Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhChủ Nhật, 15:47:35 - 28/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Re: [Truyện Ngắn] Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

#3 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 19/02/2014 19:04 » @294648

_Đừng nói với ai về chuyện này.
Nó gật đầu, nó vốn không phải là người nhiều chuyện hơn nữa nó cũng là người biết điều gì nên hay không nên nói, đó là bí mật của riêng 2 người. Dù cho có thắc mắc nó cũng không dám hỏi, mà có hỏi chắc gì hắn đã trả lời.Lòng tự trọng của đàn ông rất cao và khi họ khóc có nghĩa là họ đã gặp phải chuyện gì gê gớm lắm và nó nghĩ hắn cũng như thế dù cho bây giờ hắn mới chỉ là 1 cậu nhóc mới lớn.
Cũng không phải quá lo lắng vì sau ngày hôm đó hắn đã trở lại với vẻ ngoài thường thấy. Chỉ có điều nó đã có suy nghĩ khác về hắn. Điều làm nó phải suy nghĩ là hành động của nó hôm đó, tại sao nó lại nắm tay hắn? Tại sao nó lại thấy đau nỗi đau của hắn? Phải chăng……………..

Thời gian trôi qua thật là nhanh mới ngày nào nó còn là 1 cô bé chạy lẽo đẽo theo người ấy bây giờ đã trở thành học sinh lớp 9. Năm cuối cấp với rất nhiều áp lực rồi nó sẽ thi vào trường cấp 3 nào, còn hắn nữa không biết 2 đứa có còn học chung lớp, chung trường? Nghĩ đến đó nó chợt thấy buồn, không biết từ lúc nào nó đã quen có hắn bên cạnh.Tối hôm đó sau buổi học thêm vì xe đạp của nó bị hư nên hắn nhận nhiệm vụ chở nó về. Con đường mà hằng ngày nó vẫn đi bỗng nhiên rất khác lạ. Hình như hắn định nói với nó điều gì đó nhưng lại im lặng không nói ra. Thấy không khí có vẻ im ắng nó lên tiếng trước
_Ngày mai chắc chắn có mưa
_Bà bị say nước ngọt ak? Cả 1 bầu trời đầy sao như thế mưa bằng niềm tim ak?
_^ ^ cuối cùng cũng đã chịu lên tiếng rồi sao? Cái miệng ông mà chịu nghỉ ngơi thì ắt hẳn là có sự lạ, không chừng có bão cũng nên,hì hì tôi còn tưởng hôm nay ông ăn phải thuốc cấm khẩu nữa ?
_Bà lúc nào cũng chỉ nghĩ xấu về tôi thôi, bà có biết chở bà mà xe tôi phải chịu khổ sở như thế nào không? Mòn hết cả lốp rồi đây này, ngày mai nó mà đình công là tôi cuốc bộ như chơi
_Thì đi xe "hăng cải” (2 cẳng) chứ sao? Càng thích sẵn tiện đỡ mất công tập thể dục.
_Không cần, dáng tôi vậy là quá chuẩn rồi không như ai đó….
_Xiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii, hình vóc này khối nàng mơ ước đấy ông tướng ak.
Lại bắt đầu cãi nhau….Và khi xe dừng trước cổng nhà nó hắn không về ngay mà ngập ngừng….
_Nếu như bà là mặt trăng tôi sẽ là ngôi sao luôn bên cạnh mặt trăng , tôi sẽ không như mặt trời bỏ rơi bà vì… số phận đã định sẵn là như thế, luôn luôn gần bên không tách rời.
Nó ngẩn cả người chẳng hiểu hắn đang nói cái quoái gì cho đến khi ngộ ra thì :
_Chúc ngủ ngon, rồi chạy như bay vào nhà bỏ mặc hắn đứng 1 mình ngơ ngác.
Chỉ vì mấy lời nói chết tiệt đó mà nó mất ngủ, nó nằm trằn trọc mãi, hết đếm cừu rồi đếm mây chẳng có tí xíu nào tác dụng, thế là nó lôi con gà bông ra vặn vẹo bóp véo (cái này gọi là giận cá chém thớt) .
Chẳng bao lâu sau đó lại có chuyện khiến nó phải đau đầu. Con bạn thân ngồi cùng bạn cứ hỏi nó về mối quan hệ giữa nó và hắn.
_Nghi lắm nha, bà là gà bông của Nguyên Phong đúng không?
_Gà bông????
_Bạn gái đó
_Ak? Nó gật gù làm ra vẻ hiểu rồi hét to:
_Bà bị khùng hả? TÔI CHƯA ĐIÊN
Nhờ cái loa phóng thanh của nó mà hàng chục cặp mắt đổ dồn về với ánh nhìn thắc mắc. Nó cười trừ rồi tiếp tục nói khẽ nhất có thể:
_Ai? Đứa nào dám phát ngôn bừa bãi như thế bà nói tôi biết để tôi đi xử lý ngay lập tức không thể để tin đồn loan xa được
_Bà làm gì mà ghê thế, trời đã sụp đâu mà lo, chỉ tại tôi thấy bà và Nguyên Phong lúc nào cũng như hình với bóng nên mới…. mà bà thử hỏi xem cả lớp đều có chung suy nghĩ như tôi thôi chỉ có điều là không dám hỏi
_Tôi với hắn là oan gia, là kẻ thù truyền kiếp bà không thấy sao?
_Gét của nào trời trao của ấy bà cô của tôi ak.
_NEVER hình mẫu lý tưởng của tôi phải như T.O.P (bigbang) kìa, mạnh mẽ, quyến rũ,ánh mắt sắc rất là nam tính còn bà nhìn thử ông ấy xem : ẻo lả như con gái, ai mà thích cho nổi.
_Vậy là bà khẳng định không hề có 1 chút gì tình cảm với hắn
_ukm, gật gật.
_Ok vậy thì quá tốt rồi tôi sẽ không phải bận tâm nữa, nói nhỏ với bà nhá, tôi thích hắn.
_CÁI GÌ
Nó thật sự không thể tin được không thể tưởng tượng rằng 1 kẻ như hắn cũng có người thầm thương trộm nhớ. Mải buôn với con bạn nó không để ý thấy là hắn đã ở đó ngay sau lưng nó từ lúc nào để rồi khi quay đầu nhìn lại nó bắt gặp ánh mắt của hắn. 1 ánh mắt thật là đáng sợ, có cái gì đó mang vẻ buồn thảm, trách móc và đầy giận giữ, đau khổ. 1 đôi mắt đỏ ngầu. Nó cảm thấy bối rối, và tim nhói lên như có cái gì đâm vào tim nó, rất đau. Chắc hẳn là hắn rất giận nó, đáng lẽ ra không nên nói như thế, đáng lẽ ra chỉ cần im lặng hoặc nói không là đủ. Tự gieo nỗi sầu vào lòng mình và cả người khác khiến nó thật khổ tâm. Cả buổi học kết thúc trong im lặng, 1 sự im lặng đáng sợ.
Tối hôm đó nó lại mất ngủ, vì hắn. trong lòng luôn nghĩ về câu hỏi cuối cùng hắn là gì của nó, hắn có ý nghĩa gì vỡi nó, hắn đã làm gì với trái tim nhỏ bé của nó. Ngập tràn lúc này là sự xâm chiếm của cảm giác hối hận và tội lỗi, cứ nhắm mắt lại nó lại thấy ánh mắt đó, nó sợ. Thật ra trong thâm tâm của nó luôn chứa đựng sự mâu thuẫn vì quá khứ, vì những kỷ niệm đẹp mà mãi mãi cũng không thể quên, thật ra hắn rất giống anh ấy, qúa khứ như 1 sợi giây vô hình buộc chặt lấy tâm trí và trái tim khiến ta nghẹt thở, khiến ta nhớ nhung hạnh phúc nhưng cũng khiến ta nhớ nhung, tràn ngập sự đau khổ. Nó cứ gắng kiếm tìm 1 hình bóng không thể nhìn thấy, gắng sức nghe dù chẳng thể nào nghe thấy. Gạt bỏ quá khứ và hãy sống cho hiện tại đó là điều nó nên làm bây giờ, nó không nên chờ đợi 1 người mà biết chắc sẽ không quay về, đây là lần đầu tiên nó có suy nghĩ đó, là vì hắn.
Tưởng chừng như hôm nay sẽ là 1 ngày tiếp nối cái không khí đáng sợ như hôm qua, nó đang định bụng sẽ xin lỗi hằn và làm hòa với hắn thì…….. Chẳng có sự ảm đảm như nó lo nghĩ trái lại đập vào mắt nó bây giờ là hình ảnh hắn và nhỏ bạn của nó đang cười nói rất vui vẻ, chẳng lẽ nhặt được tiền hay sao? Khi nó tiến đến hắn bỏ ra ngoài nó quay sang hỏi:
_Sao thế mới hôm qua mặt hắn còn 1 đống mà hôm nay đã vui như tết rồi..
Con bạn cười tủm tỉm khẽ thì thấm vào tai nó : sáng nay Nguyên Phong đã tỏ tình với tôi
_CÁI GÌ??????
Hì hì ngạc nhiên lắm đúng không? Đến bây giờ tôi vẫn còn chưa tin vào tai mình đây nek, vốn tôi vẫn nghĩ bà với hắn là 1 cặp nhưng cả 2 người đã phủ nhận nên tôi cũng không cảm thấy áy náy gì.
_Chúc mừng 2 người rất đẹp đôi
Nó cười 1 cách gượng gạo tuy ngoài mặt tỏ ra vui mừng nhưng nó biết thật ra trong lòng nó rất đau. Mà có gì mà nó phải đau lòng 2 người bạn thân của nó thành đôi lẽ ra nó phải vui mừng mới đúng, là chuyện tốt. Và tình hình trong lớp lúc đó như sau: sơ đồ 1-0-1, nó ngồi ngay giữa chia rẽ cặp uyên ương, vốn dĩ nó đã định xin đổi chỗ cho thuận tiện hơn nhưng lại không được phép thế là đành làm kỳ đà cản mũi và trở thành người đưa thư bất đắc dĩ vì thời ấy làm gì có điện thoại để liên lạc như bây giờ. Nó như 1 người vô hình.
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=25237

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic25237-2.html#p294648

Quay về Thơ, truyện ngắn