Bang hộiTiền mặt: 0 Xu Trò chơiHộp quà giáng sinhThứ Bảy, 23:54:57 - 27/04/2024
Cùng chia sẻ những bài thơ, mẩu chuyện hay

Các điều hành viên: Mod, SMod, Admin

[Truyện Ngắn] Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

Re: [Truyện Ngắn] Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

#4 » Gửi bài gửi bởi NgoHaiThien » 19/02/2014 19:06 » @294650

Vốn dĩ mẹ muốn nó thi vào lớp chuyên Anh trường Phan Bội Châu ở Vinh nhưng nó biết không có đủ khả năng và trường thì xa tít lết được tới trường chắc nó chỉ còn cái xác khô. 1 lý do nữa là vì 1 người mà ai cũng biết là ai. Nó những tưởng hắn sẽ thi vào chuyên toán của trương Phan Bội Châu hoặc 1 trường nào đó ở vinh nhưng hắn lại chọn 1 ngôi trương gần nhà chính là trường mà nó định theo học. Cấp 2 rồi cấp 3, 2 đứa lại chung trường chỉ là khác lớp nhưng tình bạn của nó vẫn không hề thay đổi, nó gắn cái mác là bạn thân chí cốt của hắn, hằng ngày hắn vẫn đi học ngang qua lớp nó. Có một thằng bạn thân là con trai thật là tốt:
Có một thằng bạn thân là con trai, mỗi khi tâm sự sẽ chỉ cho mình đúng sai và phân tích cho mình nghe về tâm lí của một đứa con trai.
Có một thằng bạn thân là con trai, bên cạnh nó mình sẽ chẳng bao giờ thấy tự ti khi đi bên cạnh còn những con bạn thân xinh phát điên và dáng đẹp phát dồ.
Có một thằng bạn thân là con trai, khi khóc sẽ không phải nghe những câu "thôi khóc ít thôi, việc gì phải khóc" mà sẽ đưa vai cho mình tựa, nghe mình khóc, mình than để vai áo tèm nhem nước mắt nước mũi.
Có một thằng bạn thân là con trai, khi mình hét toáng lên rằng thèm người yêu, sẽ có người véo má mình và trêu "Yêu á? Anh ở đây này", nói thật thì tốt quá mà nói đùa thì cũng bớt cô đơn."
Nó và hắn vẫn chơi thân với nhau dù rằng lúc nào cũng như chó với mèo.
_Tôi đói rồi, sáng nay dậy muộn chưa ăn gì. Hix
_Nướng cho lắm vào bây giờ kêu ai, tôi không phải nhà bếp của bà, nói thế nhưng đến giờ thể dục hắn kéo nó trốn giờ để đi ăn bánh bèo

_Tôi lạnh, nó run run
_Nhìn lại xem, như cái bánh chưng di động còn kêu than gì nữa, và…………. 1 lát sau hắn đưa áo đồng phục cho nó "tôi chả biết lạnh là gì nhìn bà là muốn phát sốt rồi”

_Tôi muốn đi biển
_Bà khùng hả, mùa đông mà đi biển mà chết cóng ak?, nhưng rồi sau khi tan học hắn lại chở nó ra Cửa Lò ngắm nhìn hoàng hôn.
Ở bên cạnh hắn cho dù trong hoàn cảnh nào nó cũng thấy ấm áp. ^^


Còn về gà bông của hắn không biết đã là người thứ mấy đi qua cuộc đời hắn, câu cửa miệng của hắn là: thích thì nhích mà không thích là next.Hắn quả thật là 1 tên sát gái. Vì vậy mà thay người yêu như thay áo danh sách có đến hơn 10 người, thật khổ cho ai vớ phải hắn. Có 1 điều đặc biệt là bạn gái hắn ra sao, thích gì, tính cách như thế nào nó đều biết rõ vì lúc nào hắn cũng kể với nó cho dù nó chẳng hỏi han gì cả, nó đâu có muốn biết làm gì. Suýt chút nữa nó đã bị đánh gen cơ đấy, thật là tệ, mỗi lần chia tay ai hắn đều lấy nó ra làm cái cớ : thích người khác rồi, hắn quàng vai bá cổ nó, cũng nhờ thế mà nó luôn được hắn trả công hậu hĩnh. ^^
Thấm thoắt vậy mà 3 năm học cũng đã trôi ua bây giờ nó không còn là 1 cô bé nữa mà đã trở thành 1 nữ sinh viên. Ước mơ nhỏ nhoi của nó là học xa nhà ở 1 trường nào đó ngoài Hà Nội để có thể tham quan và chén hết những đặc sản mà nó vẫn thường thấy trên tivi, nhưng với lực học trung bình khá thì ước mơ Hà Nội 36 phố phường bay theo gió. Niềm an ủi của nó đó chính là hắn, hắn học chung trường với nó, khoa công nghệ thông tin. Còn nó, lúc đầu dự định theo nghành kế toán nhưng rồi không đủ điểm lại xét nguyện vọng 2 ngành quản lý tài nguyên và môi trường, cái nghành mà nó chưa từng nghĩ đến trước đó và đau đớn hơn khi mà nghành nó thuộc khoa địa lý, cái môn mà nó gét cay gét đắng. Vì học ngay tai Vinh nên nó không ở trọ mà đi đi về về thỉnh thoảng còn được đi ké xe hắn nữa. Thích nhất là những ngày mùa đông khi mà trời lạnh buốt nó không phải chạy xe máy mà đã có tài xế miễn phí. Lúc chạy trên đường hắn kêu lạnh, tay nó cũng lạnh nữa thế là nó cho tay vào túi áo của hắn, không biết vô tình hay cố ý mà hắn chạy nhanh hơn khiến nó ôm hắn chặt cứng. Đã được lợi hắn còn kêu ca là nó lợi dụng hắn nữa chứ. Haiz. Không biết ai mới là người bị lợi dụng khi mà nó hay bị hiểu nhấm và chẳng có 1 ai thèm ngó đến cho dù đã bao lần khẳng định là FA. Trong khi hắn thì vẫn là anh chàng đào hoa. Bạn gái gần nhất của hắn là 1 cô bạn trong trường tình cờ có lần bị ngất được hắn bế vào phòng y tế thế là kết luôn. Đúng thật là, con gái bây giờ sao mà dại trai quá.
Nhữn tưởng cuộc sống sẽ bình lặng trôi qua như thế nhưng…………….Đó là 1 ngày trời bắt đầu vào đông, nó đang vật vã để chen vào lấy xe cho nhanh để ra về thì xe của nó bị mắc kẹt trong 1 đống xe khác vì đã là hết tiết 10 là lúc mọi người đổ dồn lấy xe, ai cũng mong nhanh nhanh được về. Đang lóng ngóng đẩy mấy chiếc xe ra thì có 1 anh chàng chạy lại giúp đỡ nó rất nhiệt tình, mà chẳng phải quen biết gì. Woa, phải công nhận là đẹp trai dã man lại còn ga lăng nữa. Đặc biệt là ánh mắt nhìn rất ấm áp. Nhưng ngay khi vừa xếp xong xe là anh ta phóng về luôn, nó còn chưa kịp cảm ơn. Hình ảnh ấy khiến nó đờ đẫn mất mấy giây và đi đến quyết định viết 1 cái confession lên Đại học Vinh confession mong là sẽ tìm được tung tích anh chàng tốt bụng ( dại trai . Hix.) nhưng vô dụng vì quá nhiều người chém gió chẳng biết ai mới là thật. Cuối cùng nó cũng tìm được 1 tên facebook thấy hay hay " cậu bé mặt trời” và kết bạn chém gió. Xem ra cũng tâm đầu ý hợp ít nhất là không cái nhau như với hắn( Nguyên Phong).
Nó kể với hắn, tất nhiên là hắn không vui, hắn nhăn nhó bảo là dại trai như nó kiểu gì cũng bị lừa, không chừng bị lừa bán sang Trung Quốc cũng không biết. Nó đâu phải là gà đâu mà dễ bị dụ như thế, ít ra cũng trình độ đại học. Và cuối cùng sau mấy ngày tìm hiểu nó quyết định hẹn anh ý đi chơi kém theo của nợ là hắn. Thật ra chẳng phải nó là kẻ mê trai đẹp chỉ là có chút say nắng nhẹ bởi cách nói chuyện gần gũi của anh và thật ra mục đích chính là để xem phản ứng của hắn thế nào khi nó cũng có người quan tâm, hay nói trắng ra là để hắn gen, nó hy vọng là thế.
Buổi hẹn lúc 5h tại căng tin trường , nó diện cái áo yêu thích, đi đôi giày búp bê màu đỏ và không quên ngắm mình trong gương, ok vậy là xong, chỉ còn chờ hắn đến đón. Hôm nay nhìn hắn cũng khá chỉn chu, chắc là không muốn bị thua kém đây mà. ^^ . Đúng giờ 2 đưa đến anh ý đã ngồi đợi sẵn ( nói lung tung nhiều mà tên cũng không nhớ hỏi, haizz). Ngạc nhiên chưa hắn quen anh ý thì ra đó là giảng viên mới về trường của khoa hắn. Ôi trời ! Nhìn anh ý chỉ như là sinh viên năm 3 thôi, hix. Thế là hắn được dịp tung hoành luyên thuyên cả đống chuyện trên trời dưới biển làm lơ nó. hix
_Tưởng hotboy nào hóa ra là thầy Đinh Phan Nam Anh, ^^ thầy đúng là cao thủ mới về trường đã khiến bao em đổ rụp từ cái nhìn đầu tiên, bái phục.
Trong khi nó đang vui vẻ nói thí nó chết lặng Đinh Phan Nam Anh??????????????????? Chẳng lẽ nào lại có thể, nó nhìn thật kĩ từng đường nét trên khuôn mặt đó, không phải là như thế, không thể nào như thế.
_Đinh Phan Nam Anh ? Cậu bé mặt trời? Anh là ??????????? Nó nhấn mạnh từng chữ, giọng lạc đi như sắp khóc.
NgoHaiThien ✅
Hình đại diện của thành viên
Rank: ☀️27/30☀️
Cấp độ:
Tu luyện:
Like:
Online:
Bang hội: Trảm Phong
Xếp hạng Bang hội: ⚡1/60⚡
Level:
Chủ đề đã tạo: 🩸2128/4140🩸
Tiền mặt:
Ngân hàng:
Nhóm:
Danh hiệu: ༒☬The King☬༒
Giới tính:
Ngày tham gia:
Đến từ:
Số điện thoại:
(Android)

- Chia sẻ bài viết:

- Xem full chủ đề: http://chiase123.com/viewtopic.html?t=25237

- Link bài viết: http://chiase123.com/topic25237-3.html#p294650

Quay về Thơ, truyện ngắn