Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Sáu, 12:17:47 - 28/06/2024
Kinh nghiệm sử dụng điện thoại

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Topic] HD Tạo Hello World.Jar Trên J2ME SDK Mobile

Re: [Topic] HD Tạo Hello World.Jar Trên J2ME SDK Mobile

#16 » Gửi bài gửi bởi Zingproday » 26/04/2013 20:31 » @211695

Nếu Eclipse đang liệt kê một JRE có sẵn, nhấn chuột chọn nó và nhấn Edit , ngược lại, nhấn Add.
5. Chỉ rõ đường dẫn đến thư mục JRE của JDK mà bạn đã cài trong mục Cài đặt Java SDK .
6. Nhấn OK .
Bây giờ thì Eclipse đã được thiết đặt để biên dịch và chạy mã lệnh Java. Trong phần tiếp theo chúng ta sẽ đi một vòng xem qua môi trường Eclipse để bạn làm quen với công cụ này.
Làm quen với Eclipse
'Cách làm việc với Eclipse' là một chủ đề lớn và hầu như vượt ra ngoài phạm vi của bài hướng dẫnnày. Xem phần Các tài nguyên để có thêm thông tin về Eclipse. Ở đây, chúng ta sẽ chỉ trình bày vừa đủ để bạn làm quen với cách làm việc của Eclipse và sử dụng nó để lập trình Java như thế nào.
Giả sử bạn vẫn đang chạy Eclipse, bạn ngừng xem phần phối cảnh Tài nguyên. Eclipse cung cấp một tập các phối cảnh - perspectives trên mã lệnh bạn viết. Phối cảnh Tài nguyên (Resource) sẽ hiển thị một khung nhìn hệ thống tệp tin của bạn trong vùng làm việc (workspace) Eclipse mà bạn đang sử dụng. Một workspace giữ tất cả các tệp liên quan đến việc phát triển trong Eclipse. Bây giờ thì chưa có gì trong workspace của bạn nên bạn không cần quan tâmnhiều.
Nhìn chung, Eclipse có các phối cảnh, chứa các khung nhìn. Trong phối cảnh Tài nguyên, bạn sẽ thấy có khung nhìn Navigator, khung nhìn Outline,… Bạn có thể kéo thả tất cả những khung nhìn này vào vị trí bất kỳ bạn muốn. Nó là môi trường tùy biến hầu như vô hạn. Thế nhưng bây giờ, những xếp đặt mặc định cũng đủ tốt. Nhưng những gì chúng ta thấy chưa cho phép ta làm những gì ta muốn. Bước đầu tiên để viết mã lệnh Java trong Eclipse là tạo một dự án Java. Đây không phải là một cấu trúc ngôn ngữ Java; nó đơn giản là một cấu trúc Eclipse giúp bạn tổ chức mã lệnh Java của mình. Làm theo các bước sau để tạo dự án Java:
1. Nhấn chuột vào File>New>Project để hiển thị cửa sổ thủ thuật tạo dự án mới (New Project wizard - xem hình 2). Đây thực sự là một trình-thủ-thuật-của-thủ-thuật, cho phép bạn lựa chọn sử dụng thủ thuật nào bạn muốn (thủ thuật New Project, thủ thuật New File, vân vân).
2. Trình thủ thuật mở mộtdự án mới
2. Hãy đảm bảo là bạn chọn thủ thuật Java Project và nhấn Next .
3. Nhập bất kỳ tên dự án nào bạn muốn (ví dụ như “Intro”), giữ nguyên các lựa chọn mặc định và nhấn Finish .
4. Ở bước này, Eclipse sẽ hỏi bạn liệu có nên chuyển sang phối cảnh Java không. Nhấn chọn No .
Bạn vừa tạo một dự án Java có tênlà Intro, bạn sẽ nhìn thấy nó trongkhung nhìn Navigator ở góc trên bên trái của màn hình. Chúng ta sẽ không chuyển sang phối cảnh Java sau khi tạo dự án vì có một phối cảnh tốt hơn để dùng cho những mục đích hiện tại của chúng ta. Nhấn nút Open Perspective trên tab nằm ở góc trên bên phải của cửa sổ, sau đó chọn phối cảnh Java Browsing. Phối cảnh này sẽ hiển thị cho bạn những gì bạn cần thấy để dễ dàng viết một chương trình Java. Khi viết mã lệnh Java, ta sẽ duyệt qua một vài đặc tính Eclipse nữa để bạn có thể học cách viết, sửa đổi và quản lý mã lệnh của mình. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, chúng ta phải trình bày một vài khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng, ta sẽ thựchiện điều này ở phần tiếp theo. Ngay bây giờ, chúng ta sẽ kết thúc phần này bằng cách xem một số tài liệu Java trực tuyến.
API Java trực tuyến
Giao diện lập trình ứng dụng (API)Java rất nhiều, bởi vậy học cách tìm kiếm như thế nào là điều quan trọng. Nền tảng java đủ lớn để cung cấp cho bạn hầu như bấtcứ công cụ nào mà bạn cần khi lập trình. Học cách khai thác các khả năng cũng cần nhiều nỗ lực như khi học các cơ chế của ngôn ngữ.
Nếu bạn vào trang tài liệu Java của Sun (xem phần Các tài nguyên để tìm các đường liên kết), bạn sẽthấy một đường liên kết tới các tài liệu API cho từng phiên bản SDK. Đi theo liên kết dành cho phiên bản 1.4.2 (hoặc mới hơn) để xem tài liệu đó như thế nào.
Bạn sẽ thấy có 3 khung trên trình duyệt:
*. Danh sách các gói có sẵn ở khung trên cùng bên trái
*. Danh sách tất cả các lớp ở khung dưới bên trái
*. Chi tiết của cái mà bạn đã chọn ở phía bên phải
Tất cả các lớp (class) trong SDK đều có ở đây. Chọn lớp HashMap . Ở bên phải bạn sẽ thấy mô tả chi tiết của lớp này. Phía trên đỉnh là tên và gói chứa lớp này, hệ phân cấp các lớp, các giao diện mà lớp thực hiện (phần này nằm ngoài phạm vi của tài liệu này), và mọi lớp con trực tiếp mà lớp này hiện có. Tiếp sau, bạn sẽ thấy mô tả chitiết về lớp. Đôi khi trong mô tả còn có cả ví dụ về cách dùng, các liên kết có liên quan, gợi ý về kiểu cách,… Sau phần mô tả, bạn sẽ thấy danh sách các hàm tạo (constructors), tiếp đó là danh sách tất cả các phương thức của lớp, tiếp nữa là toàn bộ các phương thức thừa kế, sau đó là mô tả chi tiết của tất cả các phương thức. Thông tin rất đầy đủ và có một bảng chỉ mục chi tiết ở trên và dưới khung bên tay phải.
Nhiều thuật ngữ trong đoạn trên đây (như gói – package) là mới với bạn vào lúc này. Đừng lo lắng. Chúng ta sẽ trình bày chúng một cách chi tiết. Bây giờ, điều quan trọng là bạn đã biết rằng tài liệu về ngôn ngữ Java luôn sẵn sàng trực tuyến cho bạn dùng.
Zingproday
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️14/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Tiếu Ngạo
Xếp hạng Bang hội: ⚡5/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸382/4141🩸
Tiền mặt:
Nhóm:
Danh hiệu: ⚝Hoàng Thành Thần Vệ⚝
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Nokia 5130c-2)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=16817

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic16817-15.html#p211695

Quay về Điện thoại

cron