên là “Hội khoái Lặng lẽ nơi này”, hay “Hội hâm mộ bún bò bà già đầu ngõ” chẳng hạn. Sau đó chờ người cùng sở thích với mình tham gia là thành một hội. Ở đây em đang nói đến hội hâm mộ “9 end 2 outs” của em. Thấy một cậunhìn cũng được được, em gửi mail rủ đến sống chung. Cậu ấy đồng ý, thế là cưới!
- Thiệt tình, tôi sợ tuổi trẻ các cô các cậu quá! Đã biết gì về nhau đâu mà dám cưới!
- Hì… hì… ít ra chúng em cũng có điểm chung là cùng hâm mộ “9 end 2 outs”. – Cô dâu nhỏ đang cười bỗng thở dài – Mà đúng là em liều thật anh ạ! Chẳng hiểu lúcđấy em ra làm sao nữa! Chắc tại em buồn quá, trống trải quá! Cái cảm giác trơ trọi, như là mình đang trôi đi, trôi đi mãi không có cách nào dừng lại được! Em cần một chỗ để bấu vào anh ạ! Và rồi mưa đến. Anh biết không, lúc ấy em đã nghĩ là mưa đang dang tay đón mình đấy! Vậy là em đứng lên, cầm tay mưa, đi cùng mưa, đi cùng anh.
- Chuyện của em, ra là vậy!
Cô gái ngước đôi mắt trong veo nhìn tôi:
- Chẳng giống Vũ của anh chút nào phải không! Thế nên, anh đừng cố ép những tấm hình kia phải giống Vũ nữa nhé! Mỗi bản thể nó có cuộc đời riêng của nó!
Cuối cùng tôi cũng nhìn ra một chân lý giản dị mà bao lâu mơ hồ. Vũ đã đi xa, rất xa, tại sao tôi còn cố níu kéo! Tôi quàng tay lên vai cô gái nhỏ:
- Cám ơn, cám ơn em nhiều lắm! Em có đồng ý không, nếu tôi muốn cho em một điểm tựa, hả cô dâu đứng dưới mưa cùng tôi!
BachThienAnh
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️4/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: ?????
Xếp hạng Bang hội: ⚡??/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸18/4140🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ?????
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
(Nokia 2730c-1)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=16540

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic16540-1.html#p208129

Quay về Thơ, truyện ngắn